Sunday, February 18, 2018

Death by China (*)

Nguyên Thạch (Danlambao) - Nhưng tại sao Trung Cộng và Việt Cộng cũng như Bắc Hàn (North Korea) vẫn còn núp dưới danh nghĩa cộng sản này? (ít ra cũng là dưới dạng danh xưng). Thực chất chủ nghĩa cộng sản ở 3 nước trên đã hầu như biến thái gần hết nhưng sở dĩ nó còn tồn tại trong danh xưng và tuyên truyền là vì vị thế quyền lực cho sự độc tài cai trị. Vì mặt mũi, sĩ diện... Không lẽ họ chính thức phủ nhận toàn diện thứ chủ nghĩa mà họ đã từng sống chết với nó để giành quyền thống trị? Mặc dù trên thực tế, chính những người cộng sản cũng đã nhận ra được sự vô lý của triết thuyết cùng vô vàn sự tác hại của thứ chủ nghĩa không tưởng này.

*

Điều đầu tiên trong bài viết hôm nay, tác giả muốn nhấn mạnh hai chữ SỢ HÃI để chúng ta suy gẫm, bàn luận, nhận thức về sự tác hại cực kỳ nguy hiểm của nó hầu có phương cách vượt thoát. Vượt thoát được sợ hãi, đó là chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề của Việt Nam hiện nay và cả mai sau.

Thật ra thì nguyên thủy của mọi sự trên đời này đều rất là đơn giản nhưng sở dĩ nó trở thành phức tạp, rắc rối và lắm khi trở thành đại nạn mà tưởng chừng như không thể nào thoát ra được cái tròng ách do con người ta tự tạo ra để chuốc lấy những thứ vòng kim cô ấy.

Chủ Nghĩa Cộng Sản là một thứ chủ nghĩa hoang tưởng, nó được xuất phát từ một vài khối óc giàu tưởng tượng cho phép mình suy diễn căn cứ trên những yếu điểm của thực tế đời sống xã hội cộng thêm sự suy diễn đầy tính vẽ vời rồi xếp đặt những suy tưởng ấy thành hệ thống khiến muôn triệu mớ óc bình thường khác tưởng như như đó là những ý tưởng siêu đẳng, siêu triết pháp mà nhân loại cần phải có trên hành tinh này để đạt đến thiên đàng của trần thế.

Trước tiên, chúng ta hãy xác định với nhau một tiêu đề tối quan trọng là vũ trụ, vạn vật vô thức lẫn hữu thức, trong đó con người là một sinh vật tuy nghiêng về hữu thức nhưng ở một phần nào trong cái hữu thức ấy, dường như đâu đó mang tính "sắc sắc không không". 

Vạn vật và vũ trụ không tự nhiên mà có, mà nó phải được một bàn tay siêu nhiệm mầu tạo ra, tức Đấng Toàn Năng, hay còn gọi là Đấng Tạo Hóa. Danh xưng của Đấng này sẽ tùy vào niềm tin của mỗi tôn giáo mà đặt cho Ngài một tên riêng.

Những người cộng sản thực thụ là những người tin vào chủ thuyết Vô Thần, với họ thì không có Thượng Đế, mà mọi chuyện trên hành tinh này, trong vũ trụ này đều tự nhiên mà có theo quá trình của thời gian siêu dài. 

Nếu đi vào diễn giải mang tính phổ quát của sự nhận định vạn vật tự nhiên mà có thì chén cơm họ đang ăn, ly cà phê họ đang uống cũng tự nhiên mà bay đến cho họ, chén cơm không từ hạt gạo do người nông dân trồng ra từ hạt giống, không được nấu chín bởi người đầu bếp. Ly cà phê không được các công nhân hái từ cây cà phê rồi chế biến thành phẩm có hương vị thơm cho họ nhâm nhi. Với những người tin vào chủ thuyết cộng sản thì tất cả đều TỰ NHIÊN, ví như tự nhiên bạn sẽ giàu, tự nhiên mọi người sẽ sướng, "làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu". Ai chẳng muốn giàu? Ai chẳng sướng, ai chẳng muốn làm ít hưởng nhiều? Ai chẳng muốn biệt thự xe sang? Dĩ nhiên câu trả lời: Đó là sự hoang tưởng mà hầu hết nhân loại đều cho chủ thuyết cộng sản là một chủ thuyết hoang đường, không tưởng và đã vứt nó vào sọt rác.

Nhưng tại sao Trung Cộng và Việt Cộng cũng như Bắc Hàn (North Korea) vẫn còn núp dưới danh nghĩa cộng sản này? (ít ra cũng là dưới dạng danh xưng). Thực chất chủ nghĩa cộng sản ở 3 nước trên đã hầu như biến thái gần hết nhưng sở dĩ nó còn tồn tại trong danh xưng và tuyên truyền là vì vị thế quyền lực cho sự độc tài cai trị. Vì mặt mũi, sĩ diện...Không lẽ họ chính thức phủ nhận toàn diện thứ chủ nghĩa mà họ đã từng sống chết với nó để giành quyền thống trị? Mặc dù trên thực tế, chính những người cộng sản cũng đã nhận ra được sự vô lý của triết thuyết cùng vô vàn sự tác hại của thứ chủ nghĩa không tưởng này.

Tập Cận Bình chỉ muốn Y được xem như là một Hoàng Đế của thế giới, Trung Cộng chỉ muốn chứng tỏ Hán tộc là tâm điểm, là bá chủ nhân loại chứ chẳng vì lý tưởng chủ nghĩa cộng sản chi cả.

Tóm lại họ không phủ nhận chủ nghĩa cộng sản là vì họ không thể phủ nhận chính họ, bởi đảng là quyền và lợi, là tiền bạc và kể cả mạng sống. Cho nên bất cứ ai đặt vấn đề yêu đất nước, yêu dân tộc với ĐCSVN là dư thừa và hão huyền. Dẹp bỏ Hồ Chí Minh là chặt đi cái đầu con rắn đảng.

"Kinh tế thị trường theo định hướng Xã Hội Chủ Nghĩa" là câu nói mang tính lấp liếm, ngụy dạng nhằm vừa dụ dỗ, vừa ngụy biện, nó không nằm trong kinh điển của chủ thuyết cộng sản.

Tôi mạn phép tạm ngưng những giảng giải đơn giản dễ hiểu trên để đi vào tiêu đề chính là sự SỢ HÃI.

Nhằm mục đích bảo vệ cho cái gọi là niềm tin nhưng thực chất là bảo vệ vị thế của cá nhân cùng băng nhóm thuộc hạ của mình, Lénin, Stalin, Mao Trạch Đông, Kim Jong-il, Fidel Castro, Hồ Chí Minh... Trong đó, nhất là Lénin đã tô vẽ thêm cho Karl Marx những phương thức tổ chức an ninh xã hội như một thứ vòng khóa kim cô trên đầu của mỗi thành viên cộng sản mà đảng viên có chức càng lớn thì cường lực của vòng siết càng mạnh để chính họ không thể nào thoát được cái ma lực vô hình ẩn núp bất cứ ở đâu và điều khiển vòng siết bất cứ lúc nào khi có sự manh nha chống đối, phản nghịch. Cho nên đảo chánh từ các lãnh đạo đảng là điều cực hiếm và xác suất thành công rất thấp bởi con ma của hệ thống an ninh luôn chờn vờn mà con ruồi cũng khó có thể lọt lưới. Đấy là những phức tạp lẽ ra không thể có bằng cách đơn giản là ngay từ đầu không nên mó đến thứ chủ nghĩa này để rồi mọi người phải tự trói buộc lấy mình.

Lénin không chỉ chú trọng đến những phương thức nhằm siết chặt an ninh đảng mà Y còn thiết lập ra những phương cách kiểm soát an ninh trong toàn thể xã hội như mỗi người dân là một côn an nhân dân, dòm ngó, theo dõi, giám sát lẫn nhau hễ có điều chi bất thường là báo cáo với lực lượng an ninh chức năng để lấy điểm, lấy danh hoặc nhận được sự ưu ái bằng tinh thần hay hiện vật mà cơ chế cộng sản này đã đánh đúng tâm lý của con người cùng lòng tham của họ. Con người dưới cơ chế cộng sản, bất luận là quan hay dân thì phần đông vẫn vì cái tham lam mà bất chấp mọi đạo lý, danh dự và lương tâm để thực hiện những điều hầu có lợi cho mình.

Từ một đất nước không cộng sản, đã trở thành cộng sản với bao hệ lụy mà thiên đàng đâu không hề có mà chỉ thấy toàn địa ngục trần gian!. Toàn dân hãy tự đưa mình và đưa cả dân tộc ra khỏi đại nạn này bằng cách rất đơn giản là mỗi người hãy cương quyết tự dẹp bỏ mọi sợ hãi. 
Đây là phương thức rất đơn giảm nhưng hiệu nghiệm, có thể áp dụng bất cứ lúc nào với loại vũ khí cực mạnh mà ai cũng có để đi đến chiến thắng.

Để thoát được hệ thống đầy khó khăn, rắc rối và nguy hiểm này các cá nhân, tổ chức đấu tranh hãy vận động cùng toàn thể đồng bào cùng nhau vực dậy kiên quyết xóa bỏ chế độ phức tạp này bằng một cách vô cùng đơn giản là dẹp bỏ mọi sợ hãi. Cơ chế tàn độc đầy rắc rối này không còn hiện hữu thì đất nước sẽ hanh thông.

Song le, bên cạnh ĐCSVN là bọn nội thù, người dân Việt Nam còn có một lũ giặc ngoại thù khác, đó là Tàu Cộng. Bài thơ sau đây của người viết, bạn đọc hãy xem đó như những lời nhắn nhủ để cảnh báo. 

Death by China (*)

Nếu là Tiên tri thì tôi sẽ phán
Nước Việt Nam giặc Hán sẽ tràn qua
Dân Việt Nam sẽ mất nước, mất nhà
Xã hội sẽ đầy tiếng, tiếng kêu ca đại nạn.

Người Việt Nam sẽ bị tiệu diệt bởi cuồng tặc Hán
Sẽ là kiếp ngựa trâu theo năm tháng vong nô
Biển đảo, biên cương, dân tộc, cơ đồ...
Sẽ biến mất khi rợ Hồ xuất hiện.

Tài nguyên thiên nhiên, con người, đất biển
Tại sao không lấy khi bọn Thái thú đã dâng hiến cho không?
Ngu dại gì mà phải đi tìm kiếm vòng vòng
Khi bên cạnh là Biển Đông quí giá.

Tại sao không chiếm khi bọn chủ là lũ ngu hèn hại nước
Đầu óc tư duy láu cá thấp hèn
Một đảng anh hùng rơm chỉ biết hiếp đáp dân đen
Còn với kẻ cướp thì hèn hết biết.

Dân tộc Việt sẽ dần dần chết tiệt
Và chúng không còn tha thiết với núi sông
Sẽ quên đi lịch sử hai Bà Trưng, Quang Trung hay Hội nghị Diên Hồng
Đã bao lần đánh bại Hán Mãn Nguyên Mông tàn bạo.

Chủ nghĩa hoang tưởng đã biến đám dân thành gian láo
Biến tuổi trẻ Việt Nam thành ngố ngáo điên khùng
Thái độ hèn hạ nhưng hành động thì rất tàn hung
Lê kiếp nô lệ, mất hẳn chí kiêu hùng giữ nước.

Thôn tính Việt Nam tàu Cộng sẽ có nhiều cái được
Được Biển Đông, được chiến lược toàn cầu
Được các nước Á châu run sợ và chấp nhận làm phận chư hầu
Cho một thứ đế quốc mà năm châu là Tàu chệt.

Mật Nghị Thành Đô 1990 thì xem như Việt Nam đã chết.
Sau 4.000 năm, Việt Nam sẽ lê lết thảm sầu
"Death by China" lời cảnh báo thâm sâu
Người việt hỡi có nhớ câu mẹ dạy?




Chú thích:

(*) Death by China: Confronting the Dragon – A Global Call to Action is a 2011 non-fiction book by economics professor Peter Navarro and Greg Autry[1] that chronicles "from currency manipulation and abusive trade policies, to deadly consumer products," the alleged threats to America's economic dominance in the 21st century posed by China's Communist Party.

A feature-length documentary film based on the book, narrated by Martin Sheen and also titled Death by China, was released in 2012

May 2, 2017 - Không phải ngẫu nhiên vừa qua Peter Navarro được Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm làm làm người đứng đầu Hội đồng Thương mại Quốc gia Nhà Trắng. Tác phẩm nổi tiếng của Peter Navarro viết cùng Greg Autry là cuốn: “Death by China”. Dịch sát nghĩa tên cuốn sách này phải là “Chết bởi Trung Cộng."

0 comments:

Powered By Blogger