Tuesday, November 8, 2016

Người dân xã Nam Hồng phẫn nộ biểu tình

CTV Danlambao - Vào sáng ngày 8/11/2016, hàng trăm người dân đã kéo ra đường Võ Văn Kiệt, thuộc xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội để phản đối đường sá bị xuống cấp mà không được nhà cầm quyền giải quyết. Họ lấy những vật dụng như: lốp xe, xe đạp, gạch đá và nhiều thứ khác bày trên mặt đường nhằm ngăn cản không cho xe cộ lưu thông qua lại.

Đoạn đường này là trục giao thông duy nhất nối từ trung tâm thành phố Hà Nội dẫn đến sân bay Nội Bài. Sự việc diễn ra tại đây đã làm tắc nghẽn giao thông trong suốt nhiều giờ liền.

Ảnh T. Tuấn

Một người dân phẫn nộ nói, đoạn đường này từ lâu đã xuống cấp trầm trọng, tai nạn thường xuyên xảy ra thậm chí nhiều lần dẫn đến sự chết người. Đời sống người dân nơi đây ngày đêm nôm nốp lo sợ.

Nhiều lần họ đã kiến nghị lên các cấp cầm quyền để xây cầu vượt nhưng không một quan chức cũng như cơ quan nào đoái hoài tới.

Sau vài giờ sự việc diễn ra, ông Nguyễn Tiến Dương, phó chủ tịch UBND xã Nam Hồng đã ra “đối thoại” và “hứa” sẽ chuyển các kiến nghị của bà con đến cấp trên giải quyết.

Vào khoảng trưa cùng ngày, bà con đã giải tán, đoạn đường đã được thông xe trở lại.

Một “chính quyền của dân, do dân, vì dân”, đang sử dụng tiền thuế của người dân đóng góp nhưng tại sao họ không thể áp ứng được yêu cầu chính đáng của người dân, để dẫn đến sự phẫn nộ của người dân như thế?

Trên đất nước Việt Nam, chúng ta thường chứng kiến những tượng đài nghìn tỉ hay những dự án cho các công ty, nhà máy có tầm mức “vĩ mô” và có giá trị “khủng” đã được các cấp chính quyền quan tâm “sâu sắc” và “triệt để”. Có lẽ đây là cơ hội hấp dẫn cho bọn tham quan mặc sức làm giàu.

Kể đến dự án dân sinh “nhỏ nhoi” như trường học, bệnh viện… cho các địa phương vùng sâu vùng xa, cũng như đoạn đường Võ Văn Kiệt xã Nam Hồng này đều không được các quan chức cộng sản “mặn mà” cho lắm. Tất cả chỉ bằng lời hứa và hứa, để rồi “sống chết mặc bây”.

Hy vọng vấn nạn “đoạn đường Võ Văn Kiệt” không còn là lời “hứa” để người dân bớt khổ.

08.11.2016

0 comments:

Powered By Blogger