Saturday, November 26, 2016

Tổng Lãnh sự Mỹ bà Mary Tarnowka và ông Charles Sellers - Trưởng phòng Tham tán chính trị ghé thăm nhà riêng của blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Nguyễn Tuyết Lan - Sáng ngày 21/11/2016, ông Charles và bà Mary đã ghé thăm nhà tôi, tức tư gia của blogger Mẹ Nấm tại 24, Đặng Tất, Nha Trang. Chúng tôi đã có buổi trao đổi chân tình về tình hình của con gái tôi, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Bà Tổng lãnh sự và ông Trưởng phòng Tham tán chính trị Mỹ bày tỏ sự quan ngại sâu sắc hành vi bắt giam con gái tôi, một blogger ôn hòa, của nhà cầm quyền Việt Nam.

Trong thư, sau cuộc tiếp xúc, bà viết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi chính phủ Việt Nam ở tất cả các cấp để trả tự do cho cô và để đảm bảo hoạt động của Chính phủ phù hợp với các quy định về quyền con người của Hiến pháp Việt Nam và các cam kết quốc tế của Việt Nam." Bà cho tôi biết bà đã có cuộc gặp với Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa để yêu cầu được thăm gặp, và Ông Charles cũng đã nêu trường hợp của Quỳnh với Bộ Công an tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Tôi vô cùng xúc động trước sự quan tâm của phía lãnh sự Mỹ đến con gái tôi nói riêng, và những hoàn cảnh tù đầy bất công trong xã hội Việt Nam nói chung. 

Tôi cũng đã nhận được sự đồng ý của bà Tổng lãnh sự trước khi đăng bức ảnh này lên facebook cá nhân. Trước sự lên tiếng của các phái đoàn, tổ chức Quốc tế, tôi vẫn luôn mong chờ những tiếng nói công lý và sự thật từ bạn bè ở Việt Nam luôn đồng hành cùng gia đình tôi.

Xin chân thành cám ơn!

Nguyễn Tuyết Lan

0 comments:

Powered By Blogger