Sunday, June 19, 2016

Hai máy bay quân sự VC rớt ngoài Biển Đông, nghi vấn của dân và lời biện bạch của VC để che dấu bí mật

 
Posted byĐiền PhongSourceVN YoutuberPosted on: 2016-06-18
Published on Jun 17, 2016 Các thuyết âm mưu cho rằng Su-30 và CASA của Việt Nam rơi trên biển là do bị Trung Quốc phá sóng hoặc bị tên lửa bắn rơi. Tuy nhiên nếu xét kỹ thì các thuyết này hoàn toàn vô căn cứ và rất phiến diện ác ý.
---------------
Trung Quốc giúp Việt Nam tìm kiếm máy bay rơi

SourceVOA Tiếng ViệtPosted on: 2016-06-18


Mảnh vỡ của chiếc CASA 212 8983 của cảnh sát biển Việt Nam.
Trung Quốc hôm qua điều 3 tàu tới giúp Việt Nam tìm kiếm một chiếc máy bay tuần thám của lực lượng cảnh sát biển gặp nạn khi đi tìm phi công lái máy bay chiến đấu mất tích, trong khi Mỹ cũng đề nghị hỗ trợ.
Theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Bắc Kinh đi tới quyết định trên sau khi nhận được yêu cầu giúp đỡ của chính quyền Hà Nội.
Hiện chưa rõ phía Việt Nam trả lời như thế nào trước đề nghị của phía Hoa Kỳ mà Đại sứ Ted Osius nêu lên trên trang Facebook của ông.
Ông Osius viết hôm 17/6: “Hôm nay, nước Mỹ cùng sát cánh đoàn kết với Việt Nam khi các bạn tìm kiếm một phi công bị mất tích, Thượng tá Trần Quang Khải, và những con người dũng cảm trong đội tìm kiếm và cứu nạn trên máy bay CASA 212 8983. Nước Mỹ sẵn sàng hỗ trợ các bạn bằng bất cứ cách nào mà chúng tôi có thể”.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh hôm 17/6, lực lượng tuần duyên và trung tâm cứu hộ hàng hải Trung Quốc đã triển khai 5 tàu trong khi hải quân nước này phái 4 tàu tới Vịnh Bắc Bộ để giúp tìm kiếm chiếc CASA.
Bắc Kinh cũng cho phép tàu thuyền của Việt Nam tiến vào phía vùng biển của Trung Quốc để thực hiện công tác cứu hộ.
Tàu cứu nạn Nam Hải Cứu 101 cơ động của Trung Quốc từ Nam Hải có mặt tại hiện trường ở phía đông đường phân định Vịnh Bắc Bộ hôm qua.
Chiếc CASA 212 8983 của cảnh sát biển “mất liên lạc” trưa 16/6 khi đang chuẩn bị hạ độ cao tại nơi phát hiện vật nghi vấn là áo phao của phi công Trần Quang Khải ở phía đông nam đảo Bạch Long Vỹ. Máy bay chở theo 6 sĩ quan và 3 quân nhân chuyên nghiệp.
Nhiều đồn đoán
Sáng nay, tàu biên phòng chở thi thể phi công Khải cập bờ biển thị xã Cửa Lò (Nghệ An) sau 4 ngày tìm kiếm.
Trong khi đó, mảnh vỡ từ chiếc CASA 212 8983 đã được trục vớt và đưa về đất liền trong khi vẫn chưa phát hiện được thi thể của 9 quân nhân trên khoang.
Một nhân viên từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm hàng hải Việt Nam cho VOA Việt Ngữ biết rằng tàu bè từ nhiều lực lượng của quân đội Việt Nam cũng như tàu cá của ngư dân tiếp tục tham gia công tác cứu hộ.
Hôm 18/6, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã “gửi lời thăm hỏi sâu sắc, chia sẻ mất mát, thiệt hại cũng như sự lo lắng của người thân, gia đình có cán bộ, quân nhân trong vụ máy bay bị nạn trong những ngày vừa qua" và "động viên, thăm hỏi đến toàn thể các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn đã có nhiều cố gắng vượt qua mọi khó khăn, hiểm nguy trong khi làm nhiệm vụ, trong đó lực lượng quân đội giữ vai trò nòng cốt, sự tham gia của các Bộ, ngành, địa phương và đặc biệt là sự vào cuộc của ngư dân”.
Hai vụ tai nạn máy bay liên tiếp liên quan tới lực lượng không quân và cảnh sát biển của Việt Nam liên tiếp hiện tiếp tục gây ra nhiều đồn đoán trên mạng.
-----------

0 comments:

Powered By Blogger