Tuesday, November 22, 2016

Thư cáo lỗi của Frank Đỗ

BBT: Người viết thư cáo lỗi dưới đây là Frank Đỗ, chủ tiệm Nail "Trendy Nails and Spa" tại Maryland, người dã đứng chụp ảnh chung với tên Việt Cọng Hùng Cửu Long (tức Lê Đình Hùng của công ty vàng bạc đá quý Cữu Long) từ Việt Nam qua Mỹ thi hành công tác kêu gọi hòa giải hòa hợp dân tộc. Tên này đã bị Cảnh Sát Mỹ còng tay và đuổi về Việt Nam. . Tham chiếu bài "Việt Cọng ra mặt thách thức người Việt tỵ nạn tại Mỹ." trên Ba Cây Trúc.

Thư cáo lỗi của Frank Đỗ
2016-11-22
Kính chào chú Bùi Mạnh Hùng và tất cả các chú, các bác trong cộng đồng Việt Nam hải ngoại,
Gần đây, cháu đã vô ý chụp hình chung với một người bạn học chung trường hồi nhỏ, và một vài người đi chung với anh ta. Trong đó có một người đã bận một bộ đồ có lá “cờ máu”, làm cho rất nhiều người trong cộng đồng buồn, giận và phẩn nộ.
Đây hoàn toàn là lỗi của cháu, và thú thật với các chú, các bác, cháu lớn lên trong Việt Nam, cho nên không hoàn toàn hiểu hết ý nghĩa của lá “cờ máu” này đối với các chiến sỹ quân lực Việt Nam Cộng Hòa. Cháu rất lấy làm hổ thẹn với cha, ông và tất cả những người đã hy sinh cho Việt Nam Cộng Hòa chúng ta.
Trong đó có ba của cháu, Đại Úy Đỗ Thạnh, Pilot – A37 tại phi trường Đà Nẵng, tốt nghiệp khóa 22B Võ Bị Đà Lạt, và đã tử trận ngày 29 tháng 3 năm 1975 tại phi trường Đà Nẵng, và ông Ngoại của cháu, thiếu tá Trần Văn Huyền, khóa 1 Võ Bị Đà Lạt, đóng quân tại Quảng Trị.
Gia đình cháu đã làm hồ sơ đi Mỹ cùng với gia đình ông ngoại. Gia đình cháu tới Mỹ vào tháng11, năm 1993 tại phi trường Los Angeles, CA.
Sau khi đã nói chuyện với chú Bùi Mạnh Hùng, cũng như các chú, các bác khác trong cựu quân lực Việt Nam cộng hòa qua phương tiện facebook hoặc điện thoại, con xin các chú, các bác và các anh chi em trong cộng đồng hải ngoại thông cảm và tha thứ cho lỗi lầm của vợ chồng chúng con.
Tiệm nails của chúng con là Trendy Nails & Spa, đây là sự cố gắng của vợ chồng chúng con và gia đình. Không hề có bất cứ thành phần cộng sản nào giúp đỡ hay liên quan.
Xin các chú, các bác và tất cả anh, chị em trong cộng đồng hải ngoại thông cảm và tha thứ cho vợ chồng chúng con. Chúng con đã học được bài học và kinh nghiệm này, xin hứa sẽ không có lần thứ hai.
Xin chân thành cảm ơn tất cả các chú, các bác, và tất cả anh chị em!


Huỳnh Cữu Long mặc áo cờ dỏ sao vàng chụp hình chung với Frank Đỗ và nhân viên tiệm Trendy Nails and Spa. Qua hình ảnh quý vị có thể đặt câu hỏi liệu ông giám đốc công ty vàng bạc và đá quý Cửu Long tại Việt Nam có phần hùn hạp gì với tiệm Nail này hay không !!
Hùng Cửu Long có bị cấm quay lại Mỹ?
SourceTạo chí hải ngoạiPosted on: 2016-11-22
Gần đây, có rất nhiều bà con Việt kiều đặt câu hỏi rằng Hùng Cửu Long – người đã lên tiếng thách thức cộng đồng người Việt ở California rằng sẽ mặc áo cờ đỏ sao vàng đến Mỹ liệu có bị cấm quay lại Mỹ hay không?
Liên quan đến việc giám đốc công ty vàng bạc đá quý Cửu Long (Cửu Long Jewelry) ở Việt Nam, ông Lê Đình Hùng sang Mỹ, thách thức cộng đồng người gốc Việt tị nạn ở Bolsa, có rất nhiều thông tin cho rằng anh ta vi phạm luật Mỹ, đặc biệt là tội gây rối và sẽ khó có thể trở lại đây.
Trước khi sang Mỹ theo visa du lịch, Lê Đình Hùng đã lên mạng Facebook tuyên bố sẽ mặc cờ đỏ sao vàng đến Thương xá Phúc Lộc Thọ, quận Cam, để “hoà giải, hoà hợp dân tộc” với cộng đồng người Mỹ gốc Việt tại đây. Tuyên bố của anh ta làm tức giận rất nhiều người Việt tị nạn. Nhiều người không bỏ công sáng chủ nhật chờ anh ta.
Theo miêu tả của những người tham gia chống đối, Hùng mặc quần đỏ, đội nón đỏ, áo khoác ngoài màu đen, áo dài màu vàng, quàng khăn đỏ sọc caro. Trông thấy bóng dáng anh ta, nhiều người hét lớn, “Việt cộng cút đi,” “Việt công cút về nước,” “Đồ hèn,” “Tụi tao không hèn như việt cộng,” … Xô xát xảy ra. Có người nhảy vào tặng anh ta nguyên quả đấm, đá, giật điện thoại, đòi phá máy quay phim, có người hất luôn ly café vào mặt, … Căng thẳng, giận dữ tăng cao. Lúc anh ta lên xe taxi chuẩn bị bỏ đi thì một loạt xe cảnh sát đến.
Quả thật, nếu không có cảnh sát thì anh chàng này có lẽ còn nhiều rắc rối. Theo một đoạn băng tự quay được đăng trên mạng YouTube, cảnh sát mời Hùng ra khỏi xe, hỏi han sự việc. Anh ta giải bày, chỉ muốn đến để bày tỏ sự thân thiện, “hoà giải hoà hợp” nhưng bị chống đối, hành hung. Viên cảnh sát gốc Việt hỏi có ghi hình lại bị hành hung hay không, có muốn cáo buộc những người đã hành hung hay không, anh ta trả lời, “vết thương không đáng kể,” và không muốn cáo buộc. Cảnh sát khuyên người này nên rời khỏi khu vực, về khách sạn, nhưng vì chiếc xe taxi anh ta mướn đã bỏ đi, anh ta lại không thể gọi Uber, nên cảnh sát quyết định dùng xe tuần cảnh đưa Hùng đến trạm xe taxi để từ đó có thể về khách sạn.
Căn cứ theo đoạn băng và đối thoại giữa cảnh sát thì việc anh ta bị bắt không xảy ra. Có thể người đứng ngoài nhìn thấy cảnh sát chở người này đi nên nghĩ anh ta bị bắt.
Chúng tôi đến tư vấn với luật sư Nguyễn Hoàng Duyên để có thể tường tận hơn về căn cứ pháp lý buộc tội Lê Đình Hùng theo những lời đồn đại.
Khi được hỏi, nếu đúng như những gì xảy ra như vậy, liệu anh ta có đúng đã vi phạm Penal Code § 415(1) và Penal Code § 415(2) gây rối nơi công cộng hay không, Luật sư Duyên cho rằng, mặc dù không chứng kiến sự việc nhưng dựa vào đoạn băng thì không có căn cứ nào để buộc tội người này. Anh ta chưa có hành động gì gây rối, sự ồn ào là do người dân chống đối sự xuất hiện của anh ta.
Luật sư cũng cho rằng, xin một lệnh cấm đến gần – restraining order – cũng không đủ cơ sở pháp lý. Khả năng để được toà phê chuẩn cũng rất khó. Theo Luật sư Duyên, căn cứ vào đoạn băng thì cảnh sát thành phố Wesminter đã hành xử rất chuyên nghiệp.
Theo phân tích luật pháp của luật sư Nguyễn Hoàng Duyên thì Lê Đình Hùng không vi phạm luật pháp Hoa Kỳ, không bị nhà chức trách “sờ gáy” trong sự việc trên, và những thông tin có lẽ bị phóng đại.
Tuy nhiên, việc một người từ Việt Nam dám công khai thách thức cộng đồng người Việt tị nạn, cho dù lý do gì đi nữa thì đều dễ bị lên án và chống đối. “Hòa hợp, hoà giải dân tộc” chỉ có những người trong nước rêu rao vì họ không hiểu được nỗi đau của hàng trăm ngàn người bị mất mạng ngoài biển khơi, họ không hiểu nỗi đau của những người vợ mất chồng, những đứa con mất cha trong tù cải tạo cộng sản.

Nhân chứng nói Hùng Cửu Long bị cảnh sát Mỹ cấm vĩnh viễn đến khu vực người Việt tị nạn cộng sản

0 comments:

Powered By Blogger