Tuesday, June 14, 2016

Bí ẩn những vụ cá chết tại Việt Nam

 
Tác giảLâm PhongNguồnHồn ViệtNgày đăng: 2016-06-14
Khi nói đến chuyện cá chết tại Việt Nam, thì mọi người, ai cũng biết vụ cá chết đã khởi nguồn từ vùng biển Vũng Áng, nơi có “Khu công nghiệp” Formosa, nhà máy “luyện thép” của Tầu; mà đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) đã “ký kết hợp đồng” cho Tầu được làm “căn cứ đóng quân” với thời hạn 70 năm!
Sau vụ cá chết tại Vũng Áng bùng lên dữ dội, lòng phẫn nộ của người dân trước sự chậm chạp, giả tảng làm lơ không muốn tìm ra nguyên nhân gây ra cá chết hàng loạt của nhà cầm quyền CSVN, dẫn đến các mối nguy cơ lần lượt ảnh hưởng đến sinh mạng, sự mưu sinh, nguồn thực phẩm của không những ngư dân mà còn ảnh hưởng cho toàn thể nhân dân Việt Nam vì sự ngộ độc môi sinh của biển. Đồng bào Bắc, Trung, Nam đã cùng nhau xuống đường yêu cầu nhà cầm quyền CSVN phải minh bạch rõ nguyên nhân gây ra việc đầu độc cả nước và cũng chính là căn nguyên tội ác diệt chủng có chủ đích nêu trên của kẻ giấu mặt.
Nhưng, để đáp ứng lại nguyện vọng của nhân dân Việt Nam, đảng CSVN, kẻ cướp quyền cai trị đất nước bằng bạo lực, đã dùng đủ mọi thủ đoạn dưới nhiều hình thức côn đồ, để đàn áp thẳng tay những đoàn người biểu tình ôn hòa với nguyện vọng chính đáng trên. Từ những tên công an khoác ngoài bằng những bộ thường phục, những tên công an giả dạng “thanh niên xung phong”, những tên đặc tình (Trung cộng) giả dạng an ninh đi lẫn trong các đoàn người biểu tình ôn hòa, đòi quyền được biết sự thật gây ra nguy cơ diệt chủng cho dân tộc nơi những kẻ tự xưng, vỗ ngực là “phụ mẫu” của nhân dân và “vì dân, vì nước” mà chúng “hy sinh” nhận lãnh trách nhiệm làm “đấy tớ” của nhân dân. Rồi lại tiếp diễn bao cảnh đánh đập dã man giáng lên đầu lên cổ người dân từ trẻ em đến cả phụ nữ cũng bị chúng dùng bạo lực đánh đập, giam cầm… khủng bố người dân biểu tình ôn hòa, bất bạo động.
Sau các cuộc biểu tình ôn hòa của người dân đòi nhà cầm quyền CSVN phải minh bạch vụ cá chết hàng loạt vì môi sinh biển Vũng Áng bị nhiễm độc, đảng CSVN đã gian manh ngăn chận quyền tự do phát biểu, đòi hỏi minh bạch chính đáng từ nhà cầm quyền CSVN để bảo vệ quyền sống của người dân, bằng nhiều hình thức hèn hạ với một mạng lưới công an, côn đồ, đặc tình Trung cộng… nhằm ngăn cản mọi thành phần dân chúng có ý tham gia tiếp tục xuống đường đòi hỏi minh bạch và công lý.
Tiếp đến, còn thêm những vụ cá chết khác ở khắp nơi, trong Nam, ngoài Bắc, cá chết ở sông, trong hồ… Nhưng chưa thấy ai lên tiếng về sự thật tại sao có những vụ cá chết này.
Riêng phần tôi, tôi đã hiểu, đã biết những bí ẩn đó:
Xin thưa cùng quý đồng bào trong và ngoài nước: Vụ cá chết đầu tiên, cũng như hầu hết mọi người đều đã biết, tôi chắc chắn là do chất độc hại từ “Khu công nghiệp” Formosa của Tầu thải ra. Nhưng khi có đông đảo đồng bào xuống đường, để phản đối “Khu công nghiệp” Formosa, thì đảng CSVN đã ra lệnh cho công an, côn đồ đánh đập, đàn áp một cách dã man như đánh quân thù. Chúng còn bắt giam, tra tấn, gây thương tật và tạo khó khăn mọi mặt trong đời sống thường nhật của từng người qua chính sách răn đe, khủng bố của đảng CSVN. Nhất là những ai dám mạnh dạn lên tiếng đòi tống xuất Formosa khỏi Việt Nam, vì những vi phạm nghiêm trọng của họ đã gây ra cho đời sống ngư dân Việt Nam nói riêng và nguồn thực phẩm cả nước nói chung.
Đảng CSVN, nhóm cầm quyền cai trị cả nước không dám lên tiếng đòi buộc Formosa bồi thường mọi thiệt hại cho ngư dân Việt, cùng việc hủy hoại môi sinh lâu dài biển miền Trung do tập đoàn này gây ra. Mà ngược lại, đảng CSVN quay ra đàn áp nhân dân Việt Nam, những người biểu tình ôn hòa, với tay không, biểu ngữ đòi minh bạch, công lý cho đời sống của chính họ, gia đình cùng tương lai con cháu họ; tương lai của đất nước, dân tộc Việt Nam.
Kể từ đó, đảng CSVN đã tương kế, tựu kế, để nghĩ ra cách khác, nhằm đánh lạc hướng người dân, để không ai còn nghĩ tới “Khu công nghiệp” Formosa nữa. Và đảng Cộng sản đã đi đến một quyết định “tốt nhất” là bằng cách phải rải chất độc xuống nhiều vùng biển, sông, hồ, kênh, rạch ở nhiều nơi trong nước, hòng đánh lạc hướng, khiến cho người dân sẽ nghĩ: “thì ở đâu cũng có cá chết, chớ đâu phải riêng chi “Khu công nghiệp” Formosa”; vì đảng Cộng sản Việt Nam không dám đụng tới Formosa, không đuổi được Formosa, vì đã nhận tiền của Formosa rồi.
Nói một cách rõ ràng hơn là: Trong vụ cá chết tại Vũng Áng, thì bọn Tầu Formosa đã chi thêm tiền cho đảng CSVN, để “đảng” tiếp tục làm tay sai và bảo vệ Formosa; và chính đảng CSVN đã đầu độc cho cá chết hàng loạt ở các sông, hồ, kinh, rạch ở nhiều nơi khác, để đánh lạc hướng, để phân tâm dân chúng, để họ không còn nghĩ tới mối họa diệt chủng từ Formosa nữa.
Đảng CSVN chỉ vì quyền lợi riêng, nên đã dâng, bán quá nhiều những phần lãnh thổ, lãnh hải của đất nước cho giặc Tầu. Nhưng bọn chúng luôn luôn tuyên truyền xuyên tạc rằng “miền Nam bán nước”.
Vậy, chúng ta thử hỏi: Từ xưa cho tới nay, có triều đại nào, có chế độ nào “bán nước”, hay “ký kết” cho ngoại bang được dùng làm “căn cứ” những vùng đất như Vũng Áng tới 70 năm, như chính đảng CSVN đã làm hay không?
Ngoài ra, đảng Cộng sản Việt Nam cũng đã rước giặc Tầu vào trấn đóng ở nhiều vùng đất khác từ Hải Phòng, Bình Thuận, Đà Nẵng, Tây Nguyên, Bình Dương…
Không nói đâu xa, đảng CSVN thường lên án Triều Nguyễn làm tay sai cho thực dân Pháp và bán nước. Kỳ thực, nhà Nguyễn, chẳng những không hề để mất một phần đất nào cả, mà còn mở mang thêm bờ cõi nước Việt tới tận mũi Cà Mau nữa.
Và cho đến ngày 30/04/1975, sau khi xua quân xâm lăng, rồi cưỡng chiếm nước Việt Nam Cộng Hòa, thì rõ ràng Việt Nam Cộng Hòa cũng không hề để một tấc đất nào rơi vào tay của ngoại bang cả.
Như mọi người đều đã biết, chính tên Lê Duẩn, “Tổng Bí Thư” của đảng CSVN đã tuyên bố: “Ta đánh Mỹ là đánh cho Liên Xô, Trung quốc”.
Tóm lại, chỉ có đảng CSVN mới đem giang sơn nước Việt dâng-bán cho bọn giặc Tầu phương Bắc, dù Tầu Mao hay Tầu Tưởng, cũng là Tầu cả.
Nên nhớ, một khi có biến cố nào đó, thì Tầu Tưởng, tức Tầu Đài Loan cũng đứng về phía Tầu lục địa, để xâm lăng nước Việt Nam và sẵn sàng tiêu diệt dân tộc Việt Nam chúng ta.
Cho nên, toàn dân Việt chỉ còn một cách duy nhất, là phải giải trừ cái đảng CSVN, để bảo vệ đất nước và dân tộc, rồi mới mong xây dựng lại một nước Việt Nam Tự Do, Dân Chủ, và đánh đuổi tất cả những tên giặc Tầu ra khỏi biên cương nước Việt, để cùng toàn dân chung tay xây dựng lại một nước Việt Nam Tự Do, Dân Chủ cùng sự toàn vẹn lãnh thổ và lãnh hải của đất nước.

14/06/2016
Lâm Phong

0 comments:

Powered By Blogger