Tuesday, June 21, 2016

Họ có học nhưng không biết tính từ: liêm sỉ và xấu hổ!?


Email
In
 
AuthorHoàng Thanh TrúcSourceDân Làm BáoPosted on: 2016-06-21
Họ là ai? Là cá biệt một số ít cựu sinh viên học sinh phía nam vĩ tuyến 17 (Sài Gòn-Huế) trước 1975 từng ăn phải bả CSVN hiện nay đã bạc trắng mái đầu, mãn khai tư duy… đủ hoặc dư kiến thức để biết, nghe và hiểu những lời nói của các tượng đài cộng sản mà nếu tiếp cận quá trình và tư cách thì họ chỉ… đáng tầm xách dép…
Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Đông Dương (Đảng CSVN) năm 1959 Năm 1960, BS/Dương Quỳnh Hoa tham gia sáng lập Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam dưới bí danh Thùy Dương, hoạt động trong nội thành SG. Sau Tết Mậu Thân bà chạy vô “bưng” Năm 1969, giữ chức bộ trưởng Bộ Y tế CP/ Cách mạng Lâm thời CH/MN/VN - Sau 30 tháng 4-1975, Bà là Ủy viên BCH/Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, ĐB/Quốc hội khóa VI, Ủy viên TU/MTTQ/VN Thứ trưởng Bộ Y tế phụ trách phía Nam. Bà tự động “giác ngộ” từ bỏ đảng CSVN năm 1979.
Trung tướng Trần Độ đảng viên CSVN năm 1940 - Phó Chính ủy - Phó Bí thư Quân ủy Quân GPMN (cùng thời với Lê Đức Anh) ủy viên TƯ/đảng Nguyên PCT/Quốc Hội (Câu nói nổi tiếng) “Đảng CSVN ngày nay độc tài và khủng khiếp còn hơn là thực dân đế quốc” (Nhật ký Rồng Rắn).
Luật Gia Lê Hiếu Đằng - Đảng viên CSVN (45 tuổi đảng) là một trong các "lãnh tụ" sinh viên trong phong trào đấu tranh tại Sài Gòn và các đô thị Miền Nam trước 1975, Nguyên Tổng thư kí UB/NDCM khu Sài Gòn Gia Định (1969-1975), Nguyên PCT/MTTQ Việt Nam TP/HCM (1989-2009), Đại biểu HĐND/TP/HCM khóa 4, khóa 5. năm 2013, ông từ bỏ đảng CSVN (những câu nói nổi tiếng) "Đảng Cộng sản Việt Nam bây giờ không còn đấu tranh giải phóng dân tộc mà đang suy thoái biến chất, chỉ còn là đảng của những tập đoàn lợi ích, trở thành lực cản cho sự phát triển đất nước, dân tộc, đi ngược lại lợi ích dân tộc, nhân dân."-Về phiên tòa xét xử hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình ngày 30/10/2012, ông nói:"Trấn áp không dập tắt được những tiếng nói yêu nước phản kháng”.
Hai ngày, sau Hội thảo Thơ: “Giết…Giết nữa bàn tay không ngưng nghĩ ” của Tố Hữu được tổ chức ngày 16/10/2015 tại Hà Nội vừa xong thì ngày 18/10 đến phiên TP/HCM tiếp theo nối bước với buổi lễ: Ra mắt sách “Lịch sử phong trào đô thị Huế 1954 – 1975”. Được soạn thảo theo chủ trương của Thành ủy /đảng CS/Huế, “Lịch sử phong trào đô thị Huế 1954 - 1975” là công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, do chính những người từng hoạt động phong trào Huế nói riêng, miền Nam Việt Nam nói chung, in lần đầu phát hành 1.000 bản.
Trăm nghe không bằng một thấy, chắc chắn họ, những cựu sinh viên bạc trắng mái đầu ngày xưa ấy, đã thấy và đã nghe vì họ có đủ tố chất thông minh nhưng hình như họ chưa học hay vờ như không biết đến cụm tính từ: Liêm sĩ và xấu hổ…


Ra mắt sách “Lịch sử phong trào đô thị Huế”


Chừng nào “ra mắt” sách Phong Trào đô thị Hà Nội-Sài Gòn chống “Trung Quốc xâm lược” Biển đảo Việt Nam!?.


Trước 1975 - Chính Phủ VNCH (miền Nam) dù bị xúc phạm vẫn tôn trọng “nhân quyền”của toàn dân. Tại Miền Nam VNCH - Hoàng Phủ Ngọc Tường (Một sinh viên Huế thân Cộng Sản) – com-lê, ca-vát – đứng trước micro. Bên phải HP Ngọc Tường. Người mang kính đen, (sơ-mi trắng ca-vát) hai tay trước bụng, đứng hiền khô là Đại diện Ty Cảnh Sát Thừa Thiên đến chứng kiến bảo đảm an ninh cho buổi diễn thuyết theo: “quyền tự do phát biểu chính kiến của công dân.”


40 năm sau dưới chế độ CSVN: Công hàm “bán nước” và Thành Đô “vong bản” – Hiện nay họ (những cựu sinh viên bạc trắng mái đầu ngày xưa ấy) liệu có quyền xuống đường thách đố… làm rõ trắng đen!?.


Trước 1975 VNCH (miền Nam) dù được “tự do biểu tình”… Họ (những cựu sinh viên bạc trắng mái đầu ngày xưa ấy) vẫn xuống đường đòi hỏi “Chính phủ phải tôn trọng Hiến Pháp”!?...


40 năm sau, chế độ CSVN: Cấm biểu tình (dù để phản đối TQ xâm lược) không tuân thủ Hiến Pháp qui định người dân được quyền biểu tình!? Họ (những cựu sinh viên bạc trắng mái đầu ngày xưa ấy) Sao không lãnh đạo biểu tình yêu cầu đảng CSVN tuân thủ Hiến Pháp!?


1975 Sài Gòn - ai đã từng khiêu vũ (dù y phục kín đáo) cũng là tội phạm, bị hình phạt công khai sỉ nhục mang tấm bảng “Mê Nhảy Đầm” đi khắp phố…


Ngày nay chế độ CSVN “nghèo quá” nhảy đầm thiếu vải mặc nên “không có tội”!?


Còn đây “Mê Nhảy Đầm” vì Trung Quốc nên không có tội - 40 năm Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa - Để giải tán và phá rối buổi dâng hương thành kính tưởng niệm anh hùng liệt sĩ đã hy sinh, do người dân tổ chức trước tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội). Sáng 16/2/2014 nhà cầm quyền /CA Hà Nội cô lập quãng trường không cho dâng hương chỉ cho phép nhảy đầm, múa hát… chào mừng 40 năm Trung Quốc chiếm đóng Hoàng Sa 1974 -2014.
Chắc vì vậy mà nhạc sĩ Tôn Thất Lập cùng “đồng chí” bạn bè (những cựu sinh viên bạc trắng mái đầu ngày xưa ấy) “hứng khởi” vỗ tay: Hát cho “đảng” tôi nghe, Hát cho đồng bào tôi biết,… nhà nước “đảng ta” lãnh đạo nhân dân chống Mỹ giùm Trung Quốc bằng máu xương Việt Nam cho “đồng chí anh em” Trung Quốc ngày nay rảnh tay xâm lược biển đảo đất nước mình tại buổi ra mắt sách này...


Ngoài đời: Nhạc sĩ Tôn Thất Lập (đứng, đội mũ) Hát cho “đảng” tôi nghe


Còn trong tù - 2 Nhạc sĩ: Việt Khang và Anh Bình phải đếm lịch vì… hát cho đồng bào tôi nghe… (Cả hai nhạc sĩ Việt Khang và Trần Vũ Anh Bình đều bị CA bắt giam và đưa ra tòa kết án từ tháng 12 năm 2011. vì những bài ca yêu nước chống TQ xâm lược đòi hỏi nhân quyền cho dân tộc Việt Nam của mình)
Theo quảng cáo. Cuốn sách “Lịch sử phong trào đô thị Huế” được chính những người tham gia phong trào, nhân chứng lịch sử (những cựu sinh viên bạc trắng mái đầu ngày xưa ấy) kể lại với các chi tiết sự kiện được ban biên soạn kể lại tỉ mỉ, khách quan phản ánh khá đầy đủ bức tranh toàn cảnh về hoạt động đấu tranh của sinh viên, học sinh và nhân dân Huế thời chống Mỹ cứu nước. (Tuổi Trẻ Online).
“Có bao nhiêu sinh viên học sinh và nhân dân Huế”? căn cứ thông kê nào? nhưng chính xác thì gần 8000 đông bào Huế “tự đập đầu trói tay” vùi thây dưới cát!?…với những bức tranh toàn cảnh tàn bạo dã man?…


Chi tiết, khách quan, ký ức toàn dân cố đô Huế không bao giờ quên…


Người dân Huế âm thầm chung góp làm miếu thờ 400 đồng bào chết (khe đá mài) dù không ghi (tội ác Việt Cộng) cũng bị công an đập bỏ chỉ còn lại cái nền trơ trọi để bát hương.!?
Hồ hởi phấn khởi, tại buổi lễ ông Lê Hoàng, phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, người từng tham gia “phong trào đô thị Sài Gòn - Gia Định”, cho biết sắp tới sẽ có tập sách cùng chủ đề được ấn hành… (chắc là không thể thiếu những nhân chứng là hình ảnh Sài Gòn với đồng bào vô tội thịt nát xương tan đẫm máu khi xưa)?.


Cảm xúc dâng trào, nhạc sĩ Miên Đức Thắng hát… cả hội trường vỗ tay: …Phố hoang ta phá/ đất mang “máu thắm” / tương lai “xác” đầy… (Sài Gòn thập niên 1960).
Có một bạn đọc tham dự nêu câu hỏi rằng: “Sau bao nhiêu năm tháng đã qua, nay quyển sách này được biên soạn, thế hệ các chú, các bác muốn gửi thông điệp gì cho thế hệ trẻ hôm nay?”…
Ông Trần Hoài - đại diện ban biên soạn sách này cho biết: “Mỗi thế hệ đều có nhu cầu riêng của thời đại để giải quyết, nhưng chúng ta cùng một tâm nguyện là làm cho đất nước, cho cuộc đời tốt đẹp hơn lên. Bởi thế hệ chúng tôi cũng có nguyện ước là mong đất nước yên ổn để chúng tôi được học hành, trên cơ sở đó đóng góp cho đất nước, để đất nước phát triển có thể sánh vai với thế giới, thế lực nào cản trở khát vọng này là chúng tôi đấu tranh”. (báo tuổi Trẻ) …
*- “Mỗi thế hệ đều có nhu cầu riêng của thời đại để giải quyết” (lời Ông Trần Hoài)- Với tri thức của mình Ông Trần Hoài và những “cựu sinh viên bạc trắng mái đầu ngày xưa ấy” không thể không biết rằng thời đại này 90% các quốc gia XHCN (CS/Nga, Đông Âu + các vệ tinh) đã từ bỏ chôn lấp CNXH/CS để quay về dân chủ đa nguyên… Thế hệ CS đã giải quyết cụ thể .
*- “Bởi thế hệ chúng tôi cũng có nguyện ước là mong đất nước yên ổn để chúng tôi được học hành” (Ông Trần Hoài) – Ông và các “cựu sinh viên bạc trắng mái đầu ngày xưa ấy” cố tình quên rồi sao? Sau HĐ Geneve 1954 – Miền Nam (VNCH) trong yên bình với một nền Giáo dục khai phóng mở mang kiến thức du nhập những thế mạnh của Tây Phương (sinh viên tự do đi du học quốc tế) hoàn toàn không có giáo trình “khủng bố và súng đạn” trong khi học sinh, sinh viên miền Bắc cô lập trong bức màn sắt CN cộng sản độc tài với giáo trình chủ lực là“Bác, đảng, Mác-Lenin và ta xung phong vào Nam đánh đây là đánh cho “Liên xô-Trung Quốc” (Lê Duẩn).
*- “chúng ta cùng một tâm nguyện là làm cho đất nước, cho cuộc đời tốt đẹp hơn lên” (Ông Trần Hoài) - Bằng cách nào? khi CH/XHCN/CSVN là một trong vài quốc gia CS lạc hậu lẻ loi đếm trên đầu bàn tay còn sót lại trên 193 quốc gia tư bản tự do hay đa nguyên dân chủ trên thế giới hiên nay?
*- “để đất nước phát triển có thể sánh vai với thế giới” (Ông Trần Hoài) – Thưa ngài Trần Hoài: Làm thế nào đủ nhân cách cho một dân tộc để sánh vai cùng thế giới khi dân tộc ấy lấy “rác rưởi phế thải” của thiên hạ làm linh vật cúi đầu tôn thờ!?.


“rác rưởi phế thải” của thiên hạ làm linh vật cúi đầu tôn thờ!?.


Và trong hứng khởi của trẻ thơ - Nhà thơ Võ Quê diễn ngâm bài thơ “Lòng ta hồng biển lửa” hòa với sắc hồng của tự do dân chủ XHCN: “Đảng cử dân phải bầu – Mặt Trận Tổ Quốc các cấp quán triệt ai sẽ trúng cử”....


Duy nhất trên thế giới – Khỏi phải “động não” đả có “đảng ta” bầu trước giùm rồi người dân cứ bỏ phiếu vào thùng để yêu nước là yêu XHCN!?
Kết lại cuốn sách: “Lịch sử phong trào đô thị Huế 1954 – 1975” ra mắt để Ông Trần Hoài (ban biên soạn) Nhạc sĩ Tôn Thất Lập và những cựu sinh viên bạc trắng mái đầu ngày xưa ấy đánh đố “vui” với toàn dân Việt Nam rằng: Ngày xưa họ lấy giảng đường đại học làm “công sự chiến đấu” hồ hởi phấn khởi tiếp sức cho Cộng Sản Bắc Việt… Xã Hội Chủ Nghĩa hóa, phá nát một nền kinh tế Tư Bản Thịnh Vượng của miền Nam… (Biểu Đồ GDP 1960)…


Biểu đồ So sánh GDP (US$) đầu người giữa vài quốc gia Á châu năm 1960 (từ tài liệu 1) - Theo biểu đồ 1, vào thời điểm 1960, trong số 10 quốc gia Á châu, Việt Nam Cộng Hòa (VNCH, South Vietnam, 223$) có GDP đầu người đứng sau Singapore (395$), Malaysia (299$), Philippines (257$), nhưng nhiều hơn Nam Hàn (155$), hơn gấp đôi Thailand (101$), gấp 2,4 lần Trung quốc (92$), gấp 2,7 lần Ấn độ (84$), và gấp 3 lần Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (North Vietnam, 73$).
Nhưng ngày nay, tại thời điểm này. GDP Việt Nam bị các nước bỏ xa chỉ hơn được Campuchia (theo biểu đồ trên) Nhà nước Đảng CSVN phải quay lại lấy Chủ Nghĩa Tư Bản để xây dựng Chủ Nghĩa Xã Hội và tổ chức cho hàng trăm ngàn thanh niên thiếu nữ Việt Nam xếp hàng xin qua Hàn Quốc (một quốc gia chưa cần Thống Nhất) để “ở đợ” thì hơn 20 năm với gần 3 triêu sinh mạng (một thế hệ trẻ) Bắc Nam đã hy sinh để làm cái gì!?.
“để đất nước phát triển có thể sánh vai với thế giới” (Ông Trần Hoài- ban biên soạn sách) Là quốc gia CS/XHCN có người dân xin được thiên hạ “bóc lột” hàng đầu thế giới (500.000) xuất khẩu lao động.
Thay cho câu trả lời, chắc “Khạc sĩ” Tôn Thất Lập, Miên Đức Thắng và “đại xu hào” Võ Quê cứ quên đi “liêm sỉ và xấu hổ” để sáng tác thêm thơ & nhạc cho tuổi trẻ Việt Nam hò reo thấm nhuần tên tuổi liệt vị và những cựu sinh viên bạc trắng mái đầu ngày xưa ấy.
.
21.10.2015
Hoàng Thanh Trúc

0 comments:

Powered By Blogger