Friday, November 25, 2016

Quân khu 4 tăng cường, chuẩn bị đàn áp biểu tình ở Formosa.


SourceNgười Buôn GióPosted on: 2016-11-24
Ngày 14 tháng 11 năm 2016 quân uỷ trung ương và thủ tướng cất nhắc đại tá Hà Tân Tiến từ chỉ huy trưởng quân sự tỉnh Nghệ An lên làm phó tư lệnh quân khu 4. Đồng thời quân uỷ trung ương cũng điều động, bổ nhiệm đại tá Trần Văn Hùng phó chỉ huy quân sự tỉnh lên thay thế chức vụ ông Tiến để lại.
Trong quy định việc điều động, bổ nhiệm này thuộc về quyền của thủ tướng. Bản tin các báo chí đưa việc bổ nhiệm Hà Tân Tiến là quyết định của cả quân uỷ trung ương và thủ tướng. Tin về Trần Văn Hùng chỉ nói là do quân uỷ trung ương điều động.
Như thế đã thấy, việc điều động này do quân uỷ trung ương chỉ đạo, việc thủ tướng được đưa vào là đêr hợp thức hoá quyết định của quân uỷ trung ương.
Ông Nguyễn Phú Trọng là chủ tịch quân uỷ trung ương, ta có thể hiểu đây là quyết định điều động của ông Trọng đưa đại tá Hà Tân Tiến lên làm phó tư lệnh quân khu 4.
Tính đến lúc này quân khu 4 có đến 4 vị phó tư lệnh. Trước đó vào năm 2014 một chỉ huy trưởng quân sự Nghệ An là Nguyễn Sĩ Hội cũng vừa được bổ nhiệm làm phó tư lệnh quân khu 4. Vậy trong 4 phó tư lệnh quân khu 4 có đến 2 người từng giữ chức chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An.
Địa bàn quân khu 4 gồm các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tinh, Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế. Tại sao chỉ trong vòng 2 năm có đến 2 chỉ huy quân sự tỉnh của Nghệ An được bổ nhiệm làm tư lệnh quân khu 4 này ?
Nghệ An là một trong 6 tỉnh tại địa bàn quân khu 4, là nơi đây tập trung rất nhiều giáo dân, tổng số khoảng 600 ngàn người. Đặc biệt toà giám mục địa phận Vinh đóng tại Xã Đoài quản lý 3 tỉnh trong địa bàn quân khu 4, đó là các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Từ lâu giáo phận Vinh được nhà cầm quyền coi là điểm nóng cần trấn áp trong những bản báo cáo, đánh giá. Trong mấy năm gần đây tại giáo phận Vinh đã nổ nhiều cuộc biểu tình phản đối đàn áp tôn giáo và cướp bóc đất đai , đập phá cơ sở tôn giáo như các vụ Con Cuông, Tam Toà, Mỹ Yên...nhiều giáo dân ở đây đã bị đánh đập, tra tấn và tù đày vì có hành động phản kháng lại chính sách đàn áp tôn giáo của nhà cầm quyền.
Hiện nay tại giáo phận Vinh đang là nơi xảy ra sự cố xả độc của công ty Formosa, một số linh mục tại giáo phận này đã dẫn dắt những người dân bị thiệt hại do thảm hoạ trên khiếu nại đòi sự công bằng. Trong khi phía nhà cầm quyền thì dung túng, bao che muốn làm nhẹ tội cho Formosa. Nhiều bài báo xuất hiện liên tục để xuyên tạc trắng trợn mục đích tốt đẹp của các chức sắc, tôn giáo tại giáo phận này. Đây là bước đi mở đầu đầy nham hiểm, nhằm ý đồ dọn đường cho việc sử dụng vũ lực sau này để đàn áp làn sóng phản đối Formosa từ phía giáo dân giáo phận Vinh.
Việc bổ nhiệm tăng cường phó tư lệnh quân khu 4 lần này của quân uỷ trung ương nhằm đáp ứng cho bước sử dụng vũ lực đàn áp tiếp theo đó.
Cả Hà Tần Tiến bây giờ và Nguyễn Sĩ Hội trước đó đều giữ chức chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An, cả hai đã có nhiều kinh nghiệm trấn áp trong việc đối phó với giáo dân Vinh. Quân đội đã nhiều lần tập trận , dùng xe thiết giáp chạy quanh khu vực nhà thờ chính toà giáo phận Vinh đe doạ, cũng như nhiều lần giăng quân uy hiếp giáo dân tại những điểm nóng đòi đất đai bị nhà nước cưỡng chiếm. Trong báo cáo những năm gần đây của ban chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đều nhấn mạnh đến thành tích của họ là diễn tập phòng thủ khu vực, giữ an ninh địa bàn, tác chiến trị an với công an từng xã mà địch thủ được mô phỏng là những người giáo dân. Chưa hết, trong các báo cáo này còn nói đến quân đội Nghệ An sử dụng các thiết bị tình báo, nhân lực tình báo thâm nhập tìm thông tin trong hàng ngũ giáo dân, chức săc tôn giáo giáo phận Vinh. Bản báo cáo của tướng Nguyễn Sĩ Hội khi còn làm chỉ huy trưởng quân sự tỉnh Nghệ An đã thể hiện phần nào mục tiêu của quân đội ở đây là gì.
'' Cùng với các nội dung trên, BCHQS Tỉnh thường xuyên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chú trọng phối hợp, trao đổi thông tin với các lực lượng, nâng cao chất lượng nắm, dự báo tình hình, kịp thời làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo, xử lý, giải quyết có hiệu quả các vấn đề, vụ việc phức tạp về QP-AN, kiên quyết không để bất ngờ, nhất là trên tuyến biên giới phía Tây, tuyến biển, đảo và các vùng tôn giáo ''
Việc tăng cường bổ nhiệm Hà Tân Tiến sau bài viết của Lê Long Khánh đăng trên báo quân đội nhân dân trước đó 10 ngày. Cho thấy rõ thêm ý đồ bổ nhiêm này nhằm chuẩn bị cho việc đàn áp phong trào phản đối Formosa ở đây bằng vũ lực. Trong bài báo có này tác giả Lê Long Khánh lớn tiếng cho rằng việc người dân tụ tập gây mất trật tự tại một số địa bàn miền Trung ( cũng là địa bàn quân khu 4 ) là việc rất lo ngại. Tờ báo lớn nhất của quân đội Việt Nam này quy kết đó là âm mưu của thế lực thù địch, nhằm chống phá Đảng, chống phá nhà nước , hướng tới mục tiêu xoá bỏ vai trò lãnh đạo của đảng cộng sản, xoá bỏ nhà nước chủ nghĩa xã hội.
Rõ ràng quân uỷ trung ương do tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, đã xác định những người dân khiếu kiện vụ Formosa là những kẻ thù của chế độ. Từ đó nhà cầm quyền có những biện pháp chuẩn bị đàn áp bằng việc cho báo chí mở đường dư luận , song song huấn luyện quân sự, khẩn trương bổ sung nhân sự có kinh nghiệm đàn áp, để sẵn sàng dùng quân đội đàn áp người dân đi khiếu kiện, biểu tình trong thời gian tới đây.
Nếu trong thời gian tới, có những động thái đàn áp vũ trang dù của công an hay quân đội. Đều là chủ ý của tổng bí thư , chủ tịch quân uỷ trung ương Nguyễn Phú Trọng. Người đã từng đến Formosa khen ngợi công ty này đúng trong những ngày xảy ra thảm hoạ cá chết, nhiễm độc biển miền Trung. Cũng là người cuồng tín chủ nghĩa cộng sản vô thần. Thứ chủ nghĩa ở Việt Nam coi mọi tôn giáo, đặc biệt là Công Giáo là kẻ thù giai cấp.
Để đập tan âm mưu thâm độc chuẩn bị dùng vũ lực này của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Trước hết mọi người dân yêu nước cần phải quan tâm, cổ vũ những người dân khiếu kiện công ty Formosa, khẳng định công cuộc đòi hỏi công lý của họ là chính nghĩa vì lợi ích dân tộc, đất nước. Chỉ như vậy, mới khiến những người lính của quân khu 4 tỉnh táo không đàn áp nhân dân, trong trường hợp họ nhận lệnh đàn áp từ những tên đồ tề khát máu cao cấp trong chế độ cộng sản Việt Nam hiện nay

------

0 comments:

Powered By Blogger