Sunday, June 12, 2016

50 người chết trong vụ nổ súng tại một hộp đêm ở Florida

 
SourceVOAPosted on: 2016-06-12


Hiện trường bên ngoài nơi xảy ra vụ nổ súng ở Orlando, Florida, ngày 12/6/2016.
Thị trưởng Orlando, bang Florida ở miền đông nam nước Mỹ, cho hay 50 người chết và 53 người bị thương trong một vụ nổ súng tại một hộp đêm của người đồng tính.
Cảnh sát nói vụ này đang được điều ra như là một hành động khủng bố.
Vụ nổ súng xảy ra tại hộp đêm Pulse của người đồng tính vào rạng sáng Chủ nhật. Cảnh sát nói hung thủ có một súng trường và một súng ngắn, đã bị cảnh sát bắn chết bên trong hộp đêm.
Cảnh sát trưởng John Mina nói nghi can đã bắn nhau với một cảnh sát viên đang làm việc ở hộp đêm, rồi hung thủ trở vào bên trong hộp đêm và bắt con tin. Ông Mina nói 9 cảnh sát viên tham gia vào cuộc đấu súng với hung thủ.
Các giới chức FBI nói rằng hung thủ có thể là một kẻ bị cực đoan hóa, và vụ này đang được điều tra như là một “hành động khủng bố.”
Thông báo đăng trên Twitter của sở cảnh sát kêu gọi những ai có mặt chứng kiến tại hộp đêm Pulse cung cấp thông tin cho cảnh sát.
Một người có mặt tại hộp đêm này cho biết anh nghe có đến khoảng 40 phát súng.
Pulse đăng một thông báo lên Facebook vào khoảng 2 giờ sáng, nói rằng “Mọi người rời khỏi Pulse và tháo chạy.”
Các video quay bằng điện thoại di động được đài truyền hình CNN loan tải cho thấy những hình ảnh cảnh sát bắn vào hộp đêm.
Sau đó, CNN phát hình một video cảnh mấy người khiêng một người bị thương ra khỏi hộp đêm, đặt lên một chiếc xe của cảnh sát thay vì đưa lên một trong những chiếc xe cứu thương đang ở ngay quanh đó.
Cảnh sát thông báo trên trang Twitter họ được “các cơ quan chính chính quyền địa phương, chính phủ tiểu bang và liên bang hỗ trợ.” Hiện chưa rõ tại sao cảnh sát cần hỗ trợ của liên bang.
Trước đó cảnh sát loan tải trên Twitter rằng tiếng nổ là “từ chất nổ do các nhân viên công lực kiểm soát.”

0 comments:

Powered By Blogger