Wednesday, June 1, 2016

Thông tin mới nhất về TNLT Trần Huỳnh Duy Thức

TNLT Trần Huỳnh Duy Thức quyết định sẽ chọn ngày 7/6/2016 để ngừng cuộc tuyệt thực. Thông tin này được chính người thân ông Thức cho biết sau chuyến thăm ông kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ tại Trại giam số 6, Nghệ An. 

Trong chuyến thăm gặp trước, ông Trần Huỳnh Duy Thức cho biết sẽ tuyệt thực đến chết để “đòi hỏi thượng tôn pháp luật và yêu cầu trưng cầu dân ý trao cho nhân dân quyền quyết định thể chế chính trị của đất nước”. Ông bắt đầu cuộc tuyệt thực từ hôm 24/5/2016.

Trong thời gian ông Thức tuyệt thực trong tù, có rất nhiều người đấu tranh nhân quyền trong nước cũng như hải ngoại tuyên bố tuyệt thực để ủng hộ tinh thần và đồng hành với ông. 

Rất nhiều người đã bày tỏ sự lo lắng về sức khỏe, tính mạng của người tù nổi tiếng này. Đồng thời mong muốn ông Thức ngừng cuộc tuyệt thực. Ba ông Thức, nhà giáo Trần Văn Huỳnh cũng đã phải nhập viện hôm 30/5 sau khi cũng tuyệt thực để bày tỏ sự đồng cảm với con trai. 

Người thân ông Thức cho biết họ rất vui và bớt phần lo lắng khi thuyết phục được ông “nhượng bộ” và ngừng tuyệt thực. Tuy nhiên ông sẽ tiếp tục cuộc tuyệt thực 6 ngày nữa, tức là tròn 15 ngày mới ngừng hẳn.

Ông chọn ngày 7/6 để chấm dứt cuộc tuyệt thực này và gọi đó là ngày “canh tân dân tộc”. 

Gia đình cho biết sau 9 ngày tuyệt thực, tinh thần ông Thức vẫn rất vững vàng. Tuy nhiên thể trạng đã sa sút. Ông không tự đi được mà phải có hai cán bộ trại giam dìu hai bên. 

Ông Thức cũng gửi lởi cảm ơn đến những người bên ngoài đã quan tâm và đồng hành cùng ông suốt thời gian qua.


0 comments:

Powered By Blogger