Wednesday, June 29, 2016

THẤY GÌ KHI CSVN "GIẢI QUYẾT" QUỐC NẠN ???


AuthorVũ ThạchSourceTrí Nhân MediaPosted on: 2-16-06-29
(trích từ "Giải Pháp Lạ Lùng Cho Từng Quốc Nạn")
Có thể nói những tia hy vọng cuối cùng về tứ trụ mới sẽ đổi thay đất nước đã hoàn toàn tắt lịm dù họ chỉ mới lên ngôi được vài tháng. Thay vào đó là nỗi thất vọng mông mênh khi người dân nhìn thấy thái độ cố sức chạy trốn, cố sức bịt tai của tam trụ Trọng - Quang - Ngân. Trước hàng loạt các vấn nạn nghiêm trọng xảy ra liên tục, họ chỉ "tươi vui" đi thăm cán bộ ở vài tỉnh xa; không dám bén mảng các khu ngư dân, các khu ngập lụt, các buổi viếng tang phi công rớt máy bay, ...
Tất cả trách nhiệm được đùn hết cho thủ tướng - một người mà nay đã lộ rõ khả năng chỉ ở mức "ma dzê inh VN", và một ban phụ tá còn kém ông hơn nữa, như phó thủ tướng Vương Đình Huệ chứng minh khả năng cạnh tranh kinh tế vượt trội của VN là có "gà đi bộ và vịt trời".
Và đó là nguyên nhân dẫn đến các giải pháp cực kỳ lạ lùng đến sửng sờ người nghe. Sau đây là một vài thí dụ điển hình:
- Cách chữa nạn ngập lụt:
Sau mấy thập niên lấn, lấp dần các mương, rạch, ao, hồ giữa các thành phố lớn để chia lô bán mặt bằng béo bở, nay các quan chức không dám lấy lại các phần đất đó và cũng chẳng biết kiếm chỗ đâu cho đường thoát nước. Thế là họ đưa ra giải pháp nâng lòng đường, và chỉ lòng đường mà thôi. Nhà cửa chung quanh ngang nhiên trở thành các "hầm chứa nước".


Lòng đường cao, nước ngâp nhà dân - Ảnh: Internet
Chắc chắn mực nước lụt tại các thành phố, đặc biệt tại TP/HCM, bao gồm từ nhà dân đến trường học, bệnh viện, công sở, đều sẽ dâng cao hơn nữa trong các năm tới. Tình trạng tê liệt thành phố sẽ trầm trọng hơn nữa, nhưng ... đường lớn thì khô ráo.
- Cách chữa thảm họa môi trường:
Sau khi đã đồng ý để Formosa vào mở 1 khu vực gần như hoàn toàn biệt lập tại Vũng Áng và tuông ra chất thải độc hại như họ đã từng làm ở nhiều nước, các quan chức nay ra sức bảo vệ thủ phạm vì không dám để Formosa chứng minh đã "xin phép" đàng hoàng và đã làm gì để được các giấy phép đó. Thế là lãnh đạo đưa ra giải pháp tuyên bố phép lạ:
* Họ không làm bất kỳ chuyện gì nhằm tẩy độc dưới lòng biển, nhưng tổ chức rầm rộ các vụ lượm lon, lượm rác trên bờ biển rồi tuyên bố "biển sạch", "biển an toàn".
* Họ không công bố kết quả tìm kiếm các chất độc trong cá, nhưng tung ra hình chụp cảnh vài cán bộ ăn cá rồi tuyên bố "cá sạch", "cá an toàn".
Trong lúc đó, dòng nước độc cứ lan sang các tỉnh khác; khối cá nhiễm độc chết trên bờ được con buôn chuyển ra khắp nước ngay trước mũi các quan chức địa phương.
- Cách chữa nạn hóa chất trong thực phẩm:
Bên cạnh những thống kê mới nhất cho thấy VN đang có tỉ lệ ung thư cao nhất thế giới, ai cũng biết nguồn gốc xuất phát của các hóa chất đang tràn lan trên cả nước ta. Hầu hết các thùng, hộp, hủ, gói đều còn ghi công khai chữ Tàu. Đây cũng không phải là chuyện vượt ngoài khả năng kiểm soát vì thiếu nhân sự. Đại đa số hóa chất đều đi qua các cửa khẩu.


Tiêm chất độc vào hải sản - Ảnh: Internet
Tuy nhiên lãnh đạo đảng ta vẫn không dám làm bực mình Bắc Kinh; cứ để hàng ngàn tấn hóa chất từ Trung Quốc tràn qua biên giới hàng năm; cứ để các đường dây phân phối đến mọi ngõ ngách trên cả nước; rồi thỉnh thoảng tung tin công an khám phá vài địa điểm đã bày bán hóa chất công khai hàng nhiều năm qua. Sau khi công an rút đi, cửa hàng lại bán tiếp.
- Cách chữa nạn thiếu hụt ngân sách:
Sau khi phung phí suốt 10 năm trời dưới thời thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhờ các nguồn tiền vay mượn và viện trợ từ ngoại quốc, vận tốc phung phí đó vẫn giữ nguyên trong tình trạng ngân sách cạn kiệt hiện nay: từ thặng dư vài ngàn cấp phó trong mọi ban ngành, đến thặng dư 7000 xe công, đến thặng dư các khu tượng đài nghìn tỷ đang và sắp xây, ...
Lãnh đạo ta ra chính sách không cắt giảm các phung phí vì lý do duy trì "lòng trung thành cách mạng" và "bình ổn nội bộ". Họ tiếp tục nuôi bạch tuộc bằng việc tăng hoặc đẻ thêm hàng trăm thứ lệ phí, có loại tăng 300%.


Dân đổ xô đi bán vàng (17-6-2016) - Ành: Dân Luận
Nhưng đáng kinh ngạc hơn cả, lãnh đạo nay nói thẳng thừng rằng họ xem tất cả vàng và đô la tại VN là thuộc về nhà nước mà bị dân chúng "kìm giữ". Các thủ thuật nạo vàng, nạo đô la của dân, rất gian manh, đã bắt đầu.
- Cách chữa các hiểm họa từ Trung Quốc:
Điều không lạ đối với người Việt là hiện tượng Bắc Kinh cứ bạt tai Hà Nội. Nhưng điều làm mọi người kinh ngạc là thái độ của giới lãnh đạo Hà Nội. Cứ sau mỗi cú tát, cú đạp, lãnh đạo ta lại càng cố chứng tỏ lòng trung thành và sự thần phục sâu hơn nữa để nài nỉ Bắc Kinh ngừng tay. Cụ thể như sau việc rớt 2 máy bay trong Vịnh Bắc Bộ vào giữa tháng 6-2016. Hà Nội từ chối lời ngỏ ý giúp của Hoa Kỳ, nhưng lại nhờ chính kẻ có xác suất là thủ phạm cao nhất tìm kiếm giùm các nạn nhân.
Chắc chắn đến giờ này thì các lãnh đạo Hà Nội đã dư sức nhận ra Bắc kinh càng thấy đã nắm chắc, càng đánh nhiều và đánh mạnh hơn thôi. Vậy điều gì khiến lãnh đạo Hà Nội cứ ôm chặt lấy cái "thú đau thương" hiện nay?


Hiểm họa từ radar Trung Cộng - Ảnh: laptuc
Và còn nhiều các giải pháp "cười ra nước mắt" khác nữa.
Có lẽ điều đáng mừng duy nhất trong hàng loạt những chuyện nêu trên là: Mọi chế độ độc tài trên thế giới vào giai đoạn cuối đều có biểu hiện rối loạn như vậy.
Giới quan chức không ai còn nghĩ đến chuyện gì mang tính công ích hay dài hạn nữa. Tất cả chỉ sơn phết vừa phải cho có, còn trọng tâm là làm sao cào vét tối đa trước khi bỏ chạy sang với gia đình đang chờ sẵn ở nước ngoài.
Trí Nhân Media

0 comments:

Powered By Blogger