Monday, November 28, 2016

Hải quân CSVN tuân lệnh cấm của Bắc Kinh: không bén mảng đến vùng biển Hoàng Sa!?

CTV Danlambao - Trong những năm gần đây, câu chế nhạo "đảng bám ghế, hải quân bám bờ, nhân dân bám biển" đã trở thành câu nói chính xác cho hiện thực đã và đang xảy ra. Tuy nhiên, nhiều sự kiện xảy ra cho thấy lý do của việc bám bờ và bám ghế: đó là các lãnh đạo đảng CSVN vì lợi ích quyền lực đã âm thầm bán đứng biển Đông và tuân lệnh Bắc Kinh không được bén mảng đến vùng biển Hoàng Sa.

Một minh chứng mới nhất xảy ra vào cuối tháng 11, 2016 này.

Vào lúc 7 giờ ngày 24/11/2016, một tàu đánh cá của Việt Nam ra khơi từ Quảng Ngãi đã bị chết máy tại vùng biển Hoàng Sa. Tàu phải thả trôi tự do và truyền tín hiệu cấp cứu.

Vụ việc này đã được thông báo cho Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) Quảng Ngãi. Tuy nhiên, cho đến nay con tàu mang số QNg 92823TS với 11 ngư dân đã ngất xỉu trên tàu vẫn bị thả trôi trên biển và không một tàu bè nào của PCTT-TKCN cấp cứu.

Điều cần ghi nhận là với việc chỉ 1 con tàu của dân cần được cấp cứu trên vùng biển vốn thuộc chủ quyền của Việt Nam nhưng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã phải có các văn bản gửi đến Cục lãnh sự-Bộ Ngoại giao để từ đó Bộ Ngoại giao Việt Nam có văn bản đề nghị cơ quan chức năng của Trung Quốc hỗ trợ.

Phải chăng từ "hỗ trợ" này được thay thế cho từ "xin phép" Bắc Kinh cứu ngư dân Việt Nam đang bị tai nạn trên vùng biển đã bị Bắc Kinh chiếm đóng, kiểm soát?

Có phải "hỗ trợ" đồng nghĩa với việc hải quân CSVN đã mất thẩm quyền hoạt động và cứu nạn ngư dân của mình trong vùng biển Hoàng Sa?

Việc con tàu QNg 92823TS vẫn để trôi lênh đênh suốt 5 ngày (tính cho đến ngày 29/11/2016 của bài viết này) đã trả lời cho 2 câu hỏi trên: Vùng biển chung quanh Hoàng Sa đã bị kiểm soát bởi Tàu cộng và hải quân cũng như bộ phận Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn của Việt Nam, qua chỉ thị của Ba Đình, đã tuân thủ lệnh cấm từ Bắc Kinh không được hoạt động trong khu vực này. 

Sự việc lại rõ hơn khi nỗ lực duy nhất từ Ban chỉ huy PCTT-TKCN là ra lệnh 11 ngư dân phải bỏ tàu để sang tàu Nam Hải Cứu 111 của Tàu cộng đang có mặt tại khu vực. Điều này cho thấy vùng biển Hoàng Sa chỉ có sự hiện diện của Tàu cộng.

Khi ngư dân từ chối bỏ tàu để sang... "tàu lạ" vì đó là nguồn sống duy nhất của họ, Trưởng ban Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi đã ra lệnh lập biên bản nếu xảy ra sự cố về người thì chủ tàu, thuyền trưởng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

Và sau đó, các quan chức cộng sản đã tiếp tục khoanh tay bám bờ, kiên trì bám ghế và để chiếc thuyền đánh cá made in Vietnam "trôi tự do" trên vùng biển đã bị mất tự do vì tập đoàn lãnh đạo Ba Đình đã đánh mất hay bán mất chủ quyền.

29.11.2016

0 comments:

Powered By Blogger