Saturday, November 19, 2016

Cú đấm quyết định đã tung ra: Nga dốc toàn lực, ném vũ khí hiện đại nhất vào Syria!


AuthorNguyễn BìnhSourceSoha NewsPosted on: 2016-11-18


55 Tiêm kích Su-30SM của Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga.
Liên quân do Mỹ dẫn đầu giành được những chiến thắng tại Mosul, Iraq và lấn sân sang Aleppo, Syria, khiến Nga như ngồi trên đống lửa. TT Putin đã ra lệnh: Dốc toàn lực, đập nát IS. •
•  Dốc toàn lực, tung vũ khí hiện đại nhất vào Syria
Chỉ trong ít ngày qua, Quân đội Nga đã điều động một lực lượng cực lớn binh sĩ cùng những vũ khí, khí tài hiện đại nhất tới chiến trường Syria nhằm thực hiện cú đấm quyết định, giáng những đòn sấm sét đập nát lực lượng IS đang cố thủ ở thành phố Aleppo và các thành phố khác.
Đích thân Tổng thống Nga Putin đã giành sự quan tâm đặc biệt tới tình hình ở đây và yêu cầu Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu báo cáo về nhiệm vụ đảm bảo thực hiện chiến dịch không kích hiệu quả, yểm trợ hỏa lực hữu hiệu cho các lực lượng Nga ở Syria.


Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.
"Tôi yêu cầu ông và Bộ Tổng tham mưu phải tiến hành ngay lập tức các biện pháp đảm bảo an toàn cho các căn cứ ở Tartus và Hmeimin trước các mối đe dọa từ trên không và trên biển. Những hành động nào đã được thực hiện?", TT Putin hỏi ông Shoigu.
Người đứng đầu Quân đội báo cáo rằng các lực lượng vũ trang Nga đã triển khai và hoàn tất một loạt các hành động cụ thể để tổ chức một "hệ thống phòng thủ nhiều lớp". Ông Shoigu đề cập tới các tổ hợp tên lửa phòng không S-400, S-300 và tên lửa bờ Bastion.
"Thưa Tổng thống, như ngài đã biết, chúng tôi triển khai một hệ thống tên lửa phòng không S-400 ở đó từ khá lâu. Sau đó, thêm một tổ hợp S-300 nữa đã được bổ sung tới đây làm nhiệm vụ bảo vệ bầu trời. Cùng với đó là các tổ hợp tên lửa bờ Bastion cũng được triển khai để đảm bảo an toàn tuyệt đối trên hướng biển.
Nhờ những tổ hợp vũ khí hiện đại này, chúng tôi có thể phòng thủ hữu hiệu trước những mối đe dọa từ những mục tiêu trên biển và trên bộ", Bộ trưởng Shoigu nói và giải thích thêm rằng những tổ hợp vũ khí này tạo thành những ô phòng thủ có bán kính 350km trên biển và 450km trên bộ.


Tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-400 Triumf triển khai ở Syria và được bảo vệ bởi Pantsir-S1.
"Nhóm tác chiến tàu sân bay trên biển liệu có an toàn trong ô hỏa lực của các tổ hợp tên lửa bờ Bastion?", TT Putin hỏi tiếp nhằm tìm câu trả lời thỏa đáng. Bộ trưởng Quốc phòng báo cáo thêm rằng, các tổ hợp pháo/tên lửa phòng không Pantsir cũng được triển khai dày đặc để sẵn sàng tiêu diệt các mục tiêu bay thấp.
Theo ông Shoigu, 4 tháng trước, các tổ hợp tên lửa phòng không S-200 của Syria đã được hồi phục sức chiến đấu. Hiện nay chúng đang được triển khai bảo vệ nội địa Syria và hiệp đồng với những lực lượng Nga có mặt tại đây bảo vệ an toàn các căn cứ.
Như vậy, có thể thấy, Nga đã lần lượt đưa tới chiến trường Syria những vũ khí trang bị hiện đại nhất của mình, kể cả những loại mới ra lò, chưa từng thực chiến như tiêm kích đa năng Su-30SM, Su-34, Su-35, trực thăng Mi-28, Ka-52 và gần đây nhất là át chủ bài - tiêm kích đánh chặn MiG-31 nhằm che đầu cho quân nhà trước các mối đe dọa từ trên không.
Hải quân Nga cũng đã tung gần như toàn bộ 2 hạm đội Biển Bắc và Biển Đen với tàu sân bay Kuznetsov (kèm tiêm kích Su-33, MiG-29K, trực thăng Ka-52K), các tàu tên lửa cỡ lớn, tàu ngầm tấn công,...


Biên đội tác chiến tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov đang hoạt động ở ngoài khơi Syria.
Cú đấm quyết định đã tung ra
Lệnh tổng tấn công đã được phát ra chiều qua theo giờ Việt Nam: "Hôm nay lúc 10h30 và 11h (giờ Moscow), lực lượng không quân của Hải quân Nga bắt đầu chiến dịch quy mô lớn tấn công lực lượng khủng bố IS và Al-Nusra (Al Qaeda Syria) tại các tỉnh Idlib và Homs" - Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu tuyên bố.
Các tên lửa hành trình Kalibr liên tiếp được phóng đi, tên lửa bờ Bastion cũng khai hỏa kết hợp cùng Không quân, Không quân Hải quân Nga gồm cả những máy bay ném bom chiến lược Tu-160, Tu-95 và Không quân Syria, cùng lúc tấn công vào các vị trí của lực lượng hồi giáo cực đoan.
Như vậy, chiến dịch giải phóng Aleppo đã chính thức được liên quân Nga - Syria tiến hành bằng những đòn hỏa lực sấm sét. Đây là điều đã được dự báo từ trước, khi Nga dồn dập triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay cùng nhiều tàu chiến, tàu ngầm tới ngoài khơi Syria.
Liên quân do Mỹ dẫn đầu giành được những chiến thắng tại Mosul (Iraq) và lấn sân sang Aleppo (Syria) khiến Nga như đang ngồi trên đống lửa. TT Putin đã ra lệnh: Dốc toàn lực, đập nát IS và các nhóm khủng bố.
Hãy chờ xem những diễn biến mới trên chiến trường khốc liệt ở Syria, xem liên quân Nga - Syria với binh hùng, tướng mạnh cùng nhiều vũ khí hiện đại bậc nhất có dứt điểm nhanh được Aleppo và các thành phố khác hay không!

----------

0 comments:

Powered By Blogger