Thursday, June 23, 2016

Donald Trump khởi sự tấn công kịch liệt bà Clinton

 
Wednesday, June 22, 2016 2:28:48 PM 
NEW YORK, New York (NV) - Giữa lúc cuộc vận động tranh cử tổng thống của mình đang gặp một số khó khăn, ông Donald Trump hôm Thứ Tư tìm cách lấy lại thế chủ động bằng một chiến thuật vẫn thường thấy: Đó là tấn công bà Hillary Clinton.
Ứng cử viên Donald Trump. (Hình: Drew Angerer/Getty Images)
Bản tin của tờ USA Today cho hay trong bài diễn văn đọc tại thành phố New York hôm Thứ Tư, ông Trump nói về “các chính sách thất bại và quyết định sai lầm,” của bà Clinton, trong khi các thành viên lãnh đạo của đảng Cộng Hòa tiếp tục có sự lo ngại về tổ chức tranh cử của ông Trump và khả năng gây quỹ để đáp ứng nhu cầu chi tiêu rất cao.
“Nói giản dị, Hillary là một kẻ gian xảo,” ông Trump tuyên bố trong chương trình “This Morning” của hệ thống truyền hình CBS sáng Thứ Tư.
Ông Trump tiếp tục cáo buộc rằng bà Hillary dùng vị thế của mình để kêu gọi đóng góp cho quỹ Clinton Foundation cùng với ông chồng Bill Clinton.
Ông nói rằng tổ chức này nhận tiền của các chính phủ ngoại quốc vốn có hành động đàn áp người đồng tính và phụ nữ.
Ông Trump cũng chỉ trích bà Clinton về lập trường liên quan đến kinh tế, tự do mậu dịch cùng là việc nhận đóng góp từ giới doanh gia Wall Street nhưng lại chỉ trích họ.
Trong lúc đó, bà Clinton cũng có biện pháp trả đũa, gọi ông Trump là không xứng đáng làm tổng thống.
Bài diễn văn ở New York của ông Trump được đọc hai ngày sau khi ông cho nghỉ việc người điều hành ủy ban tranh cử là Corey Lewandowski, nói rằng phải có sự chuẩn bị tốt đẹp hơn cho tình hình mới.
Chỉ ít giờ sau khi ông Lewandowski ra đi, ủy ban vận động tranh cử của ông Trump nộp hồ sơ tài chánh cho thấy chỉ có $1.3 triệu trong ngân hàng vào đầu Tháng Sáu; trong khi phía bà Clinton có khoảng $42 triệu.

V.Giang.

0 comments:

Powered By Blogger