Friday, June 24, 2016

Thời đại mê sảng

Trong thế kỷ 21 này, chỉ còn Việt Nam là vẫn ở trong thời đại mê sảng, nghĩa là toàn thể hệ thống cầm quyền, quân sự, chính trị, xã hội đều có những hành vi, hiện tượng “hèn hạ, không giống ai”, hoặc “dã man không thể tưởng tượng nổi”.

Không một đất nước nào, cho dù là Nga Sô hay Bắc Hàn, áp dụng chính sách “cướp nhà, cướp đất” của dân chúng để làm giàu cho nhà nước. Ngày 23 tháng 6 năm 2016, nhà nước đã tiến hành cưỡng chế, giải tỏa, có nghĩa là “trắng trợn cướp đoạt”, Chùa Liên Trì trên đường Lương Đình Của, thuộc Quận 2, thành phố Sài Gòn. Đây là lần thứ 2, nhà nước “cướp đoạt” cơ sở Phật Giáo, lần thứ nhất là cướp chùa “Làng Mai” trên Đà Lạt. Lần đó, bọn công an, dân phòng xông tới, đánh đập, đuổi Sư Trụ Trì và các tăng nhân một cách tàn nhẫn, để thay thế bằng nhóm công an đầu trọc. Ngoài ra, còn nhiều cơ sở Phật Giáo đã bị tước đoạt một cách thầm lặng như Việt Nam Quốc Tự. Điều dã man nhất là chúng đã biến nơi thờ phượng này thành một trung tâm ca hát, nhảy nhót dâm ô. Với Công Giáo, trước thời gian này, nhà cầm quyền đã dùng vũ lực để cướp khống nhiều cơ sở Công Giáo như Thái Hà, Tam Tòa, Đồng Chiêm, Cồn Dầu. Trong tất cả các lần ăn cướp tàn bạo ấy, bọn Cộng Sản đã đánh đập dân chúng đến đổ máu, bắn chết một thiếu niên, đánh một linh mục nát mặt, tra tấn nhiều người khác. Tại Cồn Dầu, bọn chúng còn giết chết một giáo dân bằng cách dìm nước. Có người nói chúng đã thủ tiêu một nhân chứng khác bằng cách đóng đũa vào tai. Mới đây, ngày 16 tháng 6, bọn cầm quyền lại xông vào cướp nhà dòng Thánh Phao Lô, Hà Nội, bằng cách cho nhà thầu tư nhân mang máy xúc, máy ủi đến phá nhà dòng. Hiện tại, các Sơ đang cố thủ trong dòng, cương quyết không nhượng bộ, không biết sự chống cự này tồn tại được bao lâu, nếu hải ngoại và thế giới không can thiệp kịp.

Tại An Giang, bọn Cộng Sản cầm quyền đã định đập tan An Hòa Tự, một di tích lịch sử cả hàng trăm năm, nhưng vì bị đạo hữu chống đối kịch liệt, nên chúng cho xây nhà, xây tường gần như che khuất tôn nghiêm này, và hàng năm, tới ngày Giỗ Đức Huỳnh Giáo Chủ, bọn Công an bủa vây các tín hữu, đánh đập và ngăn cản không cho hành lễ. Việc đàn áp tàn bạo này đã khiến cho vài tín đồ phải tự thiêu, tự tử bằng dao để chống đối lại việc ăn cướp Chùa Thầy, nhưng bọn Cộng Sản khát máu kia không những không nhân nhượng mà còn ra tay tàn độc hơn. Ngoài việc bắt tù, đánh đập các tín đồ, chúng còn dùng búa chặt đứt nhượng chân một người công chính, khiến cho vị này phải què quặt suốt đời. Với Cao Đài thì chúng dùng chính sách cướp nơi thờ phượng một cách tinh vi hơn, là thay thế toàn bộ các vị lãnh đạo tinh thần bằng một bọn du thử du thực, dùng nơi tôn nghiêm làm chỗ nhậu nhẹt, cờ bạc, làm mất tính linh thiêng của điện thờ.

Trong cái thời đại mê sảng này, chuyện cai quản đất nước lại càng kỳ dị hơn. Mới ngày 15 tháng 6 năm nay, Kiểm Toán Nhà Nước cho biết không thể đếm được nợ công là bao nhiêu tỷ đô la, tức là bao nhiêu ngàn, vạn tỷ tỷ đồng Việt Nam! Tổng kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phước nói là “có vô số những sai sót từ lập dự toán đến, thu, chi... cho nên, không có đủ cơ sở để xác định chính xác con số thực, Kiểm toán Nhà nước thêm một lần bối rối với nợ công.” Có nghĩa là “bó tay!” Trên thế giới này, chắc chỉ có một cái nước Việt Nam Cộng Sản mới có tình hình điều hành kinh tế, tài chánh giống như một lũ con nít vô tư này, tiêu xài ăn nhậu thả cửa, gặm nhấm cả nền móng của nhà, và cười cợt trước viễn ảnh nhà sắp sập, mặc kệ cho “sống chết mặc bay, tiền thầy bỏ túi!”

Ngoài ra, còn hàng trăm ngàn chuyện “không thể tưởng tượng nổi” vẫn xảy ra hàng ngày trên đất nước Việt Nam. Xin đơn cử một số phát biểu để đời của những lãnh đạo Đảng:

- Trả lời về việc bắt các em học sinh cấp 1 (từ 4 đến 6 tuổi) đi chân không trên thủy tinh, Tiến Sĩ Phan Quốc Việt (chủ biên) và đồng tác giả Nguyễn Thị Thùy Nương, giải thích: “Với con người, mạo hiểm là một trong những kỹ năng sinh tồn cần thiết... Trước mỗi lần cho trẻ trải nghiệm thực tế, (nghĩa là đi chân không trên thủy tinh), các thầy trong trung tâm thường lấy băng dính để gom lại những mảnh vụn vỡ để đảm bảo nguy cơ thương tích cho các em ở mức độ nhỏ nhất... Nếu không vượt qua nỗi sợ thì bài học nào cũng trở thành khó khăn với trẻ. Thực tế bài học bơi không nhẹ nhàng hơn bài học đi trên thủy tinh. Nếu học đi trên thảm thủy tinh có thể chảy máu, thì học bơi cũng có thể chết đuối vậy.

- Trả lời về việc số lượng học sinh đông trong lớp, Bộ Trưởng Giáo Dục Phạm Vũ Luận nói: "Quá trình dạy và học đã thay đổi, từ chỗ dạy cho số đông sang chú ý đến hình thành phát triển từng cháu. Trước đây giáo viên nói dạy 1 lớp 40 cháu nay chuyển sang dạy 40 cháu trong 1 lớp."

- Trả lời câu hỏi “Có tiếp tục đổi mới kỳ thi nào nữa không”, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận: “Năm học vừa rồi chỉ là đổi mới một bước. Việc đổi mới sẽ tiếp tục đậm đặc hơn, sâu hơn nhằm thực hiện lộ trình tiến tới 1 kỳ thi quốc gia. Nhưng thay đổi không gây sốc không gây khó khăn cho xã hội.”

- Trả lời về việc học sinh bạo động, đánh nhau tàn bạo tại trường, cũng Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trả lời: “Việc giáo dục toàn diện học sinh sinh viên là vấn đề đang được tập trung chú ý, đã có thay đổi trong chỉ đạo. Cụ thể là hướng học sinh có hoạt động trải nghiệm, gắn nhà trường với xã hội. Ngoài việc thầy cô dạy còn có các chủ thể khác như cựu chiến binh, hội phụ nữ..., gắn hoạt động địa phương cơ sở với nhà trường để giáo dục lòng yêu nước, tình quê hương, ý thức trách nhiệm của học sinh.

- Về câu hỏi trên, thì Phạm Thị Ngọc Tâm, Hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân, TP. Huế, trả lời báo chí: “Đây là lứa tuổi mới lớn, nếu các em không đánh nhau, không xích mích nhau thì không bao giờ các em năng động được...

- Về việc trở ngại giao thông, Bộ Trưởng Giao Thông nói: "Trong báo cáo của mình, sở này cho biết, trong 9 tháng không có vụ ùn tắc nào kéo dài trên 30 phút. Nhưng, theo giải thích của Sở Giao Thông Vận Tải, ùn tắc giao thông trên 30 phút được tính dựa trên tiêu chí là xe không di chuyển trong thời gian đó. Do đó, có thể hiểu rằng các vụ việc kẹt xe kéo dài thời gian qua chỉ là ùn ứ giao thông, không có ùn tắc giao thông, vì xe vẫn có thể di chuyển nhúc nhích được."

- Trưởng phòng của Công ty cổ phần xe khách Thừa Thiên Huế, ông Tuất, khi ngăn cản phóng viên đến phỏng vấn về việc công ty này có dấu hiệu tham nhũng, vị phạm luật, đã gọi phóng viên bằng “mày, tao” và còn nói: “Đã xấu lại còn già mồm. Đẹp, người ta mới tiếp, xấu thì không tiếp.

- Trả lời về việc chi cả ngàn tỷ đồng cho việc xây tượng đài tại tỉnh nghèo mạt Sơn La, ông Cầm Ngọc Minh, Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân nói: "Không nên đặt vấn đề đắt, rẻ! Trong cả nước đã có rất nhiều tỉnh có quảng trường, tượng đài, Sơn La là chưa có cũng là thiệt thòi cho chúng tôi. Con số 1.400 tỷ mới chỉ là con số khái toán, chưa phải là con số cuối cùng của đề án này. Trên tinh thần cầu thị, chúng tôi chắc chắn sẽ còn phải đi tham khảo mô hình tượng đài và quảng trường từ các tỉnh khác để sao cho có phương án xây dựng tiết kiệm nhất nhưng cũng không bỏ qua các hạng mục quan trọng". (Chú thích: Hiện nay, 22,200 đồng VN tương đương 1 đô la, 1,400 tỷ tương đương 62,720,000.00 đô la. Một người lao động nặng ở Sơn La có thể kiếm được 2 đô la một ngày. Người trung bình kiếm được 6 đô một ngày!)

- Trả lời về việc tiền điện cứ tăng ào ào, theo dân chúng nói: “dân phải bắc thang lên trời để trả tiền điện”, Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) nói: “Điện là một hàng hóa đặc biệt. Các nước đều áp dụng biểu giá tính điện lũy tiến cho khách hàng thuộc hộ sử dụng sinh hoạt, Việt Nam cũng không ngoại lệ (tăng tiền điện) có mục đích là khuyến khích người dân sử dụng điện hiệu quả!

- Trả lời về việc xây cất khu công viên Ngũ Hành Sơn sẽ tốn nhiều trăm triệu đô la, Đại biểu Võ Văn Thương, trước đây là Chánh văn phòng ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Đà Nẵng, hiện là Bí thư Quận ủy Hải Châu, nói: "Sắp tới chúng ta kêu gọi đầu tư vào dự án “Khu công viên tâm linh Ngũ Hành Sơn”. Mà tôi nhớ không nhầm, trước đây hồi trước giải phóng, có tiểu thuyết về “Tề Thiên Đại Thánh”, trong đó có vẽ 5 ngọn núi Ngũ Hành. Khi Tề Thiên Đại Thánh phạm tội thì Tề Thiên Đại Thánh bị đè dưới 5 ngọn núi Ngũ Hành này. Tôi biết tác phẩm Ngô Thừa Ân viết cách đây 500 năm, mà 5 ngọn núi Ngũ Hành Sơn của chúng ta có thể là lâu hơn tác phẩm của Ngô Thừa Ân nữa... Mà nếu được thì có thể khách du lịch Trung Quốc đến đây cũng rất nhiều... Trước đây tôi đọc thì tôi chưa nghĩ, chưa biết ngọn núi Ngũ Hành. Bây giờ xem phim “Tôn Ngộ Không” thì tôi hình dung cũng có thể trước đây... Cách đây hơn 500 năm Tề Thiên Đại Thánh có khi bị đè ở trong ngọn núi Ngũ Hành ở Ngũ Hành Sơn.

- Trả lời về việc Long An mới xây cầu 2 tuần đã sập, Nguyễn Văn Chỉnh, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Long An nói: “Nửa cây cầu còn lại không bị ảnh hưởng trong vụ sập cầu và hoàn toàn đảm bảo chất lượng để tiếp tục “sứ mệnh” đưa người dân qua kênh!”.

- Về vấn đề một cô gái bị nhóm thanh niên tấn công, xé rách áo bơi, Nghiêm Hồng Hạnh, Phó Tổng giám đốc Công viên nước Hồ Tây nói: “Không chuyện các chàng trai xàm xỡ và quấy rối tình dục để khiến cô gái bị rách bikini'. Không có hiện tượng xé quần xé áo, hay quấy rối tình dục ở đây. Việc cô gái bị rách bikini do chất lượng đồ bơi của người này! Trước đây, tại công viên nước từng có rất nhiều tai nạn hy hữu do đồ bơi không đảm chất lượng của khách hàng gây ra. Có những trường hợp người trượt từ đường băng xuống nước thì không còn thấy áo đâu vì trong quá trình trượt đã bị tuột từ lúc nào. Có cả trường hợp mất quần trong quá trình tắm và tham gia các trò chơi”.

- Về vấn đề phát giác 25 tấn cá nục đông lạnh có nhiễm chất phenol tại cơ sở của bà Lê Thị Thuộc ở thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị, vào ngày 10-6, Đại diện của Sở Nông Nghiệp Quảng Trị nói: “Chất phenol không có trong quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm của ngành nông nghiệp.”

- Còn Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An Toàn Thực Phẩm, Bộ Y tế, nói: “Chất này được tổng hợp hoặc tạo thành trong tự nhiên, thường được sử dụng trong ngành công nghiệp. Ngay cả trong không khí, trong nước ngầm cũng có phenol. Con người có thể bị phơi nhiễm Phenol qua không khí, hít thở, qua đất, nước... hoặc ngay trong môi trường làm việc như sản xuất nilon, nhựa... Đối với thực phẩm, phenol có thể tìm thấy trong xúc xích, thịt gà rán, chè đen lên men... Phenol có tự nhiên trong thực phẩm, đặc biệt trong một số trái cây như: cà chua, táo, lạc, chuối hàm lượng cao… thậm chí sữa cũng có thể có sẵn chất phenol.(Chú thích: Thực tế, chỉ với 1 gram chất Phenol có thể gây ra cái chết nhanh chóng và êm dịu. Phenol được sử dụng như một phương tiện giết người của Đức quốc xã trong thế chiến thứ hai. Phenol được sử dụng trong các phòng hơi ngạt để giết người với số lượng lớn như ở Auschwitz-Birkenau.

- Trả lời câu hỏi: “vì sao đường Trường Chinh đang thẳng lại bị nắn thành cong.”, Dương Đức Tuấn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch kiến trúc TP Hà Nội, đã nói: “Còn Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cũng thừa nhận đường Trường Chinh có cong, nhưng là ‘cong mềm mại’ chứ không phải ‘cong hình ghi đông xe đạp’ như phản ánh. Sở Quy hoạch Kiến trúc đã thiết kế theo đúng quy hoạch.”

- Trước Hội đồng Nhân Dân tỉnh Daklak, trả lời câu hỏi: “Diện tích rừng giảm nghiêm trọng như vậy, trách nhiệm này thuộc về ai?”, Trang Quang Thành Giám đốc Sở Nông nghiệp Phát triển Nông thông trả lời: “Theo Luật Bảo vệ và Phát triển rừng và các quy định liên quan, công tác quản lý bảo vệ rừng là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn dân!

- Về vấn đề tham nhũng càng ngày càng nghiêm trọng, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh nói: Trong 3 năm qua, chúng ta không tụt không tăng có nghĩa là có tính ổn định. Chúng ta chưa đạt được kết quả như mong muốn là từng bước đẩy lùi tham nhũng”.

- Vào ngày 19/11/2014 Bộ trưởng Bộ Lao động Thương Binh Xã Hội Phạm Thị Hải Chuyền đăng đàn với chủ đề: Giải quyết việc làm, thất nghiệp. Khi bàn về con số 174.000 sinh viên ĐH và CĐ chưa có việc làm Bộ trưởng khẳng định: “không phải 174.000 người này đang ngồi chơi mà họ vẫn đang tìm việc làm để sống, nói thất nghiệp chỉ là không làm đúng ngành nghề đào tạo. Nhiều người đang đi làm ở các doanh nghiệp địa phương, cất bằng đại học làm công nhân thì cũng là việc làm. Đã đi làm, bất cứ việc gì cũng là vinh quang.”

- Trong hội nghị tổng kết năm học 2013-2014 và triển khai nhiệm vụ năm học 2014-2015, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “nếu chúng ta không giáo dục cho con cháu rưng rưng khi hát Quốc ca thì đất nước không thể giàu mạnh”.

- Trả lời những bài tố cáo ông Trần Văn Truyền, nguyên Tổng thanh tra Chính phủ, người sở hữu nhiều đất đai, biệt thự, và vừa bị kỷ luật vì vi phạm luật về đất đai, Truyền nói với báo Pháp Luật rằng: “Khi đã nghỉ hưu, tôi cũng về làm vườn, lao động đến thối cả móng tay, cực nhọc lắm chứ đâu bở”.

- Trong Phiên họp chất vất của Quốc hội ngày 11/6/2014, khi được hỏi về con số 34.000 tỷ đồng đề án đổi mới chương trình sách giáo khoa, Bộ trưởng Bộ Giáo Dục Đào Tạo Phạm Vũ Luận trả lời rằng: “Con số này là do một đồng chí lãnh đạo cấp vụ của bộ ngồi phía sau trao lên cho đồng chí Thứ trưởng trong 1 tờ giấy.Thưa Quốc Hội, thưa các đồng chí lãnh đạo, Đảng, nhà nước thông cảm cho, anh em dự một cuộc họp quan trọng như vậy, trang nghiêm như vậy nên em anh em bị khớp nên đã đọc con số đó, chứ con số đó bộ chưa có bàn bạc gì cả”.

- Cũng trong phiên chất vấn này Bộ trưởng Luận khẳng định: “không nên nói đạo đức học sinh càng lên cao càng thấp. Với bậc học cao hơn thì hạnh kiểm còn phụ thuộc vào kết quả học tập nữa. Học kém thì không thể đạo đức tốt được.”

- Khi bàn về Chính sách giảm nghèo, Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc nói:“Chúng tôi nghiên cứu đồng bằng sông Cửu Long, đến vùng này tôi thấy tình hìnhđi làm thuê và bán vé số rất phổ biến nhưng có thu nhập cao, họ đủ trang trải cho một ngày ăn.

- Về việc “hoa quả Trung Quốc nhiễm độc, phóng viên hỏi: “Dư lượng thuốc bảo vệ thực vật được phát hiện trong 300 tấn hoa quả gấp bao nhiêu lần mức cho phép? Số hoa quả độc này hiện đang ở đâu?”, Nguyễn Xuân Hồng, Cục Trưởng Cục Bảo Vệ Thực Vật nói: “So với quy định, loại nhiều nhất cũng chỉ cao hơn 2-3 lần. Mức này là cực kỳ an toàn và người tiêu dùng đã sử dụng số hoa quả mà chúng tôi phát hiện nhiễm độc vẫn đang còn rất an toàn.

- Khi dịch sởi bùng phát, gây tử vong cho hàng trăm trẻ em, người dân ồ ạt đưa trẻ vào Bệnh viện Nhi trung ương. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm bệnh viện này và nói với báo giới rằng: “Chúng tôi mà có con cháu mắc sởi, không bao giờ dại cho vào đây”.

- Cũng bà này, khi bệnh dịch sở phát ra, đã nói: “Dốt thì mắc bệnh ráng chịu!”

- Sau khi 3 trẻ sơ sinh tử vong ở Quảng Trị vì tiêm “vắc xin viêm gan B”, cũng bà này nói: “Sẽ không có bao che, mà công khai, minh bạch nguyên nhân. Trách nhiệm của ai sẽ xử lý người đó. Lỗi của vắc xin sẽ xử vắc xin; lỗi do người tiêm, xử người tiêm; lỗi do kỹ thuật xử lý kỹ thuật…

- Tại kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khóa 13, để trả lời các nhà báo về vấn đề quá tải ở các bệnh viện tuyến trên, bà Bộ trưởng Y tế đã trả lời rằng: “Thiếu giường bệnh thì... phải hỏi Nhà nước”.

Trên đây là những lời phát biểu của những người lãnh đạo Nhà Nước Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, những người mà theo những lời tuyên truyền trong cuộc chiến Việt Nam là: đỉnh cao của trí tuệ - cái nôi của văn minh nhân loại.

Những đỉnh cao và những cái nôi này đang đưa cả dân tộc, đất nước Việt Nam vàothời đại mê sảng, nơi con người có giá trị tương đương với Vượn, Khỉ, Hắc Tinh Tinh và Khỉ Đột! Giả sử như các vua Hùng, các vua Đinh, Lê, Lý, Trần, Hậu Lê mà sống lại, nhìn thấy con cháu mình thành vượn người, chắc phải ngửa cổ lên Trời mà kêu lên: “Trời đã sinh ra dân Việt hùng anh, sao lại sinh ra lũ Cộng Sản dốt nát và khốn nạn như súc vật thế này?”

24.06.2016

0 comments:

Powered By Blogger