Sunday, November 6, 2016

Chủ Tịch Uỷ Ban An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ DB M.McCaul: Hillary Clinton có thể bị buộc tội PHẢN QUỐC

LGT: Kính thưa Quý vị,
Tuy không phải là công dân Mỹ, nhưng là những người Việt tỵ nạn CS hiện sống tại Úc, chúng tôi luôn luôn tin tưởng, Hoa Kỳ là siêu cường lãnh đạo Thế Giới Tự Do; và cộng đồng người Mỹ gốc Việt luôn luôn là niềm tin và là chỗ dựa vững chắc cho người Việt yêu tự do trên toàn thế giới. Quan trọng hơn, trước tình trạng VC làm cho quê hương VN bị tàn phá; lương tâm, phong hoá của dân tộc Việt bị suy đồi suốt mấy chục năm qua, chúng tôi càng thêm tin tưởng, cộng đồng người Việt yêu tự do tại hải ngoại, nhất là tại Hoa Kỳ, sẽ là những người gìn vàng giữ lửa, duy trì và bồi đắp đắp sinh khí của dân tộc Việt, cho hôm nay và mai sau.
Trong niềm tin đó, chúng tôi thấy có bổn phận quan tâm đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, và tha thiết được nói lên những điều chúng tôi tin tưởng và ấp ủ đối với ứng cử viên Donald Trump. Chúng tôi đồng ý, có thể ông Donald Trump không phải là một vị tổng thống tài ba, đức độ, nhưng chúng tôi thành tâm tin tưởng, ông không bán rẻ quyền lợi của nước Mỹ cho Trung cộng, Việt cộng; và ông không mang đến cho nước Mỹ và thế giới sự độc ác, tàn nhẫn và nguy hiểm như bà Hillary Clinton.
Chúng tôi biết, cho dù có thành tâm đến đâu và thận trọng đến thế nào, chắc chắn trong bài viết, chúng tôi không tránh khỏi sự thiếu sót, thậm chí sai làm, võ đoán. Vì vậy, kính mong Quý vị đón nhận bài viết của chúng tôi trong sự khoan dung và độ lượng.
Sau đây, kính chuyển tới Quý vị bài viết mới với ước vọng, được sự quan tâm, chia sẻ và phổ biến. Nếu Quý vị nhận được email này hơn một lần, xin thông cảm; nếu phiền lòng, xin thứ lỗi và email về huunguyen@saigontimes.org.
Trân trọng,
Hữu Nguyên
*****************

​​ Chủ Tịch Uỷ Ban An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ 
DB M.McCaul: Hillary Clinton có thể bị buộc tội PHẢN QUỐC
AuthorHữu NguyênSourceSàigòn TimesPosted on: 2016-11-05


Hình trên, chương trình “Fox and Friends” ngày 3/11/2016, Dân Biểu Đảng Cộng Hoà Michael McCaul (trái), cựu Uỷ Viên Công Tố và hiện là Chủ Tịch Uỷ Ban An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ (House Committee on Homeland Security), tuyên bố: Việc Bộ Trưởng Ngoại Giao Hillary Clinton không chịu tuân thủ những quy định bắt buộc về an ninh quốc gia khi sử dụng emails, khiến kẻ thù khai thác, có thể bị buộc TỘI PHẢN QUỐC!
Trong chương trình Fox News ngày 3 tháng 11, 2016, Dân Biểu Đảng Cộng Hoà Michael McCaul, cựu Uỷ Viên Công Tố và hiện là Chủ Tịch Uỷ Ban An Ninh Quốc Gia (House Committee on Homeland Security), đã bầy tỏ một số quan ngại đặc biệt về Hillary Clinton.
Thứ nhất, trong thời gian làm Bộ Trưởng Ngoại Giao kể từ 2009, Hillary Clinton đã không chịu tuân thủ những quy định bắt buộc về an ninh quốc gia khi sử dụng emails. Thay vào đó, Hilllary Clinton đã dùng nhiều hệ thống private email servers trong công vụ, và không bao giờ dùng hệ thống email của chính phủ (.gov).
Thứ hai, khi Pete Kasperowicz (Fox News) đề cập đến nguồn tin chính xác 99% cho biết, có ít nhất 5 cơ quan tình báo ngoại quốc đột nhập thành công private email servers của Hillary Clinton, DB McCaul lo ngại: [điều đó có nghĩa] nếu Hillary Clinton thắng cử trở thành tổng thống Hoa Kỳ, bà và nước Mỹ dễ dàng trở thành mục tiêu bị các quốc gia thù nghịch áp lực (blackmail).
Thứ ba, việc Hillary Clinton sử dụng emails cực kỳ bất cẩn, khiến cho kẻ thù dễ dàng thủ đắc những tin tức tối mật của quốc gia, mang đến sự nguy hiểm không những cho chính bản thân bà, mà còn cho công dân Mỹ phục vụ ở ngoại quốc.
Thứ tư, DB McCaul kết luận, “Thành thực mà nói, tôi cho rằng, hành động đó [của Hillary Clinton] là một sự phản bội. (In my opinion, quite frankly, it’s treason).
NẾU ĐẮC CỬ, HILLARY CLINTO CÓ THỂ BỊ QUỐC HỘI IMPEACHMENT
Trong chương trình Fox News ngày 2 tháng 11, 2016, trả lời phỏng vấn của Bill Hemmer,  Dân Biểu Đảng Cộng Hoà Michael McCaul, cựu Uỷ Viên Công Tố và hiện là Chủ Tịch Uỷ Ban An Ninh Quốc Gia (House Committee on Homeland Security), đã có một số nhận định quan trọng về Hillary Clinton. (nguyên văn, xin click vô đây)


Hình trên, chương trình Fox News ngày 2/11/2016, lúc 11:8Am, trả lời phỏng vấn của Bill Hemmer (trái), Dân Biểu Đảng Cộng Hoà Michael McCaul (phải), cựu Uỷ Viên Công Tố và hiện là Chủ Tịch Uỷ Ban An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ (House Committee on Homeland Security), cho biết: Nếu Hillary Clinton thắng cử, bà có thể bị QUỐC HỘI IMPEACHMENT!
Thứ nhất, nếu Hillary Clinton thắng cử, bà có thể bị Quốc Hội tiến hành thủ tục truy vấn(*)(Hillary Clinton could face impeachment proceedings in the House of Representatives if she is elected president). Lý do, việc FBI tái điều tra việc sử dụng bê bối emails của Hillary Clinton trong computer của Huma Abedin có thể dẫn đến những bằng chứng mới hết sức nguy hiểm, chứng tỏ tài liệu mật của quốc gia đã bị tiết lộ.
Thứ hai, tiết lộ của WikiLeaks gần đây cho thấy, hai ngày trước thời hạn Quốc Hội yêu cầu nộp emails, John Podesta Chủ Tịch Uỷ Ban Tranh Cử TT của Hillary Clinton, đã gửi email cho luật sư Cheryl Mills, phụ tá của Hillary Clinton, trong đó có câu “chúng tôi sẽ xoá bỏ tất cả những emails này” (we are going to have to dump all those emails). Điều đó cho thấy việc xoá bỏ emails của Hillary Clinton không phải là vô tình, mà là cố ý. (**)
Thứ ba, có quá đủ bằng chứng (ample evidence) để FBI chuyển nội vụ cho Đại Bồi Thẩm (Grand Jury) quyết định nên hay không nên truy tố Hillary Clinton.
(*) Theo Wikipedia, “impeachment” là tiến trình pháp ly nhằm cáo buộc một người về một tội trạng, tương đương như truy tố trong hình luật (Impeachment is a legal process in which an official is accused of unlawful activity, parallel to an indictment in criminal law). Năm 1999, khi TT Clinton bị “impeachment”, có một số chữ tiếng Việt được đề nghị dùng khi dịch chữ này, trong đó có “đàn hặc”. Đến nay gần 20 năm, mỗi khi dùng chữ “đàn hặc” chúng tôi vẫn cảm thấy không thoải mái, nên xin dùng chữ bình dân và dễ hiểu là “truy vấn” (impeachment), tương đương như “truy tố” (indictment).
(**) Chương trình “On The Record with Brit Hume” của Fox News ngày 1/11/2016, cho biết khi email bị WikiLeaks tiết lộ, Podesta đã biện minh, ông dùng chữ “dump” có nghĩa “công bố cho mọi người biết càng sớm càng tốt”. Nhưng khi biện minh như vậy, Podesta đã quên mất một điểm quan trọng cho thấy ông đã cố ý tẩy xoá các emails. Điểm đó là: mấy ngàn emails bị xoá, đều dùng “Bleach Bit”, loại software chuyên dùng để xoá bỏ vĩnh viễn các hồ sơ trong hardisk. (Podesta later clarified that he used the word “dump” to mean “make public as soon as possible”. “Nguyên văn xin click vô đây”
TT OBAMA KHÔNG TIN GIÁM ĐỐC FBI ẢNH HƯỞNG CUỘC BẦU CỬ
Ngày 4 tháng 11, trả lời phỏng vấn MSNBC, TT Obama đã một lần nữa khẳng định, ông không tin Giám Đốc FBI, khi quyết định mở lại cuộc điều tra về việc sử dụng emails bê bối của bà Hillary Clinton, là có ý ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử tổng thống.
Ông tuyên bố: “Như trước đây tôi đã nói, và bây giờ tôi nói lại một lần nữa, Jim Comey là một người tốt. Và tôi không tin, trong bất cứ chiều hướng nào, ông ta cố gắng ảnh hưởng đến cuộc bầu cử bằng cách này hay cách khác. Tôi nghĩ ông ta là một công chức có trách nhiệm, muốn làm tròn bổn phận của mình” (Now I’ve said before and I’ll say again, Jim Comey is a good man. And I do not believe that he is in any way trying to influence the election one way or another. I think he is a serious public servant who wants to do the right thing). (nguyên văn xin click vô đây)
Tưởng cũng nên nhắc lại, Thứ Hai, 31 tháng 10, Josh Earnest, phát ngôn viên Toà Bạch Ốc, tuyên bố với báo chí, TT Obama tin tưởng Giám Đốc FBI James Comey là người ngay thẳng, trọng nguyên tắc, được đông đảo lãnh đạo cao cấp của cả hai chính đảng quý trọng.(He is a man of integrity, he’s a man of principle, he’s a man who is well-regarded by senior officials in both parties). Josh Earnest cũng khẳng định, Tổng Thống Obama không tin Giám Đốc FBI Comey CỐ Ý tìm cách ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử. Tổng Thống cũng không tin, Giám Đốc Comey đang âm thầm áp dụng chiến thuật tạo thuận lợi cho một ứng cử viên hay một đảng phái nào. (The president doesn’t believe that Director Comey is intentionally trying to influence the outcome of an election. The president doesn’t believe that he’s secretly strategizing to benefit one candidate or one political party).

0 comments:

Powered By Blogger