Wednesday, June 22, 2016

Thảm họa biển miền Trung và những tội đồ dân tộc

Biển miền Trung nhiễm độc, cá chết trắng bờ, trắng đáy biển, nguyên do chưa được minh xác, thủ phạm chưa tìm ra, mức độ độc hại chưa được xác định thì thái độ, lời nói, và hành động của những cá nhân, những tổ chức có trách nhiệm lãnh đạo đất nước, quản lý xã hội, định hướng dư luận có mục đích gì nếu không phải là dùng tính mạng người dân để bao che cho tội phạm, khỏa lấp sự hèn nhược, bất tài, vô trách nhiệm của đảng và nhà nước cộng sản hiện nay. Thảm họa môi trường biển miền Trung có thể bị nhận chìm và bị quên lãng nhưng những tên đem tính mạng và sức khỏe của nhân dân đánh đổi cho sự cai trị của mình sẽ mãi mãi là tội đồ của dân tộc Việt Nam...

*

Môi trường biển miền Trung từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam - Đà Nẳng đã bị nhiễm độc, cá chết trắng bờ, trắng đáy biển từ đầu tháng 4/2016 đến nay đã hơn hai tháng nhưng nguyên nhân cũng như thủ phạm gây ra vẫn bặt vô âm tín.

"...Sinh hoạt đánh bắt thủy hải sản để mưu sinh từ bao đời nay của hàng ngàn hộ dân đã bị hoàn toàn đình trệ. Hàng ngàn hecta đầm hồ nuôi trồng thủy hải sản và làm muối đang lâm vào cảnh khốn đốn. Thực phẩm độc hại lan tràn, dịch vụ nghề cá và du lịch đang chịu những hậu quả tai hại. Nghiêm trọng nhất, sức khỏe và mạng sống của hàng triệu người dân trong và ngoài nước đang bị đe dọa. Tương lai của nòi giống Việt sẽ đi về đâu khi phải sống trong một môi trường tệ hại mà ngay cả tôm cá, với bản năng tự nhiên mãnh liệt của nó, cũng không sống nổi.

Sự kiện này không còn là một biến cố nhất thời, mà là một thảm họa cho thế hệ hiện tại và cho cả các thế hệ tương lai..." (*)

Trước thảm họa có tầm mức quốc gia như thế, lãnh đạo đảng cộng sản và nhà nước của nó đã ở đâu, làm gì đến nổi người dân phải tuyệt vọng kêu lên rằng: "Dân đang gặp nguy nan lãnh đạo đảng lang thang chỗ nào?" (**)

Thì đây:

1- Nguyễn Phú Trọng - UV/BCT/TUĐ - Tổng Bí Thư đảng CSVN:

Ngày 22/4 (16 ngày sau khi vụ thảm họa xảy ra), Nguyễn Phú Trọng đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh, khu liên hiệp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa Hà Tỉnh, nhưng y không có một lời nào đề cập đến thảm họa biển nhiễm độc, cá chết hàng loạt tại tỉnh này.

Khi trở về lại Ba Đình thì công việc cần làm ngay của Trọng là: "Chỉ thị ủy ban Kiểm Tra trung ương, ban Nội Chính trung ương, ban Tổ Chức trung ương, bộ Công An, ban Cán Sự đảng bộ Công Thương, bộ Tài Chính, Kiểm Toán nhà nước, ban Thi Đua Khen Thưởng trung ương, tỉnh ủy Hậu Giang và tập đoàn Dầu Khí quốc gia Việt Nam (huy động gần như nguyên cả hệ thống đảng!?) khẩn trương kiểm tra, xem xét và báo cáo kết quả với Ban Bí thư về câu chuyện siêu xe Lexus biển số xanh của Phó Chủ Tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh".

2- Trần Đại Quang - UV/BCT/TUĐ - Chủ Tịch nước CHXHCNVN:

Thô bạo đàn áp biểu tình, khủng bố công dân đòi "biển sạch, nhà nước minh bạch" trong suốt hai tháng qua.

3- Nguyễn Thị Kim Ngân- UV/BCT/TUĐ - Chủ Tịch Quốc Hội và 500 đại biểu Quốc Hội:

Ngậm miệng ăn tiền, xem như biển miền Trung, các tỉnh thành miền Trung, dân miền Trung là phần biển, phần đất, là cử tri của một nơi xa lạ nào đó ngoài lãnh thổ Việt Nam.

4- Nguyễn Xuân Phúc - UV/BCT/TUĐ - Thủ Tướng Chính Phủ:

Cổ vũ, tán dương hành động xúi dục nhân dân ăn cá, tắm biển nhiễm độc của tay chân bộ hạ: "...Hoan nghênh hình ảnh các bộ trưởng, lãnh đạo các địa phương trực tiếp ăn cá, tắm biển. Những hành động này đã củng cố niềm tin, động viên người dân, khách du lịch yên tâm sử dụng các sản phẩm thủy hải sản và dịch vụ du lịch..."

5- Trương Minh Tuấn - Bộ Trưởng TT&TT, Nguyễn Xuân Anh - Bí thư thành ủy Đà Nẵng, Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND Tp Đà Nẵng, Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng:

Trình diễn màn ăn cá, tắm biển tại Quảng Bình, Thanh Hóa, Đà Nẵng làm guơng cho người dân noi theo.

6- Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế:

"...Theo kết quả mới nhất, các loại thủy hải sản tươi sống hay nước biển ở các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh đều ở mức an toàn..."

7- Cao Đức Phát - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn:

"...Khẳng định, ngư dân hoàn toàn có thể ra khơi, đánh bắt cá xa bờ trong phạm vi ngoài 20-30 hải lý..."

8- Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường:

"...Có hai nguyên nhân gây ra thảm họa là hóa chất hay "tảo nở hoa chứ không chắc chắn chất độc thải ra từ nhà máy thép Formosa..." 

9- Hoàng Dương Tùng - Cục phó Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT):

"...Cá chết có thể là do sức ép của âm thanh, sóng, động đất..."

10- Nguyễn Hùng Long, Cục phó cục An toàn Thực phẩm Bộ Y tế:

"...Mỗi ngày ăn 2 lạng cá chứa Phenol không gây hại sức khỏe..."

11- Nguyễn Thành Phát - Phó đồn công an huyện đảo Lý Sơn:

"...Nguyên nhân 40 tấn cá chết ở huyện Lý Sơn là do trời nắng nóng và có dòng nước nóng của hải lưu đi qua không phải do bị chất độc..."

12- Trương Việt - Chủ Tịch phường Hoà Hiệp Bắc, Liên Chiêu Đà Nẵng:

"...Gà chết vì ăn quá no không phải vì ăn cá nhiểm độc..." 

13- Võ Tá Đinh - Giám đốc Sở TN&MT Hà Tĩnh:

"...Nước biển 6 bãi tắm ở Hà Tĩnh đều đạt chỉ tiêu an toàn..."

Ngoài những phần tử đầu não điển hình trên, bọn "ruồi xanh bu quanh xác cá" để kiếm ăn còn nhiều, nhiều vô số kể, cụ thể như hệ thống báo chí lề đảng, hệ thống truyền thanh truyền hình nhà nước, các tổ chức, đoàn thể nối dài, tay sai của đảng như Mặt Trận Tổ Quốc, đoàn Thanh Niên cộng sản Hồ Chí Minh, Dư luận viên... và ngay cả một số cá nhân gọi là trí thức XHCN cũng nhào vô phụ họa với bọn đồ tể để hại dân.

Biển miền Trung nhiễm độc, cá chết trắng bờ, trắng đáy biển, nguyên do chưa được minh xác, thủ phạm chưa tìm ra, mức độ độc hại chưa được xác định thì thái độ, lời nói, và hành động của những cá nhân, những tổ chức có trách nhiệm lãnh đạo đất nước, quản lý xã hội, định hướng dư luận nêu trên có mục đích gì nếu không phải là dùng tính mạng người dân để bao che cho tội phạm, khỏa lấp sự hèn nhược, bất tài, vô trách nhiệm của đảng và nhà nước cộng sản hiện nay trong trách nhiệm lãnh đạo đất nước của mình.

Thảm họa môi trường biển miền Trung có thể bị nhận chìm và bị quên lãng nhưng những tên đem tính mạng và sức khỏe của nhân dân đánh đổi cho sự cai trị của mình sẽ mãi mãi là tội đồ của dân tộc Việt Nam.

23.06.2016


_____________________________________

Chú thích:

(*) Trích từ Thông cáo về thảm họa ô nhiễm môi trường biển tại miền Trung của ban Công lý và Hòa bình Giáo Phận Vinh ngày 27/04/2016.

(**) Câu hỏi trên tấm biểu ngữ của một cô gái thuộc gia đình ngư dân Hà Tĩnh mang theo trong lúc đi biểu tình trước thảm họa môi trường biển miền Trung:"Dân đang gặp nguy nan lãnh đạo đảng lang thang chỗ nào?"

0 comments:

Powered By Blogger