Monday, December 1, 2014

Công an Bình Dương tiếp tục sách nhiễu Hội thánh Chuồng Bò

Thời gian gần đây, chính quyền và công an tỉnh Bình Dương liên tục sách nhiễu, gây khó khăn cho chúng tôi trong việc thực hiện quyền tự do tôn giáo. Ngày 16/11/2014, chúng tôi đang thờ phượng Chúa tại hội thánh Chuồng Bò thuộc thị xã Dĩ An thì công an và côn đồ đã tấn công vào nhà tôi bất hợp pháp. Tên côn đồ đã bóp cổ tôi đè nằm bẹp xuống cầu thang trước mặt công an để cho công an bước qua người tôi lên lầu ngăn cản buổi thờ phượng Chúa. Cùng thời gian này tại hội thánh Mỹ Phước 1, Bến Cát côn đồ dùng hung khí tấn công phá cổng đập phá tan nát các cửa nhà nguyện, cây kiểng, một xe máy và xe đạp.

Tôi đã làm đơn tố cáo gởi qua email nhờ các cơ quan truyền thông giúp phổ biến kêu gọi con dân Chúa cầu nguyện cho chúng tôi. 

Ngày 26/11/2014 ông Phan Minh Phương, Phó trưởng công an thị xã Dĩ An đã mời tôi lên công an phường Đông Hòa để làm rõ nội dung tố cáo theo biên bản lập ngày 16/11/2014. Buổi làm việc này có 8 người là công an, 2 người dân được mời làm chứng. Qua đối thoại tôi đã yêu cầu xác minh trả lời cho tôi biết người bóp cổ tôi có phải là công an không? Cách xử lý như thế nào và trả lời cho tôi bằng văn bản. Cuối buổi đối thoại ông Phương, Phó trưởng công an thị xã Dĩ An hứa sẽ cho xác minh và nếu có sẽ xử lý nghiêm. 

Đến nay chưa có kết quả xử lý thì ngày 28/11/2014 tôi tiếp tục nhận được giấy mời có nội dung: “có mặt tại công an phường Đông Hòa lúc 13 giờ 30 ngày 03/12/2014 để làm việc các nội dung, thông tin xuất hiện trên mạng Internet”


Xét thấy việc mời này đã vi phạm quyền tự do thông tin được Hiến pháp bảo hộ. Theo Thông tư số 01/2006/TT-BCA (C11) về hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Điều 35 Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2003, thì giấy mời và giấy triệu tập cũng như nhau và chỉ áp dụng với người có liên quan đến một vụ án hình sự hoặc vụ án dân sự cụ thể đã có quyết định khởi tối vụ án. Trong trường hợp này chưa có quyết định khởi tố thì công an thị xã Dĩ An mời tôi là trái với Thông tư số 01/2006/TT-BCA (C11). Tuy nhiên tôi vẫn nhận giấy mời và vẫn đi làm việc với mong muốn làm rõ kẻ đã bóp cổ tôi ngày 16/11/2014 là ai và phải bị xử lý như thế nào. 

Sau buổi làm việc, tôi sẽ thông tin kết quả buổi làm việc để những ai quan tâm được biết. 

Kính mong quý vị cùng hiệp thông cầu nguyện cho chúng tôi. 

Trân trọng. 

0 comments:

Powered By Blogger