Thursday, November 17, 2016

Điều ít biết về thầy phong thủy giúp Trump “lên như diều gặp gió”


AuthorTiểu MuộiSourceYan.vnPosted on: 2016-11-17
Ít ai biết, một trong những người giúp sự nghiệp bất động sản của Donald Trump khởi sắc chính là một thầy phong thủy người châu Á.
Ngày 9/11 vừa qua, nước Mỹ đánh dấu một bước ngoặt mới khi lần đầu tiên, một thương gia – tỉ phú bất động sản đắc cử Tổng thống Mỹ. Với chiến thắng áp đảo gồm 290 phiếu đại cử tri, vượt qua con số 270 cần thiết, ông Donald Trump, trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.


Với chiến thắng áp đảo gồm 290 phiếu đại cử tri, vượt qua con số 270 cần thiết, ông Donald Trump, trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.
Ít ai biết, một trong những người đứng sau thành công ngày hôm nay của Donald Trump, giúp sự nghiệp bất động sản của ông khởi sắc chính là một phụ nữ người châu Á. Bà là thầy phong thủy tuổi trẻ tài cao tên Pun Yin – con gái ruột, đồng thời cũng là truyền nhân của phong thủy sư nổi tiếng Hồng Kông Tin Sun.


Bà Pun Yin.
Theo quan niệm của người Á Đông, trong ngành bất động sản, việc xem xét phong thủy kĩ lưỡng từ trước đến nay vẫn là điều không thể thiếu, trong khi đó, người phương Tây lại thường xem nhẹ yếu tố này, Trump cũng không phải ngoại lệ. Ông chỉ bắt đầu thay đổi suy nghĩ của mình khi lần đầu gặp một nhóm khách hàng người châu Á.
Trump kể: “Khi ấy tôi đang chuẩn bị hoàn tất thủ tục bán một chuỗi căn hộ cực kì đắt tiền cho một nhóm khách hàng người châu Á. Lúc mọi chuyện tưởng chừng như đã đâu vào đấy thì đột nhiên, họ rút lui và không mua nữa vì một thứ gì đó gọi là “phong thủy”. Và đối với tôi, phong thủy là điều quá xa lạ, tôi thậm chí còn chưa nghe thấy nó bao giờ. Tôi tự hỏi trong đầu “phong thủy là gì?”.
Kể từ sự kiện đó, Donald Trump bắt đầu sử dụng phong thủy như một trong những vũ khí đắc lực trong công việc bất động sản của mình. Năm 2001, Tân Tổng thống Mỹ khánh thành Trump World Tower, tòa cao ốc dân sinh 72 tầng đối diện Trụ sở Liên Hiệp Quốc. Ít ai biết, trước khi đưa dự án đi vào khởi công xây dựng, Trump đã cất công mời về hai chuyên gia phong thủy, chính là Pun Yin và cha cô – Tin Sun để kiểm tra địa thế.


Bà Pun Yin chụp ảnh cùng Donald Trump.
Sau khi nhận lời mời từ Trump, bà Pun Yin cùng cha tới xem xét tình hình khu đất. Pun Yin nhận thấy một nguồn năng lượng cực xấu, đến từ phía các luồng giao thông ở vòng xuyên Columbus Circle (ngã 5 lớn giữa phố 59 của Central Park với đại lộ 8 và Broadway). Chính vì vậy, bà thẳng thừng đề nghị với Trump: “Một là ông hoàn thành nó theo ý tôi, không thì tôi và cha sẽ rút khỏi dự án”.
Cân nhắc rằng sự bày trí về phong thủy hợp lí sẽ có thể mang đến cho mình nguồn tài vận dồi dào,Trump đồng ý. Từ đó, những biểu tượng đặc trưng nhất của Trump Tower đã ra đời.
Ví dụ điển hình nhất là quả cầu kim loại được đặt ngay trước khách sạn, nhằm mục đích làm chệch hướng luồng năng lượng xấu mà luồng giao thông ở Columbus Circle mang lại, hay các mảng kính màu xanh không chỉ có tác dụng phản chiếu bầu trời xanh tuyệt đẹp, mà còn có dụng ý giúp hấp thụ các nguồn năng lượng âm gây ra bởi gió.
Ngoài ra, Pun Yin cũng đòi hỏi các lối vào của mặt tòa nhà phải đối diện với Central Park mà cô coi đó là "Rồng Xanh của New York", thay vì hướng chính ban đầu đối diện với Columbus Circle.
"Luồng năng lượng tạo ra từ giao thông giống như một viên đạn có thể nhắm vào bạn bất cứ lúc nào. Nó là nguồn năng lượng bất ổn, không tĩnh" – bà Pun Yin lí giải.


Qủa cầu kim loại trước tòa tháp Trump Tower.
Sau khi tòa tháp được xây dựng thành công và sự nghiệp của Donald Trump ngày càng khởi sắc, truyền thông, dư luận ngày càng quan tâm đến Pun Yin cũng như văn phòng phong thủy của cô. Còn với Donald Trump, ông đã thực sự tin vào phong thủy và ứng dụng nó rất nhiều sau này trong công việc kinh doanh của mình.
"Tôi nhận thấy rằng phong thủy thực sự tạo nên một sự khác biệt, nó cũng chẳng gây tổn hại gì. Tôi tin rằng phong thủy tạo ra một sự cân bằng nhất định đối với không gian và phòng ốc, khiến người sử dụng lẫn khách viếng thăm thoải mái” – Donald Trump nói về phong thủy.

Ảnh: tổng hợp

0 comments:

Powered By Blogger