Tuesday, June 21, 2016

Một người định ám sát tỉ phú Trump bị bắt



AuthorTrần VũSourceCali TodayPosted on: 2016-06-21
Cali Today News – Khi ông đứng xếp hàng để vào nghe tỉ phú Donald Trump nói chuyện, Gregg Donovan cảm thấy người thanh niên đứng kế cận ông có những biểu lộ bất bình thường.
Về sau người ta mới biết người này tên là Michael Steven Stanford. Khác với nhiều người, Standford chỉ ngoài 20 tuổi, mặc áo T-shirt và nói bằng giọng Anh đặc sệt. Anh ta hỏi Donovan ‘vì sao ông lại thích Donald Trump?’
Đó là một câu hỏi bình thường, nhưng chỉ ít lâu sau ông Donovan nhớ lại là mọi chuyện có liên quan đến Stanford đều không bình thường. Anh ta không hề tỏ ra hứng thú khi ông kể vì sao ông lại ủng hộ Trump.
Đến khi Stanford tìm cách cướp súng của một nhân viên an ninh để bắn Trump thì người ta mới biết anh chàng người Anh này đến tham gia một cuộc gặp gỡ với nhà tỉ phú ở Las Vegas chỉ là để ám sát ông ta.
Standford đã bị bắt trước khi có thể rút được khẩu súng của nhân viên an ninh này, anh ta bị bắt và bị truy tố với tội danh ‘gây bạo động chốn đông người’, một cáo trạng có thể đưa đến 10 năm tù giam.
Vụ này được các quan sát viên xem là cao điểm của hàng loạt những rối loạn do phản đối tỉ phú Trump trong nhiều lần ông xuất hiện, do những người không ưa ông gây ra, nhưng đây là lần đầu tiên có người định giết ông.
Thậm chí ông Trump lúc đó cũng không biết chuyện gì xảy ra, khi thấy cảnh sát áp tải Stanford đi, ông ta còn nói: “Chúng ta yêu cảnh sát” và đến thứ ba 21/6 ông tỏ ra quan tâm đến chuyện sa thảy nhân viên của mình nhiều hơn.
Trần Vũ (Washington Post)
---------
Trump: “cấm bán súng cho cá nhân nào bị nghi ngờ là khủng bố”

AuthorĐào NguyênSourceCali TodayPosted on: 2016-06-21
Cali Today News – Hôm thứ tư 15/6 tỉ phú địa ốc Donald Trump cho hay ông ta sẽ gặp gỡ đại diện của Hiệp hội National Rifle Association để thảo luận về vấn đề cấm bán súng cho các cá nhân nào có tên trong danh sách bị nghi ngờ là khủng bố.
Trên trang mạng Twitter, nhà tỉ phú viết: “Tôi sẽ gặp NRA, vốn là tổ chức đã ủng hộ tôi, để bàn về chuyện không cho phép những kẻ có tên trong danh sách bị tình nghi là khủng bố mua súng được”
Ông Chris W.Cox, đại diện luật pháp của NRA trong một tuyên bố nói: “Các lãnh đạo của NRA sung sướng được gặp gỡ Trump. Quan điểm của chúng tôi về chuyện này không hề thay đổi, Đó là nghi can khủng bố thì không sao có quyền mua hay sở hữu súng cả”
Tuy nhiên ông Cox cũng kêu gọi nhà chức trách phải ‘điều tra cho rõ ngọn ngành để tên tuổi những công dân lương thiện và tuân thủ pháp luật Hoa Kỳ bị nghi oan có tên trong danh sách này phải được gỡ xuống’
Tỉ phú Trump luôn tự mô tả là người ủng hộ quyết liệt quyền được mua và sỡ hữu súng trong chiến dịch vận động tranh cử và tố cáo bà Hillary Clinton là ‘một kẻ muốn hủy bỏ Tu Chính Án số 2 trong Hiến Pháp của Hoa Kỳ’
Hiệp hội NRA đã lên tiếng ủng hộ Trump vào tháng 5 năm nay. Tuy Hoa Kỳ chứng kiến nhiều vụ xả súng bắn giết trong thời gian qua, song tỉ phú Trump cương quyết chống lại bất cứ hình thức giới hạn thêm về quyền tự do súng ống ở Mỹ.
Đào Nguyên (CNN)
---------

0 comments:

Powered By Blogger