Monday, June 13, 2016

VTV tuyên truyền học tập "tư tưởng triết học" Mao Trạch Đông


Chương trình truyền hình trực tiếp tối ngày 11/6/2016 trên VTV bị phát hiện sử dụng tranh tuyên truyền có nội dung học tập tư tưởng Mao Trạch Đông của Trung Cộng. 

Vụ việc động trời này diễn ra tại buổi lễ trao giải cuộc thi "Những tấm gương bình dị mà cao quý" tại Nhà hát Lớn Hà Nội, với sự tham dự của trưởng ban tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng và bộ trưởng thông tin truyền thông Trương Minh Tuấn.

Hải quân Việt Nam múa hát dưới bức tranh tuyên truyền cho "tư tưởng triết học" Mao Trạch Đông?
Đây là hoạt động tuyên truyền do báo Quân đội Nhân dân phối hợp cùng Vụ Báo chí - Xuất bản (thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương) đứng ra tổ chức, đài truyền hình Việt Nam (VTV) phát sóng trực tiếp trên cả nước.

Video ghi lại cho thấy, tại phần phông nền sân khấu xuất hiện một bức tranh tuyên truyền thời cách mạng văn hoá vào những năm 70 của Trung Cộng.

Tấm bích chương gốc có dòng chữ viết bằng Hoa ngữ với nội dung: “Học tập và ứng dụng tư tưởng triết học rực rỡ của Mao Chủ tịch”.

Mặc dù ban tổ chức đã cố tình cắt bỏ dòng chữ như trên, nhưng hành vi này đã nhanh chóng bại lộ bởi sự cảnh giác của dư luận Việt Nam.
Tranh gốc có dòng chữ dịch nguyên văn là: “Học tập và ứng dụng tư tưởng triết học rực rỡ của Mao Chủ tịch”.


Gián điệp Tàu?

Xen kẽ buổi lễ trao giải là chương trình văn nghệ mang tên “Vững bước theo con đường bác đi”, có cảnh nhiều nghệ sỹ mặc quân phục "bộ đội cụ Hồ" và hải quân đứng múa hát dưới bức tranh tuyên truyền cho Mao Trạch Đông.
Được biết, buổi diễn này có sự xuất hiện của 2 nhân vật quyền lực nhất trong hệ thống tuyên giáo CSVN, đó là ông Võ Văn Thưởng - uỷ viên bộ chính trị, trưởng ban tuyên giáo trung ương và ông Trương Minh Tuấn uỷ viên trung ương đảng, bộ trưởng bộ thông tin truyền thông.

Chương trình kéo dài khoảng một tiếng rưỡi, nhưng không hề thấy vị quan chức nào bày tỏ phản ứng đối với bức tranh đáng ngờ trên. 

Trên các mạng xã hội, nhiều ý kiến phẫn nộ và bày tỏ nghi vấn: Phải chăng, gián điệp Tàu đang thao túng toàn bộ các cơ quan tuyên truyền của đảng CSVN? 

Nhiều người cho rằng, cả 3 cơ quan tuyên truyền khét tiếng như: đài truyền hình quốc gia Việt Nam (VTV), báo Quân đội Nhân dân, ban tuyên giáo trung ưng đã bị gián điệp Tàu chi phối.

Chương trình có sự tham dự của tân trưởng ban tuyên giáo trung ương Võ Văn Thưởng.

Trước đó, trong chương trình “Khát vọng đoàn tụ” do VTV và Bộ quốc phòng CSVN phối hợp tổ chức năm 2015, ban tổ chức đã sử dụng bài hát “Ca ngợi tổ quốc” của Trung Cộng để làm nhạc thiều cho chương trình.

Nếu xâu chuỗi các sự kiện trong vài năm gần đây, điển hình như vụ VTV dùng ảnh cờ 6 sao, rồi đến chuyện “dời” thủ đô đô Hà Nội sang Trung Quốc… đã cho thấy đây là sự cố tình một cách có hệ thống.    

Một lần nữa, kịch bản Hội nghị Thành Đô đang ngày càng lộ rõ, đằng sau cái khẩu hiệu những tấm gương bình dị mà cao quý và “vững bước theo con đường bác đi” lại chính là học tập và ứng dụng theo “tư tưởng triết học” Mao Trạch Đông?

14.06.2016

0 comments:

Powered By Blogger