Monday, November 28, 2016

Không loại trừ nghi vấn tấn công khủng bố tại đại học Ohio


AuthorHương GiangSourceBáo CalitodayPosted on: 2016-11-28
Cali Today News – 10 người bị thương sau vụ tấn công điên cuồng xảy ra vào sáng hôm nay tại trường đại học Ohio.
Vào khoảng 9h50’sáng hôm nay (giờ miền đông), một nghi can lái xe đâm thẳng vào đám đông trên đường, sau đó nhảy ra khỏi xe, cầm con dao lớn hăng máu đâm loạn xạ vào khách bộ hành trước toà nhà Watts Hall dành cho bộ môn Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu (Materials Science & Engineering), trường đại học Ohio. Chưa đầy một phút sau, một nhân viên cảnh sát có mặt trong khu vực tìm cách ngăn chặn nghi can nhưng không có kết quả nên đã bắn chết tên này.
Mặc dù nhà chức trách tin mối đe doạ chấm dứt ngay sau khi nghi can bị thiệt mạng, nhưng theo quy tắc đối với những vụ bạo lực như vậy, lực lượng thực thi công lực phải phong toả hiện trường, đóng trường học, thận trọng kiểm tra, bảo đảm an toàn cho tất cả mọi người.
Tại buổi họp báo đầu giờ chiều hôm nay, giới chức chưa tiết lộ thông tin về nghi can, chỉ cho biết, nghi can không có súng trong tay nhưng không rõ có giấu súng trên xe hay không. Hiện nhân viên điều tra đang tiến hành khám xét chiếc xe và phỏng vấn nhiều nhân chứng. Nhà chức trách đang xem xét vụ tấn công có chủ ý, không loại bỏ động cơ khủng bố. Cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục.
Các nạn nhân đều bị thương do dao chém hoặc do bị xe đụng, hai nạn nhân đã được giải phẫu, một vẫn trong tình trạng nghiêm trọng.
Rộng 1.764 mẫu, trường đại học Ohio toạ lạc cách thành phố Columbus 2,5 dặm về hướng bắc. Ra đời vào năm 1870, đây là trường đại học lớn thứ ba ở Mỹ với 45.000 sinh viên theo học cử nhân và 13.000 sinh viên bậc sau đại học.

Hương Giang

----------
Ý kiến độc giả:

Tên khủng bố tấn công này là người da đen, di dân từ Somalia, đạo Hồi tên Abdul Artan. Đó có thể cũng là người mà tổng thống Obama thích bênh vực khi nói rằng "Nếu tôi có con trai thì nó sẽ giống như người da đen này bị cảnh sát hạ sát". Cũng có thể trong những ngày còn sót lại của Obama, ông ta sẽ hô hào "Black Lives Matter" để xúi dục dân da đen nổi dậy tạo thay đổi cho đúng phương châm CHANGE của ông.

Kim Hoa Bà Bà

Ohio University Terrorist Attack

0 comments:

Powered By Blogger