Monday, June 27, 2016

Nguyễn Thiện Nhân: tiền cho MTTQ ít mà!!!

Chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc - cánh tay nối dài của đảng cộng sản, vừa tuyên bố số tiền bao cấp dành cho MTTQ cộng với đoàn TNCS HCM, Hội Phụ nữ, Hội Cựu Chiến binh, Hội Nông dân và Công đoàn là nhỏ...

Trước tình hình dư luận phản ảnh về sự phung phí tiền thuế của người dân vào những tổ chức hoạt đầu của đảng, ông Nhân đã tuyên bố tại hội nghị đoàn chủ tịch Mặt trận vào ngày 27.06.2016 rằng ông "đã đọc được các thông tin trên báo chí nêu MTTQ và 5 tổ chức đoàn thể xã hội khác tiêu tốn ngân sách nhà nước... Những bài báo này nêu rằng, ngân sách nhà nước phải chi cho 6 tổ chức đoàn thể là 1.503 tỉ. Con số này nhiều hay ít, hiệu quả hay không cần phải bàn thêm..." (1)

Cần phải bàn thêm ngay về con số.

Theo ông thì ngân sách nhà nước dành cho 6 tổ chức là 1.503 tỉ. Tuy nhiên, theo Báo cáo ước lượng chi phí kinh tế cho các tổ chức quần chúng của nhóm chuyên gia của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) thì tổng ngân sách mỗi năm dành cho các đoàn thể này lên đến 14.000 tỉ đồng, chiếm khoản 1,7% GDP (2).

Sự khác biệt con số lên đến gần 10 lần. Ai đúng ai sai hở ông chủ tịch Mặt trận kiêm ủy viên Bộ Chính trị của đảng?

Dù  với con số nào thì Nguyễn Thiện Nhân cũng đã cho ngân sách nuôi những con bạch tuột của đảng "nhỏ xuống" bằng cách so sánh ngân sách 1.503 tỉ, chỉ chiếm khoảng 0,12% so với tổng ngân sách nhà nước là 1.273,2 ngàn tỉ.

Con số "nhỏ" của Nguyễn Thiện Nhân thực chất chiếm đến 1,7% GDP, cao hơn ngân sách dành cho Bộ Nông nghiệp, gấp đôi ngân sách dành cho Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và gấp 5 lần số tiền dự chi cho lãnh vực Khoa học Công nghệ. (3)

Trong dịp này, Nguyễn Thiện Nhân gián tiếp răn đe giới truyền thông đã đăng tải thông tin về chuyện xài tiền vô tội vạ của các tổ chức lề đảng, bằng cách nêu thí dụ nước Anh rút ra khỏi EU đã dẫn đến những tôn thất tài chánh vì người dân không nắm rõ thông tin:

"Cách đây 3 ngày nước Anh công bố kết quả bỏ phiếu trưng cầu đi hay ở lại EU với việc đa số người dân Anh chọn ra đi. Thế nhưng chỉ sau 24 giờ, 2 triệu người dân Anh đăng ký vào website Quốc hội Anh đề nghị được bỏ phiếu lại vì người dân đã không có đủ thông tin về sự việc trước lúc bỏ phiếu.

“Chỉ trong 8 tiếng sau khi Anh bỏ phiếu ra khỏi EU, nước Anh mất 350 tỉ USD trên sàn chứng khoán, lớn hơn toàn bộ số tiền nước Anh đóng góp cho EU trong 15 năm qua. Tôi nói để nhấn mạnh vai trò của việc thông tin đến người dân về tình hình đất nước là rất quan trọng”.

Hù doạ làm gì khi vấn đề cốt lõi vẫn là: Mặt trận phục vụ cho ai? Ngân sách 1.503 tỉ hay 14.000 tỉ? Hiệu quả của việc sử dụng ngân sách ra sao?

Câu trả lời của Nguyễn Thiện Nhân là: "MTTQ có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền cho nhân dân nắm, hiểu đúng tình tình đất nước, đường lối của Đảng để từ đó họ có chính kiến nên làm gì với bản thân và chế độ này".

Với mục tiêu đó của ĐẢNG thì đương nhiên bao nhiêu tiền của DÂN đảng vẫn cứ thoải mái xài.

28.06.2016


____________________________________

Chú thích:



0 comments:

Powered By Blogger