Thursday, June 9, 2016

Chúa Chổm Ba Đình

Dưới triều đại đảng-chúng-lãnh-đạo, dân-ta-lãnh-đạn, Việt Nam tiếp tục tiến nhanh tiến mạnh, tiến xuống vực thẳm trên con đường nợ như chúa Chổm, với con số nợ công nhảy vọt gấp đôi trong vòng 5 năm qua. 

Tính đến cuối năm 2015, tập đoàn sâu lớn sâu nhỏ, chuột đồng chuột chí đã để lại cho 90 triệu dân Việt già trẻ lớn bé, thế hệ này không trả hết thì thế hệ sau còng lưng ra trả một đống nợ công khoảng 2,608 triệu tỷ đồng.

Theo công bố của Trung tâm nghiên cứu BIDV vào ngày 8/6/2106, trong vòng 5 năm dưới tài rút rỉa của Ba Đình, nợ công đã gia tăng 16,7% mỗi năm - từ con số 1,393 triệu tỉ đồng vọt lên 2,608 triệu tỉ đồng. Con số này trên thực tế còn có thể cao hơn nhiều vì sự thiếu vắng minh bạch của tập đoàn đánh chuột nhưng không được vỡ bình, cố tình khai báo sai lạc "thành tích đảng mượn, đảng xài, dân trả" của các chúa Chổm Ba Đình.

Tuy nhiên, nợ là một chuyện, mượn nợ để rồi số tiền đó sử dụng ra sao lại là chuyện... tệ hơn. Theo World Bank thì các chúa Chổm Ba Đình cứ mượn 7 đồng thì mới kiếm thêm được 1 đồng qua sản xuất. (Theo dân ta thì cứ mượn 7 đồng thì 5 đồng vào túi cán bộ đảng sâu). Điều này dẫn đến tình trạng chỉ tiêu phải trả nợ từ ngân sách nhà nước là 45% (cho năm 2015) nhưng khả năng gia tăng thu ngân sách/GDP lại tuột dốc thê thảm từ 25,9% trong năm 2011 xuống 22,1% cho năm 2015 và còn tiếp tục giảm nhanh giảm mạnh giảm vững chắc theo con đường ăn liền, hốt liền của các đồng chí suốt ngày học tập chăm chỉ tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh.

Từ triều đại của "chúa" Nguyễn Tấn Dũng, sang triều đại của "chúa" Nguyễn Xuân Phúc, dưới sự lãnh đạo vô cùng sáng như đom đóm của "vua" Lú, nước Việt Nam tiếp tục... vươn lên trong bảng xếp hạng nợ như chúa chổm. 

Vươn lên trong sự vỗ tay hoan hô, hồ hỡi phấn khởi của các dư luận viên và những kẻ cuồng đảng: nước ta phát triển quá chừng so với 30-40 năm trước đây, giờ thì nhà nào, từ nông thôn đến thành thị, nhà nào cũng có điện dù rằng ngọn tỏ ngọn lu... Và cá chết chạy đầy đường, không cần ra chợ mua!

Vươn lên theo quyết định mới nhất, quyết định 1011/QĐ-TTg, của "chúa chổm" Phúc vừa mới ký: dự kiến vay 452.000 tỉ đồng (hơn 20 tỉ đô la Mỹ), và đặt kế hoạch trả nợ 273.000 tỉ đồng (12 tỉ đô la Mỹ) trong trong năm 2016. 

8 tỷ đô tiền đế quốc kia... tính sau, để cho con cháu đời sau chúng nó trả. Có chuyện gì thì chủ nợ nắm đầu 90 triệu dân đen có tóc, ai đi nắm đầu ông thủ tướng hói bao giờ!!!
10.06.2016

0 comments:

Powered By Blogger