Wednesday, June 1, 2016

Nhạc sỹ Tô Hải: CSVN đàn áp biểu tình vì sợ chạm vào "ông bố" Trung Cộng

Nhạc sĩ lão thành Tô Hải, tác giả của “Hồi ký một thằng hèn” cho rằng các cuộc biểu tình tại Việt Nam bị đàn áp mạnh tay vì đã “chạm vào chính phủ của ông Tập Cận Bình”.

Ông ví von: “Đi diểu tình như thế là chạm vào ông bố, thì ông con ở nhà phải cuống cà kê lên, phải hạ lệnh đi ra đàn áp đi. Làm cho khéo”.

Theo vị nhạc sỹ 90 tuổi này, cũng vì lý do sợ đụng chạm đến “ông bố” Trung Cộng mà CSVN không bao giờ đưa luật biểu tình để quốc hội thông qua.

Cần tránh bị khiêu khích

Trong cuộc phỏng vấn với Danlambao, nhạc sỹ Tô Hải bày tỏ lo ngại về những hành vi gia tăng đàn áp biểu tình ôn hòa trong thời gian sắp tới. 

Thậm chí nếu cuộc biểu tình nổ ra lớn hơn, nhà cầm quyền sẽ dùng nhiều thủ đoạn khiêu khích để lấy cớ bắn vào đoàn người biểu tình. 

Vì thế, ông kêu gọi mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ: biểu tình là cần thiết nhưng phải hết sức tránh bị cộng sản cài người khiêu khích.

Trước đó, trong cuộc biểu tình hôm 8/5/2016 vừa qua, vợ nhạc sỹ Tô Hải là bà Lâm Thị Ái đã bị CA bắt giam, thẩm vấn chỉ vì có mặt trong đoàn người bảo vệ môi trường. Sau 6 tiếng bị tra hỏi, bà Ái đã ra khỏi đồn CA và về đến nhà lúc chiều cùng ngày.

Nói về sự kiện này, nhạc sỹ Tô Hải cho biết: “Chuyện bà xã tôi đi biểu tình bị bắt, tôi dửng dưng như không”. 

“Nếu nó giam bà ấy 5, 7 ngày thì từng ấy ngày tôi tuyệt thực cho đến khi tôi chết. Nếu không thả vợ tôi ra, tôi chả có cách gì vì tôi không đi lại được, không tự nấu ăn được. Ai đưa thức ăn đến thì tôi không ăn. Tôi tuyệt thực thì tôi chết”.

Cộng sản không có lý tưởng

Nhạc sỹ Tô Hải cho rằng, trong hàng ngũ những kẻ đàn áp, cũng có một số người biết rằng họ đang phải thi hành những mệnh lệnh sai trái.

Thậm chí, nhiều người cũng nhận rõ rằng đảng cộng sản Việt Nam là đảng chính trị duy nhất trên thế giới không có lý tưởng chính trị.

“Việt cộng không có lý tưởng gì... Trên thế giới người ta đã viết, đảng cộng sản Việt Nam là đảng chính trị duy nhất không có lý tưởng chính trị”, ông nói.

Ông cho rằng, bản thân những người cầm quyền cộng sản cũng không hiểu thế nào là sở hữu tư nhân, không giải thích được thế nào là “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”. 

Vì thế, lãnh đạo CS mỗi khi đi sang các nước khác luôn luôn phải “xin”: 

“Xin hãy công nhận chúng tôi là kinh tế thị trường đầy đủ, nhưng cái đuôi xã hội chủ nghĩa thì giấu đi. Nhưng khi về nhà thì nó chìa cái đuôi XHCN ra để bắt mọi người phải thế này thế khác”.

Theo quan điểm của nhạc sĩ Tô Hải, đưa ra vấn đề “thoát cộng” là thừa. Ông cho rằng chỉ cần “thoát Trung” là Việt cộng sẽ sụp đổ vì không còn chỗ bám víu.

Năm nay, dù tuổi đã cao, sức khỏe yếu nhưng ngòi bút của ông vẫn rất sắc sảo. Nhiều bài viết bình luận thời cuộc của ông được công luận quan tâm và có sức ảnh hưởng lớn, đặc biệt là đối với những người đang trong guồng máy của chế độ.

0 comments:

Powered By Blogger