Thursday, June 16, 2016

Xin đừng hỏi tiến sĩ ở đâu!

Blogger Phạm Thanh Nghiên viết "Ngay khi xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt và thảm họa môi trường, nhiều người dân đã đặt câu hỏi: Cá chết, hơn 24 ngàn tiến sĩ ở đâu?" (*) làm tui lo như... cá sắp chết! 24 ngàn ông bà tiến sĩ xã hụi chữ nghĩa này mà tung chăn bò ra khỏi mền, ào ào lên tiếng tại sao con cá lại chết, dân ăn cá nục có gục không thì có đường cả nước ca bài như có bác Hồ trong ngày vui Vũng Áng: "phải ăn tới khoảng 1,5 tấn cá này trong 1 ngày mới bị ảnh hưởng."... Ta cứ ăn, ta cứ nhậu, ta cứ bình an dưới tấm bảng chỉ đường của chế độ!!!

Tiến sĩ ở đâu? Tiến sĩ ở đây! Bà tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Minh, Tốt nghiệp kỹ sư Đại học Công nghiệp cá ở Liên Sô năm 1975, tiến sĩ kinh tế của trường-nào-không-biết. Bà này vốn là Thứ trưởng Bộ Thủy sản, bây giờ về vườn lại đang hăm he bước vào lãnh vực quảng cáo cá nục Phenol, ăn cả tấn vẫn an toàn trên xa lộ:“với hàm lượng 0,037 mg/kg Phenol có trong cá nục, thì một người dân bình thường phải ăn tới khoảng 1,5 tấn cá này trong 1 ngày mới bị ảnh hưởng.”

Nếu 24 ngàn tiến sĩ mở miệng dưới chế độ định hướng chủ nghĩa này thì đa số sẽ mở miệng theo định hướng của đảng bà Minh... Hồng hơn chuyên - cá chết người không chết; hay ngược lại cá nục người sẽ gục?

Trước hết, nhìn vào thành phần 24 ngàn tiến sĩ này.

Đứng đầu chót vót đỉnh cao trí tuệ này là thành phần "tiến sĩ lãnh đạo". Có chót vót mới dẫn dắt 90 triệu người dân theo con đường "bác đi" chứ.

Chóp bu danh sách là tiến sĩ côn đồ, cựu trùm côn an, đương kim chủ tịch nước Trần Đại Quang. Tên chủ tịch nước có tờ khai sanh giả và bằng tiến sĩ lộng-kiếng này mà lên tiếng thì chỉ có nước dân sẽ gục theo cá nục - không gục bằng phê nôn phê niếc gì cả mà gục bằng dùi cui và nắm đấm.

Ngồi trên đầu ngài chủ tịch nước này là tiến sĩ chúa đảng Nguyễn Phú Trọng. Ông sĩ lú này nếu được hỏi về tình hình tiêu thụ cá phenol thì bảo đảm sẽ lôi cái cái bằng tiến sĩ xây-dựng-đảng-cướp ra mà đập vào đầu nhân dân và phán: cá biển đông vẫn yên tĩnh; và phê nôn là cái gì vậy các đồng chí? Lực lượng phản động mới có khả năng diễn tiến hoà bình là đảng ta vừa phê vừa nôn... hả hả hả!?

Theo chân 2 ngài tiến sĩ đứng đầu đảng và nước này là một lũ tiến sĩ dốt chuyên tu ngu tại chức đang lúc nhúc ký sinh trùng trong trung ương đảng, các bộ ban ngành của chú phỉnh, cuốc hội, tỉnh thành. Khả năng lên tiếng tài tình của các ông bà tiến sĩ này về thảm họa môi trường cá chết là nhảy bỏm xuống vùng biển phía nam, xa xa đàn cá chết, tung tăng vọc nước và nhậu hải sản để làm bằng chứng yêu em như yêu cá biển Đông.

Còn lại trong số 24 ngàn tiến sĩ định hướng sở hụi chủ nghĩa là những nhà trí ngủ thiên thu.

Hơn nửa thế kỷ nay các ông bà này trùm chăn kín mít, triệu con cá chết ương dọc dài bờ biển Đông làm gì đủ mùi thối để các bậc trí giả này lồm cồm bò dậy mà rằng: cái gì thối vậy ta!? Bao nhiêu năm đêm đêm ngửi mùi hương, mùi hoa thối nồng nàn của đảng, các vị ấy đã trơ gan cùng tuế nguyệt với những thối tha. 

Cho nên đừng hỏi tiến sĩ ở đâu cho tốn hơi. Chỉ có một thiểu số người dân cất lên tiếng nói cho sự thật và đòi hỏi minh bạch. Cho dù tiếng nói đó có bị các ngài tiến sĩ lãnh đạo côn đồ đem bắt nhốt vào nhà tù trung tâm bảo trợ xã hội thì sự thật giam cầm vẫn có giá trị ngàn lần so với những xảo trá tự do.

16.06.2016


___________________________________

0 comments:

Powered By Blogger