Wednesday, June 15, 2016

Vũ Quang Hải: He he he! Thằng chả (Vũ Huy Hoàng) đâu phải là bố của tui!!!

Trước những trận ném đá bố-bổ-nhiệm-con, cậu ấm Vũ Quang Hải leo lên nóc nhà rống cổ lên rằng: “Việc tôi được bổ nhiệm về Sabeco hoàn toàn đúng quy trình, không phải do ưu ái, không phải do bố bổ nhiệm con” (1). He he he, nói thế có khác nào tuyên bố từ cha: thằng chả đâu phải là bố của tui!!!

Cái gọi là đúng quy trình của cậu ấm thực tế được thể hiện qua công văn sau, dù được ký bởi đàn em của "bố" là Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, nhưng đó là quyết định của Bộ trưởng Bộ Công Thương như tiêu đề của quyết định:


Trong khi đó ông bố cựu bộ trưởng Công thương-con Vũ Huy Hoàng thì lại đỗ thừa cho bè lũ Sabeco, nơi mà cậu ấm được ẩm về ngồi vào ghế Hội đồng quản trị rằng: "Việc bổ nhiệm con trai Vũ Quang Hải không phải ông đề xuất mà là do Sabeco có công văn thiết tha xin đích danh và Đảng ủy cơ quan bộ đã xem xét theo đúng quy trình." (2)

Thiệt là... tha thiết! không còn chỗ để tha!

Về việc "bố" không bổ nhiệm "con", cậu ấm Vũ Quang Hải giải mối tơ lòng với các phóng viên lề đảng rằng - trước hết là về vụ bổ nhiệm vào CTCP Đầu tư tài chính công đoàn dầu khí Việt Nam (PVFI): 

“Tôi được bổ nhiệm về PVFI từ tháng 1/2011 nhằm mục đích tái cơ cấu công ty này. Năm đầu tiên tôi về, công ty này lỗ khoảng 197 tỷ đồng, chủ yếu do trích lập dự phòng sau khi lỗ 40 tỷ đồng trong năm trước đó".

"Thời điểm tôi về thì PVFI được báo cáo là vừa kinh doanh mất vốn điều lệ khoảng 300 tỷ đồng và còn mất thêm khoảng 600 tỷ đồng nữa. Cộng thêm các khoản huy động ngắn hạn nữa thì khả năng mất vốn lên đến 800 tỷ đồng. Tôi có thể tự tin nói các khoản lỗ đó không phải do tôi gây ra mà tôi chỉ kế thừa và xử lý”(1).

Cậu ấm Hải cố tình chơi cái tình lờ không nói thêm một chút cho thiên hạ biết là kể từ khi cậu được ấm thân tại PVFI, chỉ trong vòng 2 năm (2011-2012) dưới tài lãnh đạo của cậu PVFI thua lỗ be bét hơn 220 tỷ đồng (155 tỷ đồng năm 2011, 67 tỷ đồng năm 2012) (3).

Về vụ lỗ lã này tại PVFI, "bố" bộ trưởng giải oan cho cậu ấm bằng những cái nhớ không chính xác như sau:

"Thực tế, qua hai năm Hải làm ở PVFI đã chặn được, không lỗ tiếp nữa. Và hai năm 2012 - 2013, tôi nhớ không chính xác, công ty đã có một chút lãi. Nhưng do trong hạch toán, người ta vẫn phải lấy phần lỗ của các năm trước để bù vào nên trên sổ sách vẫn còn lỗ." (2)

Nói tới nói lui, cha nói con nói, cách gì cũng thấy toàn chữ lỗ. Không biết thủ phạm là ai nhưng tất cả chung quy cũng là... chúng nó!

Về chuyện được về làm thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Vũ Quang Hải... thề rằng: “Thật sự tôi không nghĩ đây là ưu ái, mọi thứ đều bình đẳng và cơ hội của mọi người đều ngang nhau”. (1)

He he, đã nói thằng chả hổng phải là cha tui mà, ưu ái ưu iếc gì ở đây!!!

Chuyện dài COCC của đảng, lui tới lúc nào cũng đúng quy trình, bình đẳng, cơ hội ngang nhau... Từ Vũ Quang Hải quay sang nhìn Nguyễn Thanh Nghị, Nguyễn Minh Triết của 3X, Nông Đức Tuấn của Nông Đức Mạnh, Nguyễn Chí Vịnh của Nguyễn Chí Thanh, Lê Mạnh Hà của Lê Đức Anh... thì sẽ biết quy trình gieo hạt giống đỏ của đảng. Đến lúc các phe phái lôi ra đập nhau, giống này đạp giống kia,chí tấn công rận khi không còn là đồng cùng lắm thì gào lên rằng: đó không phải là do "bố bổ nhiệm con"!

16.06.2016


____________________________________



0 comments:

Powered By Blogger