Tuesday, June 21, 2016

Miến Điện tuyên án chung thân khổ sai 153 công dân Trung Quốc

 
SourceĐàn Chim ViệtPosted on: 2016-06-21


Cánh rừng của Miến Điện bị người Tàu tràn qua tàn phá
Một tòa án ở miền bắc Miến Điện vừa tuyên phạt chung thân 153 người Tàu can tội ăn cắp gỗ rừng.
Cả nhóm này bị bắt hồi đần năm nay tại tiểu bang Kachin, gần biên giới với Trung Quốc trong đó có một nam thiếu niên 17 tuổi chịu 10 năm tù, một phụ nữ bị 15 năm tù vì tội tàng trữ ma túy.
Ngay lập tức Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản đối gay gắt vì bản án quá nặng và mang đậm màu sắc chính trị bài Hoa. Tân Hoa Xã nhắc nhở Miến Điện nên coi lại hoàn cảnh thực tế của những người khai thác gỗ dưới góc độ pháp luật, hợp lý, hợp tình.
Những phạm nhân bị án chung thân khổ sai ở Miến Điện thường ở tù ít nhất là 20 năm mới có cơ hội được giảm án hay tha bổng.
Chính phủ quân sự của Miến Điện, nắm quyền lãnh đạo đất nước từ năm 2011, đang cố gắng kiểm soát xuất khẩu, nghiêm cấm việc bán tài nguyên thô ra ngoài, đặc biệt là gỗ để bảo vệ nguồn tài nguyên rừng còn lại của đất nước. July 23, 2015
Biên tập viên ĐCV tổng hợp
----------
Ý kiến độc giả:

Bọn VC dung dưỡng cho tụi Tàu tung hoành ở VN không phải là vì chúng sợ Tàu mà là vì tham ăn cho nên chúng bán nước để cầu vinh. Như con chó thèm cứt, thấy thằng Tàu đang còn ngồi ị thì chó VC đâu có hứng thú nào để cắn vào đít thằng đó, nó chỉ chăm chú ngoắc đuôi chờ thằng đó ị xong để nhào vô xơi, ị đâu cũng được, ị lên mồ cha của nó chũng được, miễn sao có cứt cho nó ăn thì nó đều vẫy đuôi mừng rỡ. Cái hèn của bọn VC là ở chỗ đó. Hồi năm 1979 nghe thằng Nga xúi, nó cũng đã có lần dám đánh Tàu vì tức thằng này đã cắt viện trợ (ngưng ị cho nó ăn) mà còn hù dọa nó, nhưng bây giờ thằng Tàu đã cung cấp caca đầy họng nên chúng nó đón rước Tàu như ân nhân của chúng. VC là lũ hèn hạ hơn chó.

JB Trường Sơn 

0 comments:

Powered By Blogger