Wednesday, November 23, 2016

Quà tặng cho “đối lập ôn hòa”: IS chiến đấu bằng vũ khí do Mỹ cung cấp


AuthorTTXVNSourceBáo tin tứcPosted on: 2016-11-22
Vũ khí phương Tây từng cung cấp cho phe đối lập ôn hòa Syria cuối cùng lọt vào tay tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq.


Vũ khí hợp pháp đã rơi vào tay IS.
BBC dẫn nguồn từ nhóm nghiên cứu Anh Conflict Armament Research (CAR) cho biết "Cho đến nay, cộng đồng quốc tế bị mù và không nhận thấy một thực tế rằng vũ khí được chuyển đến các khu vực xung đột". Đại diện CAR James Bevan cho hay các thành viên nhóm CAR làm việc trong khu vực mới đây được cứu thoát khỏi IS đã thu thập hình ảnh và video về việc này.
Nhóm nghiên cứu kết luận rằng trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột, các chiến binh IS đã lấy vũ khí tại chiến trường Iraq và Syria, nhưng từ cuối năm 2015, nhóm này bắt đầu theo dõi nguồn quan trọng khác. Số ghi trên vũ khí cho thấy tên nhà máy vũ khí ở Đông Âu. Nhóm CAR cho biết các loại vũ khí được bán hợp pháp bởi chính phủ Mỹ và Saudi Arabia, và sau đó chuyển qua Thổ Nhĩ Kỳ đến Syria.

TTXVN/Tin Tức
----------
Ý kiến độc giả: 

Bản tin và hình ảnh trên xác định thêm tin đồn lâu nay cho rằng chính phủ Obama và bà ngoại trưởng Hillary Clinton đã khai sinh và nuôi dưởng bọn ISIS. Đây là tội dối trá và phản lại lòng tin của toàn dân Mỹ luôn ao ước dẹp nạn khủng bố Hồi Giáo khỏi thế giới an bình của nhân loại.

Điền Phong

Look at all the weapons the US gave to ISIS !

0 comments:

Powered By Blogger