Saturday, November 26, 2016

Cờ Máu CS, Điềm Phá Sản


AuthorVi AnhSourceViệt BáoPosted on: 2016-11-26
Phóng viên An Tôn của đài phát thanh VOA, tiếng nói chánh thức của chánh quyền Mỹ ngày 21-11-2016, có đi một bản tin tựa đề “Bùng nổ tranh luận khi biểu tượng cờ đỏ xuất hiện ở Cali”. Tin này nói lên sự chống đối của người Mỹ gốc Việt đối với một người tên Hùng Cửu Long mua bán vàng từ trong nước đi du lịch Mỹ, khoái chơi trội, thích nổ, tuyên bố sẽ dùng cờ máu của CS ở Little Saigon. Người Mỹ gốc Việt hạ ý đồ này, nhanh, gọn. Qua việc này người gốc Việt nhớ lại vụ Trần Trường dùng cờ máu CS, hình Hồ tặc treo trong tiệm, tạo thành điềm báo sự tán gia bại sản của y. Sau cuộc biểu tình chống Trần Trường, cảnh sát bắt y tội sang băng lậu, bỏ tù. Khi được ra, y bán nhà về Huyện Lấp Vò (Sadec cũ), làm bè nuôi cá. Vợ chết, bị Ngân Hàng Nhà Nước CSVN tịch biên tài sản vì thiếu nợ. Trở lại Mỹ y kêu gọi nhờ giúp đỡ, không ai thèm ngó ngàng tới y.
Trước một ngày Hùng Cửu Long nói xuất hiện với cây cờ máu ở đường Bolsa như một tên Đức quốc xã ôm hình đồ tể Hitler xuất hiện ở vùng đông người Do Thái cư ngụ và làm ăn, cộng đồng và các đoàn thế gốc Việt đã có tin tức. Dân tỵ nạn CS rất bén nhậy và dị ứng với CS. Liên Uỷ ban Chống CS và Tay Sai ngày 19 đã có văn thư báo động và kêu gọi chống đối, và yêu cầu Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia thông báo cho cảnh sát. 8 giờ sáng ngày 20/11, hàng trăm người Mỹ gốc Việt của các đoàn thể, tổ chức chống CS đã có mặt tại Đền Đức Thánh Trần, phân công các thành phần trinh sát, mũi dùi và chiến thuật tấn công, phục kích sẵn cho cả ngày. Đại đa số vốn là quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hoà nên việc điều động một cuộc hành quân như thế này rất chuyên nghiệp, nhanh, gọn. Đa số là những người từng đi biểu tình không những ở Little Saigon mà còn xa hơn như các thành phố lân cận và đi cả Washington DC, New York, nên quen thuộc cách biểu tình đúng pháp luật của Mỹ. Hùng Cửu Long rất láu lĩnh, gần trưa mới xuất hiện thì bị bao vây không thấy lộ cây cờ máu, và phản đối kịch liệt, liên tục hô to “Đả đảo Cộng sản”, đuổi về chế độ CS mà tuyên truyền, không tuyên bố gì được, sợ xanh mặt, đổ mồ hôi trán. Vì cảnh sát đã được cộng đồng Mỹ gốc Việt thông báo trước, Thị Trưởng Westminster là người Mỹ gốc Việt lập trường chống CS kiên trì, cứng rắn. Thêm vào đó TP Wessminster và Garden Grove lân cận có Nghị Quyết qui định bất cứ người hay phái đoàn CS nào muốn vào thành phố một cách nổi trội phải báo trước cho cảnh sát và thành phố trước cả tháng, thành phố sẽ xét liệu cư dân có biểu tình hay không, nếu biểu tình thì CS đó phải trả tiền gìn giữ an ninh. Do vậy Hùng Cửu Long tới không bao lâu sau cảnh sát xuất hiện.
Nên VOA viết “Sau đó, cảnh sát địa phương đã xuất hiện để tránh cho ông Hùng bị gặp nguy hiểm trước đám đông những người phẫn nộ. Các hình ảnh cho thấy cảnh sát đã khám người ông Hùng rồi đưa ông lên xe cảnh sát rời đi. Cảnh sát đã hành động đúng mực và chuyên nghiệp. Ông Hùng viết trên Facebook cá nhân vào đêm 20/11, giờ Mỹ, là ông đã lên đường về Việt Nam. VOA không thể liên lạc để phỏng vấn ông.
Một số người Mỹ gốc Việt cho rằng việc ông nhanh chóng rời Mỹ có thể vì nhà chức trách địa phương thấy ông vi phạm quy định về visa du lịch và khép ông vào tội tiểu hình là “phá rối sự bình yên” chiếu theo luật California. Nếu đúng như vậy, ông Hùng có thể bị cấm quay lại Mỹ. VOA chưa thể kiểm chứng thông tin này.”


Mang cờ máu tại Mỹ là tội phạm
Bản tin của VOA nói, “Ông Hùng viết trên trang này rằng ông muốn mặc áo có hình “cờ đỏ sao vàng” tại Nam Cali vì ông “muốn trong ngoài hòa hợp” và “muốn thấy tình yêu dân tộc”.
“Đã có hàng ngàn lời bình luận trên mạng xã hội về hành động của ông Hùng. Có nhiều người đặt vấn đề rằng ông Hùng cũng cần phải thử mặc áo in hình cờ của Việt Nam Cộng hòa ở thành phố Hồ Chí Minh để thử xem phản ứng của người dân và cảnh sát địa phương xem liệu ông có được đối xử như ở Bolsa hay không.
“Vụ việc cũng dấy lên những tranh luận nóng bỏng về vấn đề hòa hợp, hòa giải dân tộc sau khi Việt Nam thống nhất dưới sự cầm quyền của Đảng Cộng sản kể từ năm 1975.”
Bản tin tiếp, “Nhà văn Bruce Nguyễn ở Philadelphia phân tích về lý do tại sao nhiều người gốc Việt không thể chấp nhận lá cờ đỏ sao vàng: “Các lá cờ đó đối với những người tị nạn chúng tôi nó mang lại vết đau. Nó là nỗi tủi nhục cho tổ quốc. Với người Việt [ở hải ngoại] cho đến ngày người ta qua đời không bao giờ họ coi đó là lá cờ tổ quốc hết. Nó không phải của lịch sử Việt Nam. Sự ra đời của nó tất cả là đường hướng ngoại lai”.”
Từ Virginia, ông Nguyễn Anh Tuấn, 51 tuổi, nói với VOA: “Tiếng Việt Nam mình kêu hòa hợp hòa giải thì thực sự khó khăn. Tại vì với thế hệ trước qua đây sau năm 1975, chữ đó rất là vô nghĩa. Có thể là thế hệ sau này sinh sống tại Hoa Kỳ và quá khứ của chiến tranh nó cũng hơi quên lãng đi thì cái chữ hòa hợp hòa giải mới có thể xảy ra.”
“Từ Việt Nam, nhà hoạt động thúc đẩy dân chủ Huỳnh Ngọc Chênh lưu ý rằng lịch sử Việt Nam ghi dấu sự thù hằn lâu năm giữa những người cộng sản trong nước với những người Việt chạy tị nạn sau năm 1975 khi Việt Nam Cộng hòa sụp đổ. Ông nói sau chiến thắng của mình, những người cộng sản “không chìa bàn tay khoan dung” mà “truy tận cùng” những người bại trận, gây ra những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến đoàn kết dân tộc. Ông cho rằng điều quan trọng nhất để đạt được hòa hợp hòa giải là nhà nước Việt Nam “phải nhận lỗi” về nhiều việc xảy ra sau năm 1975 và thể hiện sự bao dung.”
Những ý kiến trên của đồng bào trong ngoài nước đã nói lên quá đủ về suy nghĩ, hành động, quan điểm, lập trường của người Việt tỵ nạn CS, người Việt yêu tự do, dân chủ đối với nhà cầm quyền CSVN độc tài, đảng trị toàn diện. Người Việt ty nạn CS và gia đình đã quyết tâm chống CS khi di tản vượt biên, vượt biển, đi tìm tự do cho mình, cho gia đình và cho đồng bào còn bi kẹt trong gông cùm CS. Số người hồi cư về sống trong chế độ CS quá ít, không đáng kể. Dân chúng VN đồng bào, đồng hương còn kẹt và phải sống trong gọng kềm CS đã, đang phải liều mình đứng lên chống CS áp bức, bóc lột, cướp những quyền bất khả tương nhượng của Con Người.
Hùng Cửu Long muốn dùng chiêu bài hoà giải hòa hợp để quảng cáo việc buôn bán của mình mà qua Mỹ làm thất bại là cái chắc. Còn muốn làm tay sai, cò mồi cho CS, tuyên truyền cho CS đối với người Việt hải ngoại là quá dốt về chánh trị. Ở Á, ở Âu, ở Mỹ, ở đâu người Việt hải ngoại cũng chống Cộng. Đại cán CS công du nơi nào gần các cộng đồng người Việt bị biểu tình, phải vào cửa hông ra cửa hậu. Riêng ở Mỹ quốc kỳ VN nền vàng ba sọc đỏ đã có hơn một trăm mấy chục thành phố và năm sáu tiểu bang Mỹ thừa nhận là di sản, biểu tượng của người gốc Việt đấu tranh cho tự do, dân chủ. Còn cây cờ máu của CSVN dù có bang giao với Mỹ cũng chỉ được treo ru rú trong khuông viên 1 toà đại sứ, 2 lãnh sự quán của CSVN mà thôi. Ai mang, treo cờ máu là vô văn hoá, phản văn hoá VN. Một em học sinh tiểu học gốc Việt cũng về méc ba má, ba má báo động cho cộng đồng đến yêu cầu gỡ xuống. Quảng cáo của Hùng Cửu Long bị phản tác dụng thê thảm. Đồng bào trong nước chắc cũng không ưa. Đồng bào có việc về nước càng ghét. Số phận Trần Trường tán gia bại sản ở Little Saigon và ngay trong nước nói trên vì treo cờ máu là bằng cớ tiêu biểu../.(Vi Anh)

--------

0 comments:

Powered By Blogger