Wednesday, June 29, 2016

CA, quân đội “động binh” trước giờ công bố thủ phạm gây cá chết hàng loạt


Sau khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt, TBT Nguyễn Phú Trọng đã trực tiếp đến thăm Formosa như một động thái bảo kê cho tập đoàn này.
Vào lúc 17 giờ chiều nay, 30/6/2016, nhà cầm quyền CSVN sẽ tổ chức cuộc họp báo nhằm công bố kết quả điều tra nguyên nhân cá chết hàng loạt ở miền Trung.

Sau 3 tháng câu giờ, khả năng chắc chắn là giới chóp bu Ba Đình sẽ buộc phải thừa nhận rằng Formosa chính là thủ phạm đã xả thải và đầu độc biển Việt Nam.

Formosa - tử huyệt chế độ

Dĩ nhiên, thông tin này thì ai cũng biết rõ. Nhưng phản ứng của người dân sau khi công bố kết quả “điều tra” mới chính là tử huyệt của chế độ.

Dù có đổ lỗi cho Formosa, nhưng chính đảng CSVN mới là thủ phạm cầm đầu vì đã rước tập đoàn này vào Hà Tĩnh thông qua hàng loạt ưu đãi đáng ngờ, đổi lại là một khoản đầu tư lên đến 10 tỷ đô-la.

Chắc chắn, cơn phẫn nộ của hàng chục triệu người dân miền Trung đang lâm vào cảnh khốn cùng sẽ khiến chóp bu Ba Đình rúng động.

Điều này đã phần nào giải thích cho các diễn biến “động binh” của bộ quốc phòng trong thời gian gần đây, khi xe tăng, thiết giáp, pháo cao xạ… xuất hiện khắp nơi.

Theo một số tin tức chưa kiểm chứng, việc vận chuyển các khí tài quân sự này đều có đích đến là Hà Tĩnh - nơi nhà máy Formosa trú đóng.

Thậm chí, cận kề thời điểm công bố thủ phạm gây cá chết, tân bộ trưởng CA Tô Lâm đã ra lệnh cho lực lượng công an cộng sản phải ngăn chặn các hoạt động biểu tình trong thời gian sắp tới.

“Nhiệm vụ trọng tâm” này được ban ra trong một hội nghị tại Sài Gòn vào hôm 28/6/2016, có sự tham dự của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo công an 63 tỉnh thành. 

Formosa làm, cộng sản chịu

Thời điểm công bố nguyên nhân cá chết thay vì diễn ra vào ngày 29/6 cũng đã được dời sang ngày 30/6/2016. Động thái này dường như để đảm bảo cho các biện pháp an ninh được chuẩn bị kỹ càng hơn.

Tại điểm nóng Hà Tĩnh, trước giờ G, không khí căng thẳng bao trùm khu vực Formosa trước giờ G. Trước đó, nhà máy gang thép này bất ngờ loan báo hoãn kế hoạch khai trương mà theo lịch trình sẽ đi vào hoạt động vào ngày 25/6/2016.

Biết trước sẽ bị cộng sản đổ lỗi, Formosa sớm giở trò “nín thở qua sông”. Xem ra, khoản đầu tư 10 tỷ đô-la của tập đoàn này đã khiến lắm kẻ trở nên ngu muội, nếm phải "quả đắng" mà vẫn không hề hay biết.

Đến lúc này, thái độ ngậm miệng của Nguyễn Phú Trọng khi đến thăm Formosa vào thời điểm cá chết cũng chẳng còn có thể cứu vãn thêm được tình. Giàn nội các của tân thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang phải nai lưng ra chống đỡ. 

Sự phẫn nộ của nhân dân sẽ đổ dồn vào chế độ CSVN - những kẻ đã tiếp tay và bảo kê cho Formosa lộng hành trên đất nước Việt Nam. 

Hãy nhớ, đây sẽ là sự phẫn nộ của hàng chục triệu người dân mất kế sinh nhai và bị dồn ép đến đường cùng. Liệu xe tăng, thiết giáp của cộng sản có chống đỡ nổi hay không?

Đối với những lực lượng vũ trang bảo vệ đảng, nếu quý vị còn phân vân giữa hai lựa chọn: đứng về nhân dân hay chống lại nhân dân? - Thì hãy nên hiểu rằng, một khi thời cuộc chuyển biến, Formosa có thể tháo chạy về Đài Loan, nhưng còn thành phần cộng sản tép riu như quý vị thì còn có nơi nào để tháo chạy?

30.06.2016
  

0 comments:

Powered By Blogger