Monday, June 20, 2016

Phật giáo Việt Nam sẽ đi về đâu

Nếu chế độ Cộng sản Việt Nam cáo chung, đảng CSVN biến mất và thể chế Việt Nam sẽ trở thành như những quốc gia tư do trên thế giới?
AuthorTho Nguyen
thogalang54@yahoo.com)
Posted on: 2016-06-20
Đây là một câu hỏi rất quan trọng mà chúng tôi đang mong chờ những bậc học giả, những chư tăng thuần túy là bậc chân tu, những Phật tử có trình độ cao kiến... mới có thể có tầm nhìn rất cao, rất xa để làm sao "tái phối trí" lại một Phật giáo Việt Nam như trước năm 1963, mang lại sự kính trọng lẫn kính nễ của triệu người Việt lẫn người ngoại quốc trên thế giới? Đối với Phật giáo Việt Nam như bây giờ, có lẽ không còn gì để nói; một tôn giáo mà chư tăng không còn ai huóng dẫn, mất sự kiểm soát, mạnh ai nấy làm.. như một tập thể "thập nhị sứ quân". Hàng ngàn, hàng chục ngàn tu sĩ không được đào tạo đúng đường lối và đạo đức của Phật giáo nhưng theo quy chế của đảng cộng sản; tượng Hồ Chí Minh đã được đem vào chùa để Phật tử thờ kính như Đức Thích Ca, những giới luật của Phật giáo coi như được CS viết lại để sư tăng tha hồ vui hưởng vật chất tự do, vậy thử hỏi khi Phật giáo trở lại như những ngày xưa cũ, đám nhà sư nầy (?) sẽ đi về đâu? Bỏ thì không được, giữ thì không xong? Để cho họ xuất gia sẽ trở thành một vấn nạn cho xã hội chẳng hạn như ông sư trong clip video dưới đây. Chỉnh đốn một tập thể, một đảng phái, một tổ chức đã khó, nói chi chuyện bắt đầu làm lại từ đầu của một tôn giáo lớn như Phật giáo Việt Nam . Chúng tôi đang mong chờ cao kiến của các chân tu và giới trí thức Phật giáo đóng góp.

HS


Thầy chùa ôm gái... ca hát tưng bừng. Giọng hát to lớn còn hơn là đọc kinh sám hối siêu độ "A DI ĐÀ, LĂNG NGHIÊM, ĐÀ LA NI hay PHÁP HOA". Vậy mà có vô số phật tử ngu si quỳ lạy cúng dường, chăm sóc, nuôi nấng còn hơn lo cho CHA MẸ ở nhà...


Thầy chùa ăn mặc diêm dúa giống như cãi lương. Trông mập mạp khõe mạnh không giống như những lương dân nghèo khổ phãi làm việc cực nhoc mới có ăn.


Thầy chùa chưỏi ĐỤ MẸ thay cho kinh Phật mà chẳng có phật tử nào đến sửa dạy

0 comments:

Powered By Blogger