Friday, June 24, 2016

Thêm 1.000 ha đất Vũng Áng sẽ được giao cho một công ty Tàu đã... giải tán

 Xác suất lớn là trước làn sóng người Việt chống bành trướng Bắc Kinh ở mọi lãnh vực, trong đó có lãnh vực thống trị về kinh tế, Tàu cộng đã sử dụng một công ty Đài Loan đã giải tán, dùng nó như là một vỏ bọc Đài Loan để xâm nhập vào Việt Nam...

*

Lãnh đạo cộng sản Hà Tĩnh đã thông qua chủ trương chấp thuận cho một công ty được cho là của Đài Loan sử dụng 1.000 ha đất tại Vũng Áng, Hà Tĩnh. Công ty này mang tên Wei Yu Engineering sẽ phát triển những dự án bao gồm dự án chăn nuôi, công nghiệp thực phẩm và xây dựng cầu cảng với vốn đầu tư là 2,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, dựa vào những thông tin tại các trang web chuyên nghiệp của Hong Kong về các công ty thì Wei Yu Engineering Group Company Limited đã  giải tán - dissolved!

Việc giao 1.000 ha đất do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh đề xuất và cho rằng đây là những dự án quy mô phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư, thu hút lao động của tỉnh nên đã đệ trình dự án này lên tỉnh. 

UBND Hà Tĩnh đã đồng ý trên nguyên tắc và cho biết có thể đáp ứng được yêu cầu này. UBND Hà Tĩnh cũng cho biết là sẽ cho phép Wei Yu khảo sát, lập dự án để UBND đệ trình lên các bộ phận có thẩm quyền để thông qua, đồng thời ủng hộ dự án bằng cách đề nghị các ban ngành hỗ trợ Wei Yu.

Công ty Wei Yu dự trù sẽ phát triển ngành chăn nuôi gia súc như heo, gà, sản xuất trái cây, rau, chế biến thực phẩm và xây dựng 5 cầu cảng tại Vũng Áng. 

Điểm cần ghi nhận là trong số 1.000 ha đất này, Wei Yu sẽ sử dụng 80 ha để xây văn phòng và ký túc xá cho các nhân viên điều hành và công nhân Tàu; đồng thời, cho đến nay trong báo cáo đầu tư của Wei Yu vẫn chưa nêu rõ những biện pháp để bảo vệ môi trường.

Công ty Wei Yu đã giải tán!

Theo các dữ liệu đăng tải trên mạng thì công ty này được thành lập vào ngày 12 tháng Hai năm 1999. Đến ngày 15 tháng Hai năm 2002 thì đóng cửa. Tình trạng (status) liệt kê là "Dissolved".








Những thông tin trên đến từ những trang Web chuyên nghiệp về dữ kiện các công ty.

DISSOLVED và NO DATA, NO DATA, NO DATA... 

Giải tán! Địa chỉ: không có! Điện thoại: không có! trang Web: không có! Email: không có! 

Đây là một công ty dự trù sẽ "đổ" vào Vũng Áng số vốn đầu tư 2,5 tỷ USD!!!???

Xác suất lớn là trước làn sóng người Việt chống bành trướng Bắc Kinh ở mọi lãnh vực, trong đó có lãnh vực thống trị về kinh tế, Tàu cộng đã sử dụng một công ty Đài Loan đã giải tán, dùng nó như là một vỏ bọc Đài Loan để xâm nhập vào Việt Nam.

Wei Yu Engineering Group Company Limited: đây là 1 công ty Đài Loan đã chết. Một công ty ma. Một xác Đài Loan được cho sống dậy mang hồn Trung cộng.

Cũng cần nhắc lại, khu kinh tế Vũng Áng là nơi các doanh nghiệp Tàu đang ồ ạt tập trung vào. Đứng đầu là Formosa với số vốn đầu tư cho giai đoạn 1 là 10,5 tỷ USD và công ty này đang được xem là thủ phạm gây ra thảm họa môi trường biển dẫn đến hàng loạt cá chết. Cho đến nay, các nhà đầu tư Tàu đã đổ vào Vũng Án tổng cộng gần 29 tỷ USD. 

24.06.2016

0 comments:

Powered By Blogger