Tuesday, June 21, 2016

Nguyễn Xuân Phúc: đọc báo ĐẢNG để lắng nghe DÂN

Ông thủ tướng tóc gió thôi bay thủ thỉ rằng: “Người làm lãnh đạo như tôi ngày nào cũng đọc báo để lắng nghe ý kiến, tâm tư của nhân dân. Tôi thật sự trân trọng tinh thần lao động hăng say, nhiệt huyết, trách nhiệm của các phóng viên trong các sự kiện lớn của đất nước” (1). 

Nghe ổng ba đía thấy mà ghét! Đọc báo lề đảng thì làm cóc gì mà nghe được ý kiến của dân!

Báo đảng có nhân dân nào được thò tay vào múa bút vài câu!? Toàn là những kẻ có cái lưng cong cong, cái mồm dẻo dẻo và bàn tay cầm viết như cầm tay lái xe ôm, lạng lách thượng thừa, lương tâm không bằng lương tháng, cũng một loài còn đảng còn tiền.

Đôi khi lạng lách quá mạng, "lao động hăng say, nhiệt huyết" quá làm cho máy bay của đảng tan xác thì phóng viên nhà đảng của tan đời. Không tin hỏi chàng Mai Phan Lợi, chàng sẽ cho biết đảng đã Phan cho Lợi một cú như thế nào (2).

Ông Thủ tướng, trong bài phát biểu cho ngày Báo chí Kắt mạng Việt Nam, cũng đã đem chuyện cá chết ra để nổ rằng: "nhiều địa phương chưa nhận thức được vấn đề nghiêm trọng thế nào, cũng chưa kịp thời báo cáo sự việc, nhưng nhờ báo chí Thủ tướng nhanh chóng nắm bắt sự việc và chỉ đạo quyết liệt tìm ra nguyên nhân và sẽ công bố."

Nghe có được không!!!???. Nhờ báo chí Thủ tướng mới nhanh chóng nắm bắt sự việc!!! Rồi nắm và bắt xong thì chỉ đạo "quyết liệt" để rồi: SẼ CÔNG BỐ!!!??? Sao không "quyết liệt" công bố liền cho phóng viên báo chí khỏi phải ngồi chờ tin tức từ phủ thủ tướng ban xuống như đồng chí Như Phong ngồi chờ phân... bón? (3)

Trong bài phát biểu, thủ tướng Fúc (viết theo phong thái Hồ Quang) có nói một điều gần với sự thật. Đó là chuyện đồng chí Fúc đã "nêu lên một thực trạng sự phát triển như vũ bão của internet" và "chia sẻ với báo chí những khó khăn, vất vả khi phải cạnh tranh khốc liệt với mạng xã hội". Gần đúng thôi chứ đúng chính xác là không những chỉ chia sẻ mà còn tìm mọi cách để cấm, cấm không được thì ngăn, ngăn không được thì chặn, chặn không được thì bắt vài đứa ồn ào trong mạng xã hội làm đảng ăn ngủ không yên để làm gương... khủng bố.

Đọc báo để lắng nghe nguyện vọng của dân? Tin chết liền! Chưa chết vì tin thì hãy nghe ông tưởng thú Fúc cột câu kết luận vào ngòi bút cong cong của các nhà báo xã hội chủ nghĩa: “Mỗi nhà báo hãy là một chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa, tích cực đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Các Nhà báo hãy giữ vững tâm sáng, lòng trong, vì mục tiêu xây dựng xã hội phát triển. Chính phủ sẽ đồng hành cùng báo chí trên con đường khó khăn nhưng đầy ý nghĩa đó”.

Đã là "một chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng" thì còn chỗ nào để chứa ý kiến và tâm tư của người dân!? Trong cái mặt trận tư tưởng "máy bay tan xác không được nói tan xác" này thì còn đất nào để tiếng nói của dân được cất lên và sống còn?

Chú thích:




22.06.2016

0 comments:

Powered By Blogger