Tuesday, June 28, 2016

Đinh Thế Huynh siết chặt sợi dây thòng lọng của đảng lên truyền thông nhà nước

Trước tình trạng xé rào của truyền thông lề đảng về những hành vi xâm lấn của Bắc Kinh, thảm họa cá chết và các vấn nạn môi trường khác đến từ các công ty Tàu, đảng CSVN đã gia tăng mức độ kiểm soát lên giới truyền thông. Cụ thể là việc Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh vừa bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn kiêm nhiệm thêm vai trò Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

Bộ TT&TT là cơ quan của Chính phủ có nhiệm vụ quản lý internet, báo chí; truyền thông sóng, xuất bản; bưu chính, viễn thông, Internet... Nói chung là bao trùm mọi lãnh vực thông tin của quốc gia.

Trên nguyên tắc (trong một nước tự do), Bộ trưởng là một chức năng thuộc chính phủ, lãnh lương từ tiền thuế của dân và chịu trách nhiệm trước thủ tướng. Tuy nhiên, tại nước CHXHCNVN, việc bổ nhiệm một Bộ trưởng trở thành Phó Trưởng ban Tuyên Giáo Trung Ương đã vô hình trung biến ông Bộ trưởng chính phủ thành kẻ thừa hành, dưới quyền chỉ huy trực tiếp của một đảng viên cộng sản là Võ Văn Thưởng hiện đang giữ vai trò Trưởng ban TGTƯ.

Hiện nay trong Ban TGTƯ, ngoài Võ Văn Thưởng là người đứng đầu, còn có đến 5 Phó trưởng ban khác bên cạnh Bộ trưởng 4T vừa mới được bổ nhiệm. Đó là Mai Văn Ninh, Võ Văn Phuông, Lâm Thị Phương Thanh, Phạm Văn Linh, Bùi Thế Đức. Trong đó, Mai Văn Ninh là Phó Trưởng ban thường trực, tức là Bộ trưởng 4T cũng sẽ nằm dưới quyền điều động của ông này.

Việc phân công Trương Minh Tuấn vào tuyên giáo đảng bởi Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh qua Quyết định số 243- QĐNS/TW một lần nữa cho thấy đảng CSVN vẫn luôn khống chế toàn bộ mọi nhân sự và hoạt động của chính phủ CHXHCHVN.

29.06.2016

0 comments:

Powered By Blogger