Monday, June 20, 2016

Bộ "tam sên mới" (*)

 Việt Nam ta đang trên đà khởi sắc là cái chắc rồi, mọi người không thấy mấy vị ngồi ghế cao nhất nước đến cả chục năm mà vẫn cứ ù ù lì lì, chả làm được cái quái gì cho ra hồn đã được thay thế bằng bộ "Tam sên" (*) mới, nên coi bộ nổi đình nổi đám hơn các vị cũ nhiều. Chứ không đúng à? Này nhá:

Bác Trương Tấn Sang cựu Chủ tịch Nước chả làm được chuyện gì cho ra hồn. Chỉ có việc nói ra cái tên người đã làm cho kinh tế Việt Nam tan nát, lụn bại, cùng với những tham nhũng, hối lộ, ăn cắp của công... nẩy nở nhanh như nấm dại sau cơn mưa cho người dân biết là ai thôi mà bác cũng không dám nói. Cứ ấp a ấp úng như mồm đang ngậm hột thị: Đồng chí X, đồng chí X... Mà đồng chí X là ai mới được chứ, nó không có tên tuổi, cấp, chức gì hay sao?

Kế đến là bác cựu Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. Bác này thì cứ... ngu si hưởng thái bình, ù ù cạc cạc, bác phát biểu như thế này đây, xin mọi người nghe xem có lọt lỗ tai không:

- Quốc hội là cơ quan lập pháp, nếu quyết sai cũng phải nhận khuyết điểm chứ không phải kỷ luật, Chủ tịch Quốc hội cũng không phải người đứng đầu Quốc hội. Vì thế, không thể vì cả 500 đại biểu bỏ phiếu mà kỷ luật cả 500 vị hay kỷ luật ông Chủ tịch. "Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai"?

Đấy, Quốc hội tức là dân, dân làm sai thì dân ráng mà chịu, 500 ông bà đại biểu Quốc hội làm sai thì 90 triệu ông bà dân cùng phải ráng mà chịu chứ đổ lên đầu ai? Nói thế mà cũng nói được, ấm a ấm ớ!

Còn vị cựu Thủ tướng chính phủ, bác Nguyễn Tấn Dũng, thì không ai là không biết cách đây chỉ mới mấy tháng bác Nguyễn Tấn Dũng còn được đánh giá cao là người đầy quyền lực, và bác có thể sẽ trở thành Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam sau đại hội 12 của đảng. Thế nhưng mọi chuyện xảy ra như thế nào thì ai cũng đã biết rồi. Điều chúng tôi muốn nói ở đây là... bác giàu hay nghèo cơ? Xét ra thì bác nghèo lắm các vị ạ, nhưng đó là vào cái thời bác còn là một tên du kích ở trong rừng chứ không phải bây giờ. Sưu tầm trên Net, chúng tôi đọc mấy đoạn viết như thế này

Từ khi CSVN bịa ra chuyện kê khai tài sản cán bộ chưa ai đề cập đến ở đâu mà Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có nhiều tài sản như nhà hàng, khách sạn, đất đai, đoàn xe taxi vài trăm chiếc, tậu đất, mua nhà, gởi nhà băng nước ngoài.

Nhưng Nguyễn Tấn Dũng hô hào chống tham nhũng “Quyết Liệt”!?

Vậy AI... chống AI... khi sự thật là:

Khu đất rộng hơn 3.000 m2 này tọa lạc tại đường Nguyễn Trung Trực, phường An Hòa- Rạch Giá, nguồn gốc lấy ruộng của dân với cái cớ là quy hoạch... thời anh ba Dũng còn làm bí thư tỉnh ủy Kiên Giang, nay anh ba lên chức thủ tướng được thêm nhà mới ở Sài Gòn, còn ngôi nhà này cho công ty bảo hiểm Bảo Minh thuê lại.

Cây xăng này của mẹ ruột Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (cách nhà của anh ba Dũng chưa đầy 50m) ngay đầu cầu Quay - An hòa - Rạch Giá. Đây là cây xăng chỉ bán trá hình thôi chứ thực sự là nơi chứa xăng cung cấp cho đoàn xe Taxi hàng trăm chiếc của Tư Thắng (em của ba Dũng) và anh ba Dũng đang ngang dọc khắp các nẻo đường Miền Tây.

Đoàn xe Taxi của tập đoàn anh ba Dũng + Tư Thắng có mặt khắp các tỉnh miền Nam có các tên như Gia Thảo, Phương Trinh, Hoàn Mỹ... Đậu ngổn ngang chiếm lòng lề đường trong thành phố nhưng chẳng có anh công an giao thông nào dám đến hỏi thăm như những chiếc xe khác. Đây là những lợi thế kinh doanh nhờ "quyền lực".

Đấy, ba vị đứng đầu quốc gia một thời gian dài thì như thế! Nhưng may quá, bây giờ thì cả 3 vị đều đã về nhà đuổi gà cho vợ cả rồi. Bộ "Tam Sên" mới này ngon lành hơn nhiều - Cũng chỉ là những người mới được "đảng" nắm cổ đặt lên ghế cho ngồi giữ chức "nhớn" thôi chứ cũng chẳng có bầu bán gì - nhưng ba vị này coi bộ trẻ hơn và năng động hơn.

Vị thứ nhất - Chủ tịch Nước - bác Trần Đại Quang gốc quân đội, Đại tướng bộ trưởng bộ Công an, khét tiếng! Đừng hỏi "khét tiếng" cái gì? Thế cho lệnh đàn áp bắt bớ dân không từ bác thì từ ai? Trước khi bị bắt vào đồn Công an người ta còn khỏe mạnh, ngon lành, ra khỏi đồn công an chỉ còn là một xác chết, không phải công an giết thì ai vào đấy mà giết? Rình rập, đứng đường đứng chợ, bắt bớ, đánh đập, ngăn cản không cho người dân biểu tình phản đối Tầu cộng cướp biển đảo, làm ô nhiễm môi trường, giết hại hải sản, cá chết đầy bờ biển Việt Nam không là công an thì là ai? Tiếp tay với "tài phiệt" trong nước và ngoài nước: Quy hoạch, cưỡng chế, nói rõ hơn là "cướp đất" của người nông dân Việt Nam lại cũng là... công an. Công an ngon lành như thế mà bác là bộ trưởng công an, nay lại là Chủ tịch Nước thì hỏi Việt Nam sẽ khởi sắc hay... sặc máu?

Vị thứ hai là Chủ tịch Quốc Hội - bà Nguyễn Thị Kim Ngân - một vị nữ lưu trẻ, đẹp, duyên dáng... Chỉ nội cái "nhân dạng" thôi là đã ăn đứt ông Nguyễn Sinh Hùng vị tiền nhiệm của bà rồi. Có điều bà thật thà quá, không biết che đậy cái gốc tích "chị Ba Bến Tre" của mình thành ra đôi khi cũng có hơi thất thố. Chắc hẳn mọi người đều đã thấy cái cảnh bà và Tổng Thống Mỹ cho cá bác Hồ ăn chứ? Trong khi ông Tổng Thống Obama từ tốn bốc từng nắm thực phẩm thả xuống hồ thì bà Chủ tịch Quốc Hội nhà mình lại như sốt ruột, hất luôn cả lon cám xuống hồ như người ta đổ cám vào máng cho heo ăn vậy, sau đó bà quay ngoắt đi vào khiến Tổng Thống Obama cũng tỏ vẻ như ngỡ ngàng... 



Nhưng mà thôi, có gì quan trọng đâu mà phải đặt nặng vấn đề? Bà Chủ tịch Quốc hội có hơi... quê quê, nhưng đứng sau bà lại có tới 2 vị tướng quân... Đại tướng Đỗ Bá Tỵ vốn là Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân kiêm Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng nay là Phó chủ tịch Quốc Hội. Vị thứ 2 là Thượng tướng Võ Trọng Việt nay là Ủy ban thường vụ Quốc Hội. Hai vị tướng quân mặt sắt đen sì ngồi sau bà Chủ tịch là bà vững như bàn thạch rồi, đứa nào lạng quạng ông đem quân đánh cho bỏ mẹ. Với lại Quốc Hội của nước người ta mới quan trọng, họ có thể còn bỏ phiếu bất tín nhiệm cả Thủ Tướng lẫn Tổng Thống. Chứ Quốc Hội nhà mình "đảng cử, dân bầu", họp hành chỉ ngồi "gật" chứ những người có tâm huyết dễ gì mà lọt vào đấy được, thế thì làm gì có lộn xộn chứ?!

Có lẽ vị thứ 3 đáng nói nhất trong bộ "Tam Sên Mới" là bác Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Bác này được biết tới nhiều từ sau cái chết của Trưởng ban nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh. Ngày đó không biết tin tức từ đâu mà có lời đồn Nguyễn Bá Thanh ngỏm củ tỏi là do bác Nguyễn Xuân Phúc âm mưu với Tàu đỏ lén cho tia phóng xạ nguyên tử vào thân ông Nguyễn Bá Thanh nên ông Thanh mới ngậm hờn về nơi 9 suối nhanh như thế. Câu hỏi được đặt ra là ông Bá Thanh đã phạm tội gì mà bị các "đồng chí" của mình ra tay hạ sát thủ như thế? Trả lời: Vì Trưởng ban nội chính trung ương đã phá bĩnh, không để yên cho anh em làm ăn, đã dám lớn tiếng đe: Chém tuốt, chém tuốt những thằng tham nhũng, ăn bẩn! Thiên hạ đồn như thế chả biết có đúng không, nhưng... người ta lại nghĩ tới câu: "Không có lửa sao có khói?"

Thế rồi ngày tháng qua mau, cặp bài trùng "anh trưởng, tôi phó" Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Xuân Phúc cũng đến ngày rã đám. Bác Nguyễn Tấn Dũng về nhà đuổi gà cho vợ, cái ghế Thủ tướng nay bác Nguyễn Xuân Phúc đã chễm chệ ngồi. Mới đây phát biểu tại hội nghị Doanh nghiệp Việt Nam "Động lực phát triển kinh tế của đất nước" hôm 29/4/2016 ở Sài Gòn, bác Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hùng hồn nói:

“Đặc biệt, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển và hội nhập để không những phát triển kinh tế trong nước mà còn có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu ở nước ngoài, mang thương hiệu mà ta hay gọi là “Ma dzê in Việt Nam”.



“Ma dzê in Việt Nam” hì hì... Tân Thủ tướng của nước CHXHCN Việt Nam ta chỉ cần nói tiếng Anh như thế cũng ô kê rồi, vậy mà có thằng nó lại cười hô hố, bảo: Cứ trông cái đầu của bác kìa, trên nhỏ dưới to, mum múp vào thế kia chắc ngày còn bé bác đã bị... vai-rớt Zika xơi mất tí óc thành ra bác mới không được thông minh cho lắm. Nói thế là sai, nói thế là không công bằng đối với bác, người ta sinh ra không phải xấu hay đẹp mà mình muốn là được. Còn nói tiếng nước ngoài thì đố Tổng Thống Mỹ Obama nói được một câu tiếng Việt dù là nói sai, nói lơ lớ. Đố cả Tổng thống Pháp Hollande, Tổng thống Nga Putin, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Nữ hoàng Anh Elizabeth II... nói được một câu tiếng Việt nào cho ra hồn! Thế thì tại sao lại bắt Thủ tướng của nước mình phải nói tiếng Anh cho đúng? Rõ ràng là không công bằng, đúng không?

Lãnh đạo của một nước, cũ, mới, hơn kém nhau không phải là nói tiếng nước ngoài giỏi hay dở, mà hơn kém nhau ở chỗ có làm cho đất nước tiến bộ hay không? Bộ "Tam Đa" cũ, gần 10 năm ngồi xổm trên ghế quyền lực, ồn ào náo nhiệt, rút cục chỉ làm cho đất nước càng ngày càng nghèo, tham nhũng hối lộ như quỷ! Nay "Tam Đa" đã được thay bằng "Tam Sên". Dĩ nhiên "Mới" bao giờ cũng hấp dẫn hơn "Cũ", nhưng khổ một cái "mới, cũ" gì lại cũng từ một "lò" mà ra, cái lò "đảng cử dân bầu", nham nham, nhở nhở làm sao mà tin được. Cứ bao giờ cái "đảng" chết tiệt này biến mất thì may ra Việt Nam ta mới khá hơn được. Mong lắm thay!


___________________________________
(*) "Tam Sên" nói trệch ra từ 2 chữ "Tam Sanh" hoặc "Tam Sinh".

0 comments:

Powered By Blogger