Saturday, June 25, 2016

Mẹ kêu cứu cho con bị bỏ tù oan vì sử dụng Facebook


Đại diện Mạng Lưới Blogger Việt Nam, blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vừa có cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Thị Nay, mẹ anh Nguyễn Hữu Quốc Duy về tình trạng bị ngược đãi trong trại giam của con trai bà.

Anh Nguyễn Hữu Quốc Duy, năm nay 31 tuổi, hiện đang bị Công an tỉnh Khánh Hoà giam giữ 8 tháng nay với cáo buộc sử dụng Facebook nhằm “tuyên truyền chống nhà nước”.

Trên thực tế, lý do khiến Duy bị CA bắt giam chỉ vì đã dùng Facebook để lên tiếng cho em họ mình là Nguyễn Hữu Thiên An, 21 tuổi, người cũng bị bị bắt giam trước đó vì ủng hộ phong trào Zoombie tại Khánh Hoà.

Trong cuộc trò chuyện với đại diện Mạng Lưới Blogger Việt Nam, bà Nguyễn Thị Nay kể lại vụ việc gia đình bị gây khó khăn khi thăm nuôi và gửi đồ tiếp tế vào trại giam cho Duy, mặc dù việc làm này của gia đình hoàn toàn theo đúng quy định pháp luật.

Trong lần thăm nuôi mới nhất, hành vi gây khó dễ vẫn tiếp tục diễn ra và Cơ quan ANĐT (CA tỉnh Khánh Hoà) đã phớt lờ đơn yêu cầu giải quyết sự việc của bà Nguyễn Thị Nay. 

Nguyễn Hữu Quốc Duy bị bắt từ tháng 11/2015 đến nay với cáo buộc “tuyên truyền chống phá nhà nước” theo điều 88 bộ luật hình sự. Đến nay đã 8 tháng, nhưng anh vẫn chưa một lần được thăm gặp hay nhận đồ thăm nuôi trực tiếp từ gia đình. 

Trong thông báo số 178 gửi bà Nguyễn Thị Nay, cơ quan công an tỉnh Khánh Hoà nói rằng trong quá trình điều tra, anh Nguyễn Hữu Quốc Duy “tỏ thái độ ngoan cố, xem thường pháp luật” nên từ chối cho gia đình bảo lãnh.

Qua cuộc nói chuyện, bà Nguyễn Thị Nay mong muốn các luật sư và những người quan tâm cùng lên tiếng để đòi tự do cho Nguyễn Hữu Quốc Duy.


0 comments:

Powered By Blogger