Thursday, June 2, 2016

Bắc Triều Tiên: Trump là lựa chọn khôn ngoan cho chức tổng thống Mỹ

 
SourceVOAPosted on: 2016-06-01


Ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump.
Bắc Triều Tiên đã dành sự ủng hộ cho người có nhiều phần chắc được đảng Cộng Hòa đề cử ra làm ứng viên Tổng thống, ông Donald Trump, thông qua một trang web tuyên truyền ca ngợi ông là “một ứng viên Tổng thống có tài tiên liệu” có thể giải phóng người dân Mỹ sống trong sự sợ hãi hàng ngày về một vụ tấn công hạt nhân của miền Bắc.
Một bài đăng hôm thứ ba trên báo DPRK Today, một trong những tiếng nói của nhà nước khép kín và theo hệ thống cha truyền con nối này, mô tả ông Trump là một “chính trị gia khôn ngoan” và là lựa chọn đúng đắn của cử tri Hoa Kỳ trong cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 8 tháng 11 sắp tới.
Bài báo mô tả người có phần chắc nhất sẽ là đối thủ của ông Trump về phía đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton là 'Hillary ngu xuẩn' về đề nghị của bà định áp dụng mô hình Iran là các biện pháp chế tài rộng rãi để giải quyết vấn đề vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.
Bắc Triều Tiên với danh xưng chính thức là nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đang bị đặt dưới các biện pháp chế tài của Liên Hiệp Quốc vì những vụ thử nghiệm hạt nhân vừa qua. Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ cho biết những lời kêu gọi đối thoại của miền Bắc là vô ý nghĩa cho đến khi nào họ tiến hành các biện pháp chấm dứt các tham vọng hạt nhân của họ.
Báo DPRK Today cũng nói gợi ý của ông Trump cho rằng Hoa Kỳ nên rút quân ra khỏi Nam Triều Tiên cho đến khi nào Seoul chi trả nhiều hơn là phương sách để đạt được sự thống nhất của Triều Tiên.
Bài báo viết, “Rút cuộc ông Trump không phải là ứng viên ăn nói thô lỗ, điên rồ, dốt nát mà người ta nói, mà thực ra là một chính trị gia khôn ngoan và một ứng viên tổng thống biết tiên liệu.” Tác giả là một học giả Triều Tiên làm việc ở Trung Quốc được xác nhận tên là Han Yong Muk.
Báo DPRK Today nằm trong số một vài trang web tin tức nằm dưới sự điều hành của miền Bắc cô lập, mặc dầu nội dung trang web này không phải luôn luôn được xử lý bởi giới truyền thông nhà nước chính.
Bài báo nói hứa hẹn giải quyết các vấn đề trên bán đảo Triều Tiên thông qua “thương nghị chứ không phải chiến tranh” là phương án tốt nhất cho nước Mỹ, mà báo này nói là “sống từng giây từng phút canh cánh lo sợ một cuộc tấn công hạt nhân” của Bắc Triều Tiên.
Từ nhiều năm, miền Bắc đã hô hào việc triệt thoái quân đội Hoa Kỳ ra khỏi miền Nam như một bước đầu tiên hướng tới hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và yêu cầu Washington ký một hòa ước để thay thế cho cuộc hưu chiến đã kết thúc Chiến tranh Triều Tiên từ 1950 đến 1953.
Lập luận thường lớn lối của họ cũng nhiều lần đe dọa tiến hành các cuộc tấn công hạt nhân nhắm vào Nam Triều Tiên và Hoa Kỳ.

0 comments:

Powered By Blogger