Wednesday, June 22, 2016

Đất nước của những kẻ gian phải lãnh đạo

Chẳng biết đảng CSVN đang trong tình trạng tang gia bối rối sao đó nên cứ bị việt vị hoặc đá phản lưới đảng nhà liên tục. Đang mùa tranh giải Châu Mỹ và Châu Âu nên có hơi hướm bóng đá. Biết đâu các đồng chí lãnh đạo thua độ nên tẩu hỏa nhập ma chăng hay bán độ, biết đâu chừng.

Túm gọn là hai vụ mới nổi cộm gần đây nhất, một là cố đại tá giặc lái Trần Quang Khải và chín đồng chí cảm tử viên theo hầu bác Hù, hai là ông Tưởng thú Fuc chê gián tiếp hệ thống tay sai của đảng.

Phân tích thì có nhiều học giả đã cống hiến rất thuyết phục trong Dân Làm Báo rồi. Năm em xin lượm những râu ria rơi rớt bên lề đảng để góp thêm chút suy nghĩ.

Thứ nhất là vụ cố đại tá giặc lái Trần Quang Khải. Năm xích lô dùng từ chính chủ của đảng à nha. Không kêu là giặc lái sao được khi nước lạ nó đang tập trận bắn đạn thiệt ầm ầm mà anh ta đem máy bay ra đó coi nó có bắn đạn thiệt không và cũng để thử tính ưu-Nga (hổng phải ưu Việt) tối tân hại điện của máy bay 30 XU. Kết quả là "lợi dụng chức vụ" làm tổn thất tài sản của đảng, tốn tô thuế của nhân dân. Một chiếc SU-30MK2 đâu có phải là củ xu hào đâu ạ, vậy không kêu là giặc lái thì kêu bằng gì? Sau đó tổ lái gồm chín cảm tử viên lần đầu đem chiếc CASA 212 (hổng phải áo cà sa à nghen) ra biển Đông theo gương chiến sỹ Gạc Ma, cũng tan tành xác pháo. Xin nhắc lại ngày 16 tháng 4 năm 2015, hai chiếc tiêm chích, sorry, tiêm kích SU-22 cũng ở tình trạng tương tự như SU-30MK2. Đề nghị đem tàu ngầm Kilo hay ký lô gì đó ra thử luôn cho đủ bộ để ghi vào lịch sử "oai hùng" của đảng.

Chuyện lạ ở đây là trên nguyên tắc theo lề đảng là tập lái, rớt, vớt xác, đem chôn nhưng được ca ngợi là "anh dũng hy sinh". Hy sinh thì tạm được đi nhưng anh dũng thì mấy ông côn an bị côn đồ giết cũng phải kêu là anh dũng hy sinh chớ. Đâu thể bên trọng bên khinh như kiểu ông Tổng Bí "phải là người Bắc, có lý luận". Chưa hết, sau đó còn bị truy tố, lại lộn nữa, được truy tặng huân chương "Bảo vệ Tổ quốc" hạng nhất nữa mới lạ. Nó phải bị kẻ lạ hạ gục thì mới được truy tặng huân chương "Bảo vệ Tổ quốc" chớ, nếu đảng viên nào bỗng dưng lăn đùng ra chết cũng được huân chương thì còn gì là truyền thống kắt mạng. Nói như vậy thì bạn đọc đã biết nguyên nhân vụ việc ra sao rồi. Điều đó chứng tỏ đảng CSVN đang trong tình trạng tang gia bối rối nên dấu trước hở sau.

Nói chuyện truy tặng, Năm tui cảm thấy tủi cho thân phận người dân đen chúng tôi. Mấy ông bà đảng viên ăn chơi phè phỡn bằng tiền mồ hôi nước mắt của nhân dân và bán tháo tài nguyên đất nước, rồi khi chết thì bắt ngư dân phải lượm xác cho bằng được rồi kèn thổi to, trống đánh rầm rầm, lề đảng ca vượt mây xanh. Ngư dân thì hỡi ôi ngược lại, bị tàu lạ nó cướp nó giết, đảng vẫn tỉnh như ruồi. Vậy mà nói là "tình quân dân cá nước". Chẳng biết ai là cá ai là nước vì nước đang bị ô nhiễm và cá đang chết, Như vậy thì quân và dân đều chết, chỉ có đảng CSVN sáp nhập Việt Nam làm một tỉnh của Trung cộng.

Thứ hai là ông Tưởng thú Fuc (viết theo kiểu ma dzê của chính ông, thiếu chữ k) phát ngôn hùng hồn đại ý là nhờ báo chí (dĩ nhiên không có Dân Làm Báo và các lề Dân trong đó) nên bu lu bu loa nắm nhiều thứ lắm, như vụ cá chết nhờ đọc báo mới biết và chỉ đạo ráo riết. Đấy, không phải là ông Fuc đang chửi đám tay sai ăn hại đái nát đó sao? Ủa, tụi nó đi du hí nơi nào mà chẳng báo cáo chính phủ gì ráo. Bộ nó coi thường chính phủ đến độ đó sao. Để coi tụi nó đang giờ làm việc lại tới ăn giỗ của mấy ông Giám đốc Sở không chừng. Đúng là cái miệng ăn mắm cá chết, phải nói là dự đám giỗ ông bà của mấy ông GĐ Sở. Phải đợi ông Fuc đánh vần bài báo cả tháng mới xong nên té ngửa là có cá chết. Hèn chi có báo cáo kết quả rồi nhưng ông còn lo đánh vần tiếp nên đợi vài năm nữa mới phản biện xong. Trách làm chi tụi đàn em, tất cả đều đúng quy trình, phát triển bền vững và tuy cận nhưng có tầm nhìn xa nên nó mờ mờ nhân ảnh ông à. Nếu có trách là trách cái đảng thổ tả CSVN của ông nó không giải tán cho đất nước bớt nghèo, dân bớt khổ ông ơi.

Nói ông Fuc mà quên ông Đinh La Làng là bất công và gây mâu thuẫn nội bộ đảng. Sở dĩ kêu ông là La Làng vì dân gian xóm tôi người ta nói "đồ thứ vừa ăn cướp vừa la làng". Năm xích lô không ám chỉ bậy bạ ông đâu nha, tôi chỉ nghe dân làng ví von vậy mà, như làng khác thì nói là "gái đĩ già miệng", cũng không phải tôi nói luôn à nghen, mà do cái miệng tôi nó xúi phát biểu. Nhân kỷ niệm 91 năm Ngày báo chí kắt mạng, tới đây xin được trích ngang. Đảng CSVN thành lập ngày 03/02/1930, Nguyễn Ái Quốc "thành lập" báo Thanh niên ngày 21/06/1925, sao tôi thấy khả nghi quá. Lịch sử đảng của mấy ông bà nó biến ảo ly kỳ khó đỡ như ngày mất của HCM. Ông Đinh la làng, đại ý là nhà báo phải phát huy lợi thế nghề nghiệp, phản biện chính sách, dũng cảm tố cáo tội phạm và ngăn chặn tội phạm trên tất cả mọi lãnh vực,... Thôi đi ông, lại xúi dại nữa. Vụ nhà báo Mai Phan Lợi tố cáo tội phạm còn nóng hổi đó mà "Nỡ đành quên sao ông, khi vừa tịch thu thẻ báo" (xin phép Nhạc Sỹ Tô Thanh Tùng cho sửa lời bản nhạc Sao Em Nỡ Đành Quên).

Tôi nhắc để ông nhớ vì ông la nhiều quá nên hay quên là thời ông làm Bộ Trưởng Giao Thông Vận Tải (GTVT) ông "trảm" vài tên cắc ké lấy le với chị em thím Ngân nhưng mới đây nhất theo Kiểm toán Nhà nước cho biết riêng Bộ GTVT của ông lúc đó đã sử dụng vốn từ phát hành Trái phiếu Chính phủ năm 2014 "20 dự án giao thông theo văn bản 9273" của ông đã xin 4.869 tỷ (tức gần 4 ngàn 9 trăm tỷ) nhưng chi thực tế là 1.387 tỷ. Đó mới là đỉnh của tảng băng của Bộ ông nắm lúc đó, làm ơn trảm đi, dĩ nhiên là trảm ông chớ còn ai vào đây.

Bây giờ là thế kỷ 21 rồi, chớ nào phải thời chui ra chui vào hang Pác bó đâu mà dân tộc Việt Nam chịu để những tên sâu dân mọt nước, đội trên đạp dưới phải lãnh đạo đất nước. Ái dà, cứ như đang trong phim khoa học giả tưởng (science fiction). Nhớ vua Duy Tân than "tay dơ lấy nước rửa, nước dơ lấy gì rửa?" mà thương cho đất nước mình hôm nay.

22.06/2016

0 comments:

Powered By Blogger