Tuesday, November 8, 2016

VC bầy mưu Obama, Clinton và Comey, đánh lừa dân Mỹ?

Nghi ngờ: Cái gọi là “tái điều tra bê bối email”…
VC bầy mưu Obama, Clinton và Comey, đánh lừa dân Mỹ?
AuthorHữu NguyênSourceSaigonTimesPosted on: 2016-11-07
11 giờ sáng Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016, Giám Đốc FBI James Comey chính thức họp báo cho biết: Toàn bộ cuộc tái-điều-tra việc “sử dụng email bất cẩn” của cựu Ngoại Trưởng Hillary Clinton đã được hoàn tất. Căn cứ kết quả điều tra tất cả những email nhận và gửi của Hillary Clinton, FBI kết luận, giữ nguyên quyết định không truy tố đã được công bố vào đầu tháng 7, 2016; và chấm dứt truy cứu việc “sử dụng email cực kỳ bất cẩn” của Hillary Clinton.
NGẠC NHIÊN VÀ NGHI NGỜ
Ngay khi FBI công bố quyết định, dư luận trong và ngoài Hoa Kỳ đều ngạc nhiên trước cuộc điều tra kết thúc nhanh chóng tới mức không thể tưởng tượng nổi của FBI. Chính ông Donald Trump cũng đã không giấu được sự nghi ngờ, khi cho biết: FBI không thể nào xem xét 650,000 emails trong thời gian vỏn vẹn 8 ngày. Rõ ràng Hillary Clinton đã được cả một hệ thống thối nát bảo vệ. Bà ta quả thực không xứng đáng là một ứng cử viên tổng thống.
Ngoài ra, nhiều người cũng thừa nhận một sự thực hiển nhiên, việc FBI quyết định tái điều tra rồi có kết quả điều tra trong thời gian ngắn ngủi 8 ngày, chỉ trước ngày bầu cử có 2 ngày, quả thật FBI đã mang đến cho Hillary Clinton một chiến thắng bất ngờ và thuận lợi hết sức lớn lao. Tuy nhiên, chiến thắng to lớn và thuận lợi lớn lao này là một kết quả ngẫu nhiên của việc làm quang minh chính đại, hay là một âm mưu được tính toán kỹ lưỡng và được tung hứng nhịp nhàng giữa Tổng Thống Obam, vợ chồng Clinton và Giám Đốc FBI James Comey? Và nếu quả thực đây là âm mưu tung hứng, phải chăng VC chính là kẻ bầy mưu tính kế?
GIẢ THUYẾT 3 VÀ 4 CỦA SGT NGÀY 29/10/2016
Sự thực, ngay khi FBI thông báo quyết định tái điều tra vụ “bê bối email” của Hillay Clinton, vào ngày 28 tháng 10, 2016, SGT đã nghi ngờ đây là một ÂM MƯU. Trong bài viết, “Vì sao FBI tái điều tra “bê bối email” của Hillary Clinton?”, được phổ biến trên SGT Online (xin click vô đây) và gửi tới 20,000 địa chỉ emails, chúng tôi đã trình bầy 5 giả thuyết, trong đó giả thuyết 3 và 4 nguyên văn như sau:
Thứ ba, bằng quyết định “mở lại cuộc điều tra”, ông Comey sẽ tạo cho mọi người sự tin tưởng, công lý sẽ được thực thi, khiến mọi người an tâm chờ đợi kết quả cuộc điều tra, có thể kéo dài nhiều tháng sau cuộc bầu cử. Như vậy, ông sẽ một lần nữa, gián tiếp giúp bà Hillary Clinton thắng cử, khi bà tạm thời thoát khỏi búa rìu của dư luận, cũng như những tin tức bất lợi từ Wikileaks.
Thứ tư, tình nguyện “mở lại cuộc điều tra” cho mọi người thực sự tin tưởng vào vai trò thực thi công lý của FBI, rồi ráo riết thực hiện cuộc điều tra trong thời gian chớp nhoáng, để rồi trước ngày bầu cử, ông Comey sẽ một lần nữa công bố bà Hillary Clinton vô tội.


Hình trên [screenshot]: Trang web SGT ngày 29/10/2016, trình bầy 5 giả thuyết khiến FBI tái điều tra vụ “bê bối email” của Hillary Clinton, trong đó, giả thuyết Thứ tư: tình nguyện “mở lại cuộc điều tra” cho mọi người thực sự tin tưởng vào vai trò thực thi công lý của FBI, rồi ráo riết thực hiện cuộc điều tra trong thời gian chớp nhoáng, để rồi trước ngày bầu cử, ông Comey sẽ một lần nữa công bố bà Hillary Clinton vô tội.
TRƯỚC ĐÃ NGHI NGỜ NAY CÀNG THÊM NGHI NGỜ?
Quyết định của FBI vào sáng Chủ Nhật, 6/11/2016, đã không những chứng tỏ giả thuyết Thứ tư của chúng tôi là đúng, mà còn khiến khiến chúng tôi có thêm nhiều nghi ngờ.


TT Obama trong nghi lễ chào Quốc Kỳ Mỹ. Ông cũng là người từ chối đeo American flag pin trên áo.


Michelle Obama “hồ hởi phần khởi” vẫy cờ Trung Cộng; nhưng chưa bao giờ bà có cử chỉ tương tự với cờ Mỹ.
Thứ nhất, tư cách của TT Obam. Công khai cũng như ngấm ngầm, TT Obama hậu thuẫn tối đa cho Hillary Clinton, bất chấp tư cách của một vị TT đương nhiệm. Đây là SỰ THẬT 1. Công khai cũng như ngấm ngầm, quyết định tái điều tra của FBI sẽ ảnh hưởng bất lợi cho Hillary Clinton. Đây là SỰ THẬT 2. Vậy mà suốt một tuần lễ sau khi Giám Đốc FBI công bố quyết định tái điều bà Clinton, TT Obama vẫm nhiều lần ca ngợi Giám Đốc FBI. Đây là SỰ THẬT 3. Bằng chứng: “Ngày 4 tháng 11, trả lời phỏng vấn MSNBC, TT Obama khẳng định: “Như trước đây tôi đã nói, và bây giờ tôi nói lại một lần nữa, Jim Comey là một người tốt. Và tôi không tin, trong bất cứ chiều hướng nào, ông ta cố gắng ảnh hưởng đến cuộc bầu cử bằng cách này hay cách khác. Tôi nghĩ ông ta là một công chức có trách nhiệm, muốn làm tròn bổn phận của mình” (Now I’ve said before and I’ll say again, Jim Comey is a good man. And I do not believe that he is in any way trying to influence the election one way or another. I think he is a serious public servant who wants to do the right thing). (nguyên văn xin click vô đây)
Như vậy, câu hỏi được đặt ra, TẠI SAO, TT Obama hành xử bất xứng trong cương vị TT khi vận động tranh cử cho Hillary Clinton, nhưng trước việc làm tai hại cho Hillary Clinton, của Giám Đốc FBI, ông lại hành xử rất đàng hoàng, xứng đáng là một vị TT?Phải chăng, TT Obama đã biết trước, việc tái điều tra của FBI chẳng qua chỉ là màn kịch để khi kết thúc mang lại thuận lợi to lớn cho Hillary Clinton? Vì biết trước như vậy, nên ông đã hết lời ca ngợi và tạo uy tín cho Giám Đốc FBI, để một khi Giám Đốc FBI công bố quyết định không truy tố Hillary Clinton, thì quyết định đó sẽ được mọi người đón nhận, bất khả tư nghị?
Thứ hai, FBI tiến hành điều tra Hillary Clinton lần thứ nhất, chỉ có 30,000 emails nhưng kéo dài mất 1 năm, từ tháng 7 năm 2015 cho đến tháng 7 năm 2016, mới có kết quả. Như vậy, tại sao lần này, khi tái điều tra 650,000 emails, FBI chỉ mất có 8 ngày? Phải chăng, cái gọi là “tái điều tra” chỉ là hình thức tung hứng, còn kết quả điều tra đã được FBI chuẩn bị từ trước, để công bố vào sát ngày bầu cử, nhằm nâng cao uy tín cho Hillary Clinton?
Thứ ba, Giám Đốc FBI chỉ chịu trách nhiệm trước 3 thượng cấp: Quốc Hội Mỹ, Bộ Trưởng Tư Pháp Loretta Lynch và TT Obama. Hai vị này và Hillary Clinton đều thuộc Đảng Dân Chủ. Vì vậy, khi quyết định tái điều tra Hillary Clinton khi chỉ còn hơn 10 ngày tới ngày bầu cử, chắc chắn Giám Đốc FBI phải đối diện nguy cơ bị TT Obama cách chức, hoặc bị truy tốtội thao túng chính trị (political manipulation), theo đạo luật Hatch Act. Như vậy, tại sao Giám Đốc FBI bất chấp những nguy cơ đó khi đòi tái điều tra? Phải chăng, ông đã biết trước “tái điều tra” chỉ là hình thức tung hứng, và mọi nguy cơ đều là giả, nên ông dám làm?
VC LÀ KẺ BẦY MƯU TÍNH KẾ?
Công khai, Giám Đốc FBI là người chịu trách nhiệm “tái điều tra sử dụng email bê bối của Hillary Clinton”. Nhưng chúng tôi thành tâm nghi ngờ, bên cạnh Giám Đốc FBI, còn có TT Obama, vợ chồng Clinton, cùng tung hứng trong việc này. Tuy nhiên, chúng tôi NGHI NGỜ, kẻ bầy mưu tính kế một cách thâm độc và bất chính cho toàn bộ cái gọi là “tái điều tra” của FBI, KHÔNG THỂ LÀ NGƯỜI MỸ MÀ CHÍNH LÀ VC. Sau đây là những lý do.
Thứ nhất, bản chất VC xưa nay là tham nhũng hối lộ và mưu mô xảo quyệt. Trong khi đó, vợ chồng Clinton luôn sẵn sàng nhận tiền bạc đóng góp vào Clinton Foundation của bất cứ ai, kể cả những tên trùm khủng bố, những chính phủ độc tài theo CS tại Châu Phi. Vì vậy, chúng tôi tin là VC không thể không hối lộ hàng chục triệu đô la vợ chồng Clinton.
Thứ hai, vợ chồng Clinton với quá khứ phản chiến thời Chiến Tranh VN, chắc chắn phải được VC khai thác, ca ngợi tối đa và VC coi đó là mắt xích quan trọng thắt chặt mối quan hệ giữa vợ chồng Clinton và VC.
Thứ ba, vợ chồng Clinton đã đến thăm VN 3 hoặc 4 lần. Đó là chính thức. Còn đi đêm không biết. Trong những lần đó chỉ có lần đầu tiên, vợ chồng Clinton thăm với tư cách TT, còn những lầu sau, vợ chồng Clinton đến thăm nhằm mời gọi VC đóng tiền cho Clinton Foundation.
Thứ tư, ngày 10 tháng 7 năm 2015, khi đến thăm Mỹ trong tư cách Tổng Bí Thư Đảng, Nguyễn Phú Trọng đã ghé thăm nhà riêng của vợ chồng Clinton và được đón tiếp “thân mật”, theo tường thuật của báo chí VC. Đây là chuyến viếng thăm đầu tiên của một TBT VC tới nhà riêng một cựu TT tây phương. Sự thực, nhìn những bức ảnh chụp trong chuyến viếng thăm này, ai cũng nhận thấy Nguyễn Phú Trọng và Clinton gần gũi nhau, chuyện trò thoải mái, khác hẳn thái độ căng thẳng, bồn chồn lo lắng khi Nguyễn Phú Trọng gặp các vị nguyên thủ quốc gia tây phương khác. Điều này khiến chúng tôi nghi ngờ, mối quan hệ giữa CSVN và vợ chồng Clinton có sự đổi chác bất chính, nên Nguyễn Phú Trọng được sống trong tâm trạng “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”, mới có thái độ bù khú, chén chú chén anh như vậy.
Thứ năm, việc TT Obama tiếp Điếu Cầy, bổ nhiệm những kẻ không có tài có đức, làm cố vấn, chứng tỏ, bản thân Obama cũng như vợ chồng Clinton, đã bị VC ảnh hưởng, lèo lái, thậm chí lừa bịp.
Thứ sáu, khoảng trên dưới một thập niên trở lại đây, VC đã có kế hoạch, tuyển mộ gián điệp trong cộng đồng người Việt, dưới bình phong “xã hội dân sự, giành tự do dân chủ cho VN”; và xuất cảng gián điệp dưới bình phong du sinh, hôn phối, tỵ nạn dzỏm… Cả hai loại gián điệp này được chỉ đạo tham gia các chính đảng, trở thành nghị viên, dân biểu, thượng nghị sĩ hoặc làm cố vấn hay thành hôn với các yếu nhân trong công quyền, đảng phái… để hậu thuẫn đường lối ngoại giao của VC tại các quốc gia bản xứ.
Thứ bảy, dùng tiền bạc và quyền lợi để hối lộ, VC một mặt khuynh đảo các chính khách, mặt khác gửi gắm những tên gián điệp nằm vùng vào các địa vị trọng yếu. Nhờ vậy, những tên này thành công rất nhanh trên con đường chính trị. Một khi thành công, chúng sẽ dùng thế lực chính trị của bản xứ, lèo lái hoặc đánh phá cộng đồng người Việt tại địa phương.
Do những lý do trên đây, chúng tôi nghi ngờ, cái gọi là “tái điều tra việc Hillary Clinton sử dụng email bất cẩn”, chính là âm mưu của VC, thông qua những tên VC nằm vùng, ở ngay trong đảng Dân Chủ, thậm chí chúng còn kề cận vợ chồng Clinton.
Hữu Nguyên huunguyen@saigontimes.org)

0 comments:

Powered By Blogger