Monday, November 28, 2016

Tướng Tàu tại Hoàng Sa

CTV Danlambao - Vào tối ngày 25/11/2016 đài truyền hình trung ương của Tàu cộng (CCTV) đã đưa tin Tư lệnh Hải quân của Tàu cộng là Ngô Thắng Lợi đã có mặt tại quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của đất nước Việt Nam.

Ngô Thắng Lợi đã đến đảo Quang Hòa nằm trong quần đảo Hoàng Sa để tưởng niệm quân xâm lược Tàu cộng đã chết trong cuộc xâm chiếm Hoàng Sa vào năm 1974.

Đây là một hoạt động nằm trong chiều hướng "cải cách quân đội và quốc phòng" của Quân ủy trung ương Tàu cộng trong đó hải quân đã là bộ phận tăng cường sức mạnh lớn nhất, tập trung vào việc xâm lấn, chiếm đóng và kiểm soát toàn bộ biển Đông.

Khi có mặt tại Hoàng Sa, Ngô Thắng Lợi cũng đã gửi ra thông điệp với tuyên bố đầy sự hiếu chiến: ra lệnh quân lính tại Hoàng Sa chuẩn bị chiến tranh, tuyệt đối tuân theo sự chỉ huy của Tập Cận Bình và Quân ủy trung ương. 

Trong năm 2016, Bắc Kinh đã tiến hành nhiều hoạt động gọi là kỷ niệm 70 năm "thu phục" lại Hoàng Sa, cụ thể là việc đặt để "bia kỷ niệm ngày hải quân thu phục quần đảo Hoàng Sa 24/11 năm thứ 35 Trung Hoa Dân Quốc (1946)".

Trong khi Hoa Kỳ đang bận rộn chuyển quyền lực Tổng thống, trong khi các chóp bu lãnh đạo CSVN tại Hà Nội mà đứng đầu là Nguyễn Phú Trọng đã cúi đầu hoàn toàn thần phục thiên triều, Bắc Kinh đã nghênh ngang và đã thành công trong việc chiếm đóng quần đảo và vùng biển Hoàng Sa. 

29.11.2016

0 comments:

Powered By Blogger