Thursday, June 23, 2016

Cá đông lạnh từ Việt Nam bán tại Mỹ bị thu hồi

James T. Mulde * CTV Danlambao lược dịch 

Syracuse, New York - Khoản 25.760 pound (11.685 kg) cá philê đông lạnh của Việt Nam đã bị thu hồi từ các cửa hàng của Aldi bởi vì những món hàng này đã không được thử nghiệm trước khi bán cho khách hàng.

Cục Kiểm Tra An Toàn Thực Phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cho biết cá đông lạnh mang thương hiệu Sea Queen đang được thu hồi bởi công ty sản xuất Cado Holdings, Inc có trụ sở tại Santa Anna, California.

Các mặt hàng này nặng 2 pound, được đóng gói tại Việt Nam bởi công ty Golden Quality Seafood, với con dấu ngày tháng là 30 tháng 3 năm 2016 kèm theo lời quảng cáo "Swai philê không da và không xương" và tiêu thụ tốt nhất là trước ngày 30 Tháng Ba 2018. 


Swai là một loài cá da trơn - catfish. Vụ việc đã bị phát hiện khi USDA được thông báo rằng các sản phẩm này được nhập vào Hoa Kỳ mà không đáp ứng những yêu cầu quy định. Đó là việc kiểm nghiệm thông thường dành cho các mẫu cá nhập cảng để xác định có thuốc trừ sâu hay các loại hóa chất khác.

Một cửa hàng Aldi

Bộ Nông nghiệp Mỹ xếp loại hành động thu hồi này vào hạng 1 được áp dụng cho sản phẩm tiêu dùng có xác suất dẫn đến việc sử dụng các sản phẩm này sẽ gây ra những hậu quả sức khỏe nghiêm trọng hoặc tử vong.

Hiện vẫn chưa có báo cáo xác nhận các phản ứng bất lợi do tiêu thụ các sản phẩm này. Người tiêu dùng đã mua các sản phẩm này cũng không nên ăn chúng và nên vứt bỏ đi hoặc trả lại cho cửa hàng đã mia. Khách hàng nếu có những câu hỏi về việc thu hồi có thể liên hệ với ông Paul Nguyễn của công ty Cado Holdings Inc tại Hoa Kỳ, số (714) 973-2272.

24.06.2016

Nguồn: 


Lược dịch:

0 comments:

Powered By Blogger