Wednesday, June 29, 2016

Phạm Thế Duyệt: Đảng là đội tiền phong của cả dân tộc!!!

 Như sợ đời bỏ quên, lâu lâu các "nguyên" đồng chí đảng ta sau khi hạ cánh an toàn lại bò ra khỏi hang dạy đời thiên hạ vài câu. Lần này là nguyên Ủy viên thường vụ, thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Phạm Thế Duyệt với lời phán nâng cấp cho cán bộ giàu có của đảng ta từ đội tiền phong cho giai cấp vô sản lên thành đội tiền phong cho cả dân tộc. 

Rất tiếc là ông ta quên không nói thêm cho đủ: đội tiền phong bán nước!

Trong mục Trò Chuyện Cuối Tháng trên báo An ninh thế giới, bài phỏng vấn ông Duyệt được báo này chạy tít: Tiêu cực, tham nhũng trong công tác cán bộ sẽ lànguyên nhân của mọi nguyên nhân...

Đọc qua là đã thấy tính xảo quyệt của "nguyên" đồng chí này chẳng khác gì các "nguyên" đồng chí khác. Lúc nào cũng hàm ý rằng thời chúng tôi cán bộ lãnh đạo tốt, đảng lúc đó tốt, chỉ có bây giờ chúng nó mới xấu.

Tại sao lại là SẼ mà không ĐÃ. Đầy đủ hơn là phải ĐÃ, ĐANG và SẼ là nguyên nhân của mọi nguyên nhân. Trong đó phần ĐÃ thì phải có phần dấy máu ăn phần của Phạm Thế Duyệt về tình trạng tiêu cực, tham nhũng vốn đã là bản chất (không phải là căn bệnh) của chế độ và guồng máy độc tài CSVN từ đó đến giờ.

Trả lời phỏng vấn Phạm Thế Duyệt nói:

"Tôi thấy ai cũng vui vì cuộc sống bây giờ hơn hẳn trước; nhưng còn nhiều trăn trở, tâm tư. Người ta bất bình với những hiện tượng tham nhũng, sống không minh bạch, giàu có một cách không chính đáng... Người ta hay nghĩ ngợi nhiều, nói nhiều đến vấn đề xuống cấp của đạo đức xã hội. Ở đấy, tôi gặp cả những người suốt đời đi theo Đảng, nhưng bây giờ thì trăn trở với những vụ việc tiêu cực củamột số Đảng viên của Đảng."

Ai cũng vui? Tức là cả nước cũng vui? Còn cuộc sống bây giờ khá hơn trước thì được ông đánh giá khá hơn là hơn như thế nào? Hay vẫn là theo kiểu... xã ta bây giờ đã có điện khác với 30 năm về trước tối mù? Bên cạnh đó, ông Duyệt cần hiểu rằng cuộc sống khá hơn không phải chỉ được đo lường, so sánh ở cái bóng đèn, chiếc xe đạp, TV, tủ lạnh, đồng hồ như thời ông ở rừng về; mà còn phải đánh giá dựa vào môi trường sống, những giá trị về tinh thần, sự toàn vẹn lãnh thổ, niềm tự hào dân tộc và tiền đồ của quốc gia. Cuộc sống khá hơn, cả nước cũng ai cũng vui. Nói như ông chắc cá chết nó cũng vui!

Đến chuyện ông nói về việc xuống cấp của đạo đức xã hội. Thế thì còn đạo đức của lãnh đạo đảng, đảng viên, của những học trò suốt ngày tụng niệm học tập theo gương đạo đức Hồ Chí Minh thì thế nào? Khi ông nói tiêu cực của "một số" đảng viên thì cần xác định rõ một số là số ở cỡ nào, hay đó là một bộ phận lớn như chính lãnh đạo đảng ông thú nhận. Chính những chóp bu của đảng ông đã lôi một chóp bu khác Nguyễn Tấn Dũng ra mà tố. Chính những đảng viên khác trong phe của Dũng tố cáo thủ tướng hiện tại là Nguyễn Xuân Phúc cũng là một tay tham nhũng thượng thừa. Chính TBT của ông cũng phải ghi nhận đảng của ông lúc nhúc đầy chuột và "cảnh giác" toàn đảng là "đánh chuột coi chừng vỡ bình".

Với một tập thể đảng mà ngày nay ai cũng biết tham nhũng, lạm quyền, chỉ biết lo củng cố quyền lực cá nhân và làm giàu như thế thì Phạm Thế Duyệt lại tự nâng cao tầm vị trí của đảng rằng:

"Đảng là đội tiền phong của giai cấp công nhân trước đây, bây giờ còn là đội tiền phong của cả nhân dân lao động và dân tộc nữa. Đã là đội tiền phong thì phải nêu gương tốt đẹp, chứ tiền phong mà lại lợi dụng chức, quyền để hà lạm của công, rồi chạy chức, chạy quyền thì không thể được."

Những kẻ chưa bao giờ là công nhân đã tiếm danh là đội tiền phong của công nhân sau khi cướp chính quyền; bây giờ Phạm Thế Duyệt lại cho những kẻ mà không một ngày lao động, giàu có nức vạch đổ tường lên làm đội tiền phong của nhân dân lao động. Chưa đủ, ông Duyệt lại cho chúng là đội tiền phong của cả dân tộc.

Một đội tiền phong của dân tộc gì mà ngay sau đó ông lại khuyên lơn là phải làm gương, phải đừng lợi dụng chức quyền, chạy quyền, chạy chức... Tiền phong kiểu đó thì phải gọi là đội tiền như gió! Ai dám cho làm tiền phong. Và trên thực tế thì có ai mời, ai nhờ, ai đề cử các ông là đội tiền phong cho bất cứ cái giống gì? Các ông từ cướp chính quyền sang đến cướp vai trò... cái gì các ông cũng cướp về làm của riêng!

Đối với cái đội đòi làm tiền phong cho cả dân tộc này, ông ước ao:

"Tôi chỉ ước ao làm sao đội ngũ cán bộ của ta miệng nói học tập và làm theo Bác thì thực tế hãy làm theo Bác. Hãy sống cần, kiệm, liêm chính; chí công vô tư, và lấy dân làm gốc..., tất cả những cái đó chúng ta đừng chỉ thuộc lòng mà phải hành động."

Đã là tiền phong của dân tộc mà phải học phải hành những giá trị căn bản nhất về đạo đức thì lấy tư cách gì để đòi làm tiền phong cho hơn 90 triệu người? Ở những nước văn minh, dân chủ, người ta bầu ra những người mà ngay từ đầu cử tri nghĩ là có tư cách đạo đức. Có ai lại đi bầu những người không có đạo đức vào vị trí lãnh đạo để rồi sau đó mới đi học tập và hành xử có đạo đức bao giờ? Có ai lại đi bầu một ông thủ tướng để rồi sau đó lúc về vườn tên thủ tướng mới tuyên bố rằng hắn sẽ đi học làm người tử tế như Nguyễn Tấn Dũng của đảng ông!?

Đã không có đạo đức phải đi học mà không học ai lại học Hồ Chí Minh; học một kẻ đã giả danh người khác tự viết sách ca tụng chính mình; một kẻ đã bán đứng các chí sĩ yêu nước khác; một kẻ gian dâm với vợ của đồng chí mình, lăng nhăng tình ái với nhiều người, ra lệnh thủ hạ giết người tình; một kẻ mà đến bây giờ tung tích có thể là một gián điệp Tàu đang được từng bước phơi bày.

Kết thúc cuộc phỏng vấn "nguyên" đồng chí Duyệt nhắn nhủ với đội "tiên phong của dân tộc" rằng: 

"Chúng ta phải làm và cần làm từ trên xuống dưới, từ trong Bộ chính trị Ban Bí thư, đến các cấp ủy Đảng của các tỉnh, thành phố, các Đảng - đoàn, ban cán sự Đảng các Bộ, các tổ chức chính trị xã hội. Nếu chúng ta làm mạnh, biết dựa vào nhân dân để làm, chắc chắn cả 4 triệu Đảng viên và nhân dân cả nước sẽ làm theo, sẽ vô cùng tin yêu, ủng hộ sự lãnh đạo của Đảng."

Làm đây là làm gì? Thưa các đồng chí hư đốn từ trên xuống dưới, một lần nữa, đó là làm theo gương bác Hồ Quang giả dạng Trần Dân Tiên. Cứ học theo hắng rồi thì"chắc chắn nhân dân cả nước sẽ làm theo, sẽ vô cùng tin yêu, ủng hộ sự lãnh đạo của đảng". 

Nếu "chắc chắn" như thế thì ông Duyệt hãy bảo đảng của ông dẹp đi cái điều 4 Hiến pháp mà các ông đặt ra để bảo đảm vị trí độc tôn nắm giữ quyền lực, để không ai có thể xen vào mà chọn lựa lãnh đạo nào khác ngoại trừ đảng viên các ông. Chính điều 4 đó đã nói lên nỗi sợ hãi của các ông, sợ bị dân ghét, dân khinh, dân bất tín nhiệm, không bỏ phiếu cho các ông trong một sân chơi chính trị đa đảng.

"Chắc chắn nhân dân cả nước sẽ làm theo, sẽ vô cùng tin yêu, ủng hộ sự lãnh đạo của đảng". Nếu chắc chắn thì hãy tổ chức trưng cầu dân ý có quốc tế giám sát để xem nhân dân tin yên và ủng hộ sự lãnh đạo của đảng ông hay không? Dám không?

Cuối tháng 6, trời oi bức, một con cóc trong hang bò ra. Tưởng gì, nó còn sống mà thối hơn cả cóc chết.

30.06.2016

0 comments:

Powered By Blogger