Sunday, June 5, 2016

An ninh can thiệp để dẹp trại hướng đạo tại Đồng Nai và Bình Dương

 
NguồnDân Làm BáoPosted on: 2016-06-05


Photo: Lê Bá Hải
CTV Danlambao - Phong trào Hướng đạo Việt Nam tổ chức kỷ niệm 100 năm ngày thành lập ngành Sói Hướng Đạo thế giới cho các em thiếu nhi tại KDL Mắt Xanh Bình Dương và Đồng Nai đã bị an ninh can thiệp để dẹp bỏ.
Kỳ trại hướng đạo sinh dự kiến tổ chức trong hai ngày 4/6-5/6/2016 với sự tham gia của gần 1000 thiếu nhi Hướng Đạo tại các tỉnh miền Nam.
Ngày 3/6/2016, khi nhiều đoàn trại sinh từ xa đến sớm để dựng lều trại thì nhận được thông báo từ khu du lịch là họ hủy hợp đồng do an ninh yêu cầu.
Việc an ninh can thiệp với các địa điểm tổ chức hội trại hướng đạo đã từng diễn ra tại cuộc họp trại Toàn quốc Hợp lực của phong trào HĐS Việt Nam vào tháng 7 năm 2015.
Sau khi bị can thiệp phá hủy hợp đồng tổ chức tại Bình Dương, Đồng Nai. Hội trại kỷ niệm 100 năm ngành Sói Hướng Đạo Thế Giới phải quay về tổ chức tại Vũng Tàu trước sự thất vọng và ngơ ngác không hiểu lý do của hàng trăm em thiếu nhi.
Hiện nay trên thế giới có khoảng 250 quốc gia công nhận phong trào HĐS.
Ở nhiều nước đây là một hoạt động giáo dục dân sự hướng dẫn thanh thiếu niên kỹ năng sống, thái độ sống có ích cho xã hội.
Tại Việt Nam trước năm 1975, phong trào HĐS được công nhận và tạo điều kiện phát triển vì sự phát triển cho toàn xã hội.
Tại sao nhà cầm quyền Việt Nam lại luôn có những động thái cản trở phong trào này trong khi các lớp hướng dẫn kỹ năng sống cho thanh thiếu niên là không có?


Photo: Lê Bá Hải
CTV Danlambao

0 comments:

Powered By Blogger