Wednesday, November 23, 2016

ĂN DÙA THUA GIỰT


Tác giảKiêm ÁiNgày đăng: 2016-11-22
"Ăn dùa thua giựt" có nơi gọi là "Ăn lùa thua giựt", cả hai đều có nghĩa "miêu tả" hành động của những kẻ tham lam mà còn "gian lận công khai" y như quân ăn cướp ngày. Ăn thì nó hỉ hả lùa tiền của người, thua thì chúng làm mặt dử, răn đe khiến mọi người e sợ rồi thừa cơ giựt hết tất cả. Cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ vừa qua đã chứng tỏ phe thua phiếu đã chơi không đẹp như những kẻ đánh bạc ăn dùa thua giựt, tuy rằng hành động của cử tri thực là một cái tát giáng vào mặt đảng Dân Chủ, nhưng Hillary và đảng Dân Chủ không biết hay là không muốn biết tại chính mình mà cử tri Hoa Kỳ đã bầu cho đảng Cọng Hòa từ Tồng Thống cho đến 2 viện Quốc Hội.
Trước khi bỏ phiếu:
Donald Trump đã áp dụng một đường lối tranh cử có thể gọi là "tân kỳ", không theo sách vở "chính trị cổ điển", dùng ngôn ngữ của giới bình dân, đôi khi thô lỗ nhưng hợp với trình độ bình dân. Có quan sát, có nghiên cứu và ưu tư cho đất nước, cho dân tộc và nhứt là, theo Donald Trump đã tiết lộ vì thấy đất nước Hoa Kỳ ngày càng đi xuống, những tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng, cần phải làm cho "Hoa Kỳ great again" mới ra ứng cử. Do đó, những kế hoạch vận động của Donald Trump đã đánh bại 16 ứng cử viên đảng Cọng Hòa trong kỳ bầu cử sơ bộ một cách dễ dàng.
Trong khi Donald Trump chỉ nói những gì hợp với lòng dân ngăn cấm nhập cư người Hồi Giáo ồ ạt như chế độ Obama đã làm, lôi kéo các company của Mỹ ở Trung Cọng về Hoa Kỳ để công dân Hoa Kỳ có công ăn việc làm, hoặc chủ trương làm cho Hoa Kỳ vĩ đại trở lại v.v... thì ban vận động của Hillary lại chú trọng đến truyền thông với những thăm dò dư luận bịa đặt, với những bài bình luận mỉa mai cay độc những câu nói của Donald Trump, thuê mướn những phụ nữ tố cáo Donald Trump sàm sở với họ, thậm chí bỏ ra nửa triệu dollars dể thuê một bà tố cáo Trump sờ soạng bà ta đến 15 phút cách đây những hơn 10 năm. Một làn sóng truyền thông truyền thanh, truyền hình đêm ngày chỉ một việc nói xấu Trump, có cái đúng, có cái sai, nhưng không bao giờ bỏ mục tiêu là hạ nhục Donald Trump. Hillary đã tốn không biết bao nhiêu tiền chi cho truyền thông, thế nhưng "lạm phát về truyền" giúp cho Trump mượn sức đánh sức, giúp những lời tuyên bố của Trump tới đồng bào cử tri một cách cụ thể và rộng rãi.
Chuyện cả đảng Dân Chủ âm mưu loại bỏ Sanders để Hillary được đảng Dân Chủ đề cử thay mặt làm ứng cử viên chính thức cho Đảng là một hành động vừa phản tuyên truyền, vừa phản dân chủ khiến cho đảng viên Dân Chủ lấy làm phẫn nộ và hỗ thẹn. Nhờ Truyền thông mà cả thế giới tin rằng Hillary sẽ là Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ, chính Hillary cũng tưởng mình sẽ là Tổng Thống. Bên cạnh có, Tổng Thống Obama và phu nhân bỏ công việc đi vận động cho Hillary, nhưng bộ mặt của hai vợ chồng này đến đâu, người dân nhớ lại những sự nhục nhả công khai mà họ đã làm cho dân Hoa Kỳ, ví dụ như vụ không giải cứu một đại sứ của mình để ông ta và các cọng sự viên phải chết tức tưởi, sau đó lại không có phản ứng thích hợp để dằn mặt những kẻ khinh khi người Hoa Kỳ. Trung Cọng đã làm nhục Obama nhưng vị Tổng Thống Hoa Kỳ vẫn nhịn nhục khiến dân chúng đặt câu hỏi tại sao phải làm như vậy?
Sau này, chính Obama khi nhận xét về sự thất cử của Hillary đã cho rằng Hillary thiếu vận động, không đi sâu, đi sát với những vùng xa thành phố. Tại sao James Comey, giám đốc FBI lần trước dã tuyên bố điều tra Hillary dùng máy tư của mình dể làm chuyện công, có thể tiêt lộ những tin mật của Quốc Gia rồi bị áp lực của Obama và Bộ Trưởng Tư Pháp phải cho rằng "không đáng truy tố"? Người dân không biết gì nhưng họ "đoán" rằng có chuyện nghiêm trọng. Khi đến gần ngày bầu cử, Giám Đốc FBI lại tung một cú chưởng Hồi Mã Thương bằng cách báo cho Quốc Hội sẽ điều tra vụ Hillary tiết lộ tin mật liên quan đến an ninh Quốc Gia với máy của Huma Abedin và chồng y thị, cựu dân biểu Anthony Weiner khiến cử tri chú ý đến Huma Abedin là một người có cha là Ấn Độ, mẹ là Pakistan và từ 2 đến 18 tuổi sống ở Á Rập Saudi là kẻ rất thân mật với Hillary. Nghi ngờ này chồng lên nghi ngờ kia, thôi thì bầu cho Donald Trump cho yên tâm. Hillary sau này đã oán trách Giám đốc FBI, vì sự tiết lộ sau này khác chi một cú Hồi Mã Thương đâm trúng tim, mặc dù sau đó, đã được James "đổ thuốc". Nhưng vết chém quá mạnh, quá sâu không cứu được trong 2 ngày. Nói theo chiến pháp thì đây là chiêu Hồi Mã Thương trí mạng, nhưng nếu mình không làm thì "có sao đâu?
Sau khi bỏ phiếu.
Nhìn sự chuẩn bị "đón chiến thắng" của bà Hillary thật là lộng lẫy xa hoa, nào pháo bông, nào sâm banh, nghe đâu còn ca nhạc rất xôm tụ, trong khi đó phía Donald Trump rất khiêm tốn. Điều này khiến người ta nghĩ chính phe Donald Trump cũng không tự tin trong khi đó thì phe Hillary coi như chìa khóa vào tòa Bạch Ốc đã có trong tay. Đến khi quá nửa đêm 8/11/2016 kết quả cuộc bầu cử đã thấy rõ Donald Trump chiến thắng "không thể sửa đổi" Hillary đã điện thoại chịu thua Donald Trump rồi thôi, không cám ơn cả ngàn người đang chầu chực để nghe kết quả, ủng hộ mình. Ai cũng tưởng thế là xong, ai vào Tòa Bạch Ốc đã rõ, Donald Trump lo lập chính phủ, nhận chuyển tiếp và qua thủ tục tuyên thệ là cầm quyền 4 năm. Nhưng
"Chàng nói chịu, thiếp rằng chưa chịu
Thua thì thua vẫn níu lấy ... con"
(Hồ Xuân Hương)
Thường tình, một ứng cử viên khi ra tranh cử đã hứa rất nhiều để kiếm phiếu, để rồi khi thắng cử lại bỏ quên lời hứa, bị phản đối là đúng, chẳng oan chút nào, Donald Trump đã hứa và bây giờ đắc cử thì bắt đầu thực hành những lời mình hứa mà bị người ta biểu tình phản đối vì thực hiện lời hứa. Thực là quái đản. Thế là biểu tình, thế là giới truyền thông lại đưa ra những luận điệu phá bỉnh.
Những lý do phản đối và hy vọng lật ngược thế cờ
Có rất nhiều lý do đã được phe thua cuộc nêu lên để phản đối, kể ra thêm nhàm chán, chỉ xin đơn cử những HY VỌNG của Hillary lật ngược thế cờ, đó là:
- Tranh thủ Đại Cử Tri ngày 19.12 sắp tới. Họ hô hào sẽ vận động 38 Đại Cử Tri thuộc đảng Cọng Hòa không bỏ phiếu cho Donald Trump thì Hillary có đủ 270 phiếu để ... tuyên thệ nhậm chức. Đây là chuyện "hái sao trên trời". Tranh thủ một vài người đã được chưa huống hồ phải tranh thủ đến 38 người. Hơn nữa, khi biết được âm mưu này bên phía Tổng Thống Đắc cử Donald Trump ngồi chờ chết sao? Nếu họ cũng "bắt chước phe Hillary làm bậy" tranh thủ Đại Cử Tri phía Dân Chủ bỏ phiếu cho ông Trump thì ai hơn ai? Ai sáng tác ra cái màn "tranh tủ 38 phiếu" này không nghĩ tới câu "gậy bà đập lưng bà" hay sao?
- Donald Trump sẽ bị ám sát chết. Nếu Donald Trump có chết thì Phó Tổng Thống lên. Nhưng tại sao bị ám sát? Tên Tú Gàn cho rằng Donald Trump không được nhóm Siêu Quyền Lực (Bilderberg Group) tấn phong, bà Hillary mới được họ "xức dầu" cho làm Tổng Thống, do đó Trump chắc chắn sẽ bị ám sát như Abraham Lincoln và Kennedy vì 2 người này không được nhóm Siêu Quyền Lực tấn phong. Đúng là Tú Gàn tức Nguyễn Cần viết theo đơn đặt hàng, nằm ngữa phun nước miếng lên trời. Nếu nhóm Siêu Quyền Lực phong bà Hillary làm Tổng Thống tại sao không "giúp bà ta thắng cử một cách danh chánh ngôn thuận", tại sao lại để một tên "vô chính trị" dùng "vô chiêu thắng hữu chiêu" lên làm Tổng Thống rồi mới cho người ám sát? Siêu gì mà tính toán dốt hơn bà bán cá ngoài chợ tính rợ trên bàn tay? Đã gọi là Siêu Quyền Lực mà Tú Gàn coi họ còn hơn con nít thì làm sao là Siêu Quyền Lực được. Tôi không biết Siêu Quyền Lực, nhưng nếu có tôi cam đoan 100% trong đó đa số là Do Thái. Tám năm qua, Obama đã ngầm giúp Hồi Giáo mạnh lên, đồng thời đã có những hành động muốn "đè bẹp Do Thái", làm sao người Do Thái trong Siêu Quyền Lực để yên? Nếu nói rằng vì Obama đã nâng đỡ Hồi Giáo quá khích, đè bẹp Do Thái nên bây giờ họ Siêu không cho Hillary tiếp tục chính sách của Obama mà để Donald Trump lên thi hành chính sách ngược lại thì có lý hơn nhiều. Viết theo đơn đặt hàng thì "thân bất do kỷ" Tú Gàn lòi mặt nạ ra rồi.
- Donald Trump thua bà Hillary cả triệu popular phiếu, bà ta phải làm Tổng Thống. Phe thua cuộc đã dẫm lên hiến pháp và luật bầu cử rồi. Hoa Kỳ là Liên Bang chứ không phải Quốc Gia như Việt Nam. Luật định ai thắng tại tiểu bang nào thì hốt trọn Đại Cử Tri tiểu bang đó. Mười mấy năm trước Al Go đã hơn Bush con popular phiếu mà có làm được Tổng Thống đâu? Luật đã định như vậy rồi mà. Hơn nữa, chuyện Hillary hơn popular phiếu chỉ là chuyện bịa đặt. Chính Donald Trump đã hơn cả 2 loại phiếu.
- Donald Trump sẽ tạo một Hoa Kỳ co cụm, không ảnh hưởng đến quốc tế, chính ông Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc cũng lo ngại. Không chú ý tới Biển Đông để Trung Cọng lấn lướt. Một Tổng Thống Hoa Kỳ trước kết phải lo cho dân Hoa Kỳ trước. Tạo công ăn việc làm, không để cho các quốc gia khác lợi dụng kẻ hở buôn bán, đầu tư để trục lợi Hoa Kỳ. Do đó, khi nghe Donald Trump thắng cử, Tập Cận Bình trong lúc chúc mừng Trump thắng cử đã nói "hợp tác là tốt nhứt", nhưng lại cho báo chí hăm he sẽ trả đũa nếu đánh thuế 45% hàng của Trung Cọng nhập cảng Hoa Kỳ, rút công ty về để dân Hoa Kỳ có việc làm. Chính sách "lo cho dân Hoa Kỳ trước" đã làm cho thế giới không bằng lòng là điều chắc chắn rồi. Tuy nhiên, không phải vì thế mà một "Hoa Kỳ co cụm", trái lại phải để cho các nước "nhớ rằng" đừng lợi dụng Hoa Kỳ quá độ. Lâu nay, câu "người ta nhận sự viện trợ của Hoa Kỳ, nhưng người ta không ưa Hoa Kỳ" chúng ta đã nghe quá nhiều.
- "Make America Great Again" lúc nào là lúc Hoa Kỳ "great" và lúc nào mất "great" mà Trump phải "Make America great Agian"? Theo tôi nghĩ Donald Trump không phải nghĩ xa xôi trong lịch sử Hoa Kỳ. Trên thực tế, Hoa Kỳ quả thực là "great America" với phong phú mọi mặt, từ lãnh thổ, tài nguyên, sản phẫm, nhứt là qua 2 Thế Chiến, Hoa Kỳ giành được cả thế giới lấy dollar làm bản vị, tiến bộ khoa học kỹ thuật v.v... Nhưng khi Hoa Kỳ phải chấp nhận "thua" tại chiến trường Việt Nam, dù là tự ý thua là "mất great". Nhưng 8 năm dưới thời Tổng Thống Donald Reagan giải tán được 80% thế giới khỏi ách Cộng Sản không tốn một viên đạn, cả thế giới ngưỡng phục là thời kỳ có thể nói là "America Great" Và 8 năm qua, dưới thời Obama, là thời kỳ Mỹ đi xuống, trong khi đó nhờ chính sách sai lầm của Hoa Kỳ mà Trung Cọng nổi lên như một cường quốc giàu có, hùng mạnh chiếm vị thế số 2 về kinh tế của Nhựt Bản, lăm le loại Hoa Kỳ xuống hàng thứ 2, vẽ lại bản đồ Trung Hoa qua tới Népal, chiếm toàn biển Đông khiến đường biển vùng này sẽ nằm trong tay Trung Cọng. Ai cũng biết chính Hoa Kỳ "Make China Great", Nay Donald Trump biết được nguyên nhân Trung Cọng được như vậy là nhờ Hoa Kỳ nâng đỡ nhứt là 8 năm qua. Trump hô hào "Make America Great Again" là khẩu hiệu phải thi hành. Do đó, Trump muốn lôi kéo các company Hoa Kỳ về nước đánh thuế 45% hàng nhập cảng từ Trung Quốc v.v... nằm trong chính sách "Make America Great Again" là thực tiển và thực tế và khả thi, không có gì xa xôi. Nếu thế kỷ trước vì kinh tế suy sụp mà Liên Xô vĩ đại đã tan ra từng mãnh thì ngày nay, vì giao thương mà Trung Cọng cũng đi vào vết xe của Liên Xô cũng không lạ. Và cũng vì thế mà Donald Trump bị đánh tơi bời trước khi kịp mặc áo giáp, lên ngựa và cầm thương ra trận. Những kẻ đánh Trump có phải là phá hoại Hoa Kỳ hay không?
- Hạn chế tối đa nhập cư của Hồi Giáo là kỳ thị: Đó không phải là kỳ thị. Tám năm qua, Obama đã có một chính sách nâng đỡ Hồi Giáo cho đến nỗi người ta nghi ngờ Obama mắc một lời thề với thế giới Hồi Giáo. Và trước mắt, những vụ khủng bố nổi lên khắp nơi, chính nội địa Hoa Kỳ cũng đã có những vụ khủng bố do Hồi Giáo thực hiện. Đối xử gắt gao với Hồi Giáo nhập cư là một việc mà nguyên thủ Quốc Gia phải làm. Gắt gao không phải là tuyệt đối không.
Sống trong một quốc gia có tự do dân chủ, có tự do bầu cử, ứng cử người dân phải tôn trọng kết quả bầu cử vì đó là luật chơi dân chủ, thiểu số phục tùng đa số chứ đừng cứ "Ăn dùa thua giựt" là phá hoại nền dân chủ số một thế giới của Hoa Kỳ.

Kiêm Ái

0 comments:

Powered By Blogger