Monday, June 20, 2016

Nhớ ngày Quân Lực, thao thức biển Đông

Ngày 19 tháng 6 năm 1965, Hội Đồng Quân Lực ra quyết định số 4/QLVNCH, giải tán Hội Đồng Quốc Gia Lập Pháp và thiết lập các tổ chức: Đại Hội Đồng Quân Lực, Ủy Ban Lãnh Đạo Quốc Gia, Ủy Ban Hành Pháp Trung Ương, Hội đồng An ninh Quốc gia, Hội đồng Kinh tế và Xã hội. Ngoài ra, Chủ tịch Ủy Ban Lãnh đạo Quốc gia Nguyễn Văn Thiệu, sau đấy ký sắc lệnh 001/a/CT/LĐQG thành lập nội các chiến tranh, gọi là Ủy Ban Hành Pháp Trung Ương và quyết định số 5/QLVNCH thành lập Thượng Hội đồng Thẩm phán. Từ đấy, “Ngày 19 tháng 6 là ngày Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa”, còn gọi là “Ngày Quân Lực” và “Ngày Quân Lực” 19 tháng 6 đầu tiên được tổ chức trọng thể vào ngày 19-6-1966.

Hôm qua là ngày 19 tháng 6 năm 2016, nhắc nhở “Ngày Quân Lực” được hình thành cách nay đã trên 50 năm (2016-1965), khi xưa ngày này tại miền Nam Việt Nam không khí rất rộn ràng mà ngày nay còn khắc sâu trong tâm tư của người dân miền Nam, đạo lý lúc nào cũng tồn tại ở lòng người, đã thể hiện rõ ràng vào “Ngày Quân Lực” năm nay dù ở trong nước hay hải ngoại. Ngày 19 tháng 6 năm nay, hậu duệ VNCH tại Việt Nam đã đến nghĩa trang Quân đội Biên Hòa để thắp hương tưởng niệm anh linh các anh hùng tử sĩ QLVNCH đã hy sinh vì bảo vệ tự do dân chủ và cương thổ nước Việt. Phục thay, các em đã dùng nến màu vàng và đỏ xếp thành biểu tượng lá Cờ Vàng ba sọc đỏ là lá cờ Tổ quốc, lá Cờ Vàng là biểu tượng thiêng liêng của hồn nước Việt, có lẽ hồn thiêng sông núi mãi mãi vấn vương lòng người, lá Cờ Vàng đã trải qua suốt chiều dài của lịch sử; vì đấy là lá cờ mà tiền nhân ta đã dùng màu vàng thuộc về hành thổ tượng trưng cho chủ quyền lãnh thổ của quốc gia. Màu đỏ thuộc hành hỏa là màu của phương Nam, tách biệt hẳn với nước Tàu ở phương Bắc. Ba sọc đỏ còn tượng trưng cho ba miền: Bắc, Trung, Nam. Dù gọi là ba miền được biểu tượng bởi ba sọc đỏ, nhưng ba sọc đỏ có chung một Giống nòi cùng một bào gọi là “Đồng Bào” chung sống trên giang sơn Việt Nam, mà người Việt đời đời phải yêu quí và thân thương giống nòi Lạc Việt. Lịch sử Cờ Vàng có từ thời Hai Bà Trưng chống giặc Hán xâm lược, điều này đã minh chứng hùng hồn bằng bốn câu thơ trong “Đại Nam quốc sử diễn ca”:

“Đầu voi phất ngọn Cờ Vàng, 
Sơn thôn mấy cõi chiến trường xông pha 
Chông gai một cuộc quan hà, 
Dù khi chiến tử còn là hiển linh”.

Khi các bạn trẻ đang khấn vái trước lễ đài thì bị công an vào lấy hết các nến trên bàn thờ và bắt các bạn trẻ vào văn phòng ở trong khuôn viên nghĩa trang. Các bạn trẻ đã trình bày tâm tư của mình một cách vững chãi: “Các anh hùng tử sĩ đã bảo vệ đất nước Việt Nam, anh linh phù hộ cho quân đội mình kiếm được phi công mất tích SU-30... bác (người quản lý nghĩa trang) nhìn tụi con dưới lăng kính méo mó thiển cận...”. Rõ ràng các em đã nói “Các anh hùng tử sĩ VNCH đã bảo vệ đất nước Việt Nam; anh hùng tử sĩ VNCH còn rộng lượng tha thứ, sẽ giúp cho quân đội của CSVN khi bị tai nạn? Và chỉ trích kẻ bắt các em là thiển cận”. Công an và ban quản lý nghĩa trang nghe xong phải dịu giọng và trả lại giấy tờ vừa tịch thu để cho các em ra về. Mời xem youtube mà các em đã thắp hương tại nghĩa trang thật cảm động và đáng khâm phục.

Nhắc đến “SU-30 mất tích” tại biển Đông, ai là người Việt không trăn trở ngậm ngùi về biển Đông như một vật vô cùng quí báu vừa bị kẻ bất lương đánh cướp. Không xót xa sao được, biển Đông bao gồm cả Hoàng-Trường Sa, vào năm 1958 thuộc về miền Nam (VNCH). Thế mà, Hồ Chí Minh là Chủ tịch nước lại đồng lõa cùng Thủ tướng Bắc Việt là Phạm Văn Đồng đã trớ trêu ký công hàm ngày 14-9-1958, dâng Hoàng-Trường Sa cho Tàu cộng. Tàu cộng nhân đấy mới đánh chiếm đảo Hoàng Sa năm 1974, đánh chiếm đảo Gạc Ma (Trường Sa) năm 1988. Đến ngày 25-12-2000, VC lại dâng hiến tiếp khoảng 11.000 km vuông vịnh Bắc Việt cho Tàu cộng. Do đấy, ngày nay Tàu cộng ngang ngược lấn chiếm sát bờ biển Việt Nam?! Chiến đấu cơ SU-30MK2 của Không quân CSVN bị mất tích trên biển Đông vào sáng thứ Ba 14-6-2016, nhà cầm quyền Hà Nội công bố do "sự cố kỹ thuật"; thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường được Ngư dân cứu sống, thiếu tá Cường nói: "Lúc máy bay đang cách mục tiêu 15km, bỗng nghe một tiếng nổ từ trong buồng lái..." . Tôi nghĩ rằng thiếu tá Cường biết rõ nguyên nhân gây ra tai nạn chiếc oanh tạc cơ SU-30MK2, như trường hợp kẻ gian làm cho máy phi cơ bị trục trặc, SU-30MK2 bị Trung cộng bắn... nhưng thiếu tá Cường lại ngại nói ra sự thật?!.
Chiếc máy bay tuần tra của Cảnh Sát Biển loại hiện đại CASA 212 mang số 8983, ngày 16-6-2016, khi đang bay tìm kiếm cứu nạn phi công máy bay SU30-MK2, ở phía tây nam huyện đảo Bạch Long Vĩ thì bị mất liên lạc và bị rơi trên Biển Đông, làm 9 người trong phi hành đoàn bị mất tích hay chết. Nhà cầm quyền Hà Nội vẫn công bố do "sự cố kỹ thuật". Báo Thanh Niên Online đưa tin, có đoạn: "Tai nạn xảy ra đối với máy bay CASA 212 là một sự việc rất đau lòng”. Cụ thể, vị trí máy bay được xác định ở phía đông đường phân định giữa Việt Nam và Trung Quốc. Ở thời điểm xảy ra sự cố, máy bay CASA 212 đang bay ở tầm thấp, để quan sát tìm kiếm phi công của máy bay SU-30MK2 hiện đang mất tích". Ngày 17-6-2016, báo Dân Trí đưa tin: “Một số bộ phận của chiếc máy bay CASA 212, gồm mảnh khung vỏ, lốp và càng sau bên trái đã được trục vớt. Tàu cứu nạn của Trung Quốc cũng tham gia hoạt động tìm kiếm. Những mảnh vỡ của máy bay CASA 212, đã được tiếp nhận và đang trên đường được đưa về đất liền”(1).
Máy bay CASA 212 là “thủy phi cơ” là loại máy bay có thể cất cánh và hạ cánh trên mặt nước. Máy bay CASA 212-400 là loại máy bay mới nhất do hãng Airbus của Tây phương chế tạo, máy bay này có đến 40 quốc gia sử dụng và ưa thích. Máy bay CASA 212 được trang bị hai động cơ, có vận tốc 360km/h, như vậy là bay chậm và thay đổi dễ dàng ở độ cao hay thấp phù hợp cho mục đích bay tìm kiếm cứu nạn. Đặc biệt Radar của C212-400 cho biết thời tiết chính xác và hầu hết các hệ thống điện tử đều do hãng Rockwell Collins của Hoa Kỳ cung cấp rất tinh vi. Từ đấy, tôi nghĩ rằng máy bay CASA 212 bị rơi không phải do "sự cố kỹ thuật" mà do bị Trung cộng bắn hạ bởi các lý do:
- Bắn máy bay Việt Nam để cảnh cáo đàn em VC với mục đích răn đe.
- Bắn máy bay Việt Nam để Trung cộng thử hỏa tiễn của mình bắn từ tàu ngầm hiệu quả thế nào? 

- Bắn máy bay Việt Nam để cảnh báo các nước (trong đó có Mỹ) máy bay nào đến gần vùng biển đảo do Trung cộng chiếm giữ và bồi đắp sẽ bị bắn hạ.
- Bắn máy bay Việt Nam để chuẩn bị cho ý đồ của Trung cộng đang lăm le lập Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) trên biển Đông.
Tôi nghĩ, có người sẽ thắc mắc vì sao nói rằng Trung cộng bắn máy bay Việt Nam, trong khi: “Tàu cứu nạn của Trung cộng cũng tham gia hoạt động tìm kiếm máy bay Việt Nam mất tích? Và Trung cộng với VC xem như anh em và gắn bó 16 chữ vàng kia mà?”. Xin thưa “Đừng nghe những gì Cộng sản nói” và chắc hẳn độc giả còn nhớ trong Tam Quốc Chí của người Tàu, Khổng Minh ba lần trêu tức Chu Du, Chu Du than “Trời sinh Du, sao còn sinh Lượng?” rồi hộc máu mà chết. Thế mà, Khổng Minh lại đến Sài Tang viếng tang, dâng rượu lên bàn thờ Chu Du và quỳ đọc bài văn tế, nước mắt đầm đìa (xin trích đoạn kết):

Than ôi Công Cẩn, đã biệt nhau rồi!
Thôi nói chi nữa, thế là xong đời!
Hồn có khôn thiêng, soi thấu can tâm
Từ nay thiên hạ, ai kẻ tri âm?!
Than ôi! Thương thay! Phục duy thượng hưởng! 

Khổng Minh gian giảo, khéo léo đến độ Đại đô đốc Lỗ Túc và các tướng lãnh Đông Ngô phải thốt lên rằng: “Khổng Minh là người tử tế, chỉ vì Công Cẩn hẹp hòi, tự lấy cái chết đấy thôi!”.

Nghiền ngẫm kỹ qua hai chiếc phi cơ SU-30MK2 và CASA 212-400, có thể cả hai đều bị Tàu cộng bắn hạ hoặc chỉ có máy bay CASA 212-400 bị Tàu cộng bắn hạ?! Nếu thực là vậy, thì rất đau lòng vì phi công SU-30MK2 và phi hành đoàn CASA 212, được lớn lên dưới mái trường “Xã hội chủ nghĩa”, được dạy dỗ “Bác Hồ kính yêu”; ngược lại chính “Bác Hồ kính yêu” đã đồng lõa với Thủ tướng Bắc Việt là Phạm Văn Đồng tráo trở dâng hiến biển Đông cho Tàu cộng và chính VC cắt khoảng 11.000 km vuông vịnh Bắc Việt dâng cho Tàu cộng; nên ngày nay mới ra “sự cố” đau lòng này?!!!
Ngày 20-6-2016

Nguyễn Lộc Yên


_____________________________________
Ghi chú:

0 comments:

Powered By Blogger