Saturday, November 12, 2016

Cảnh sát bắn đạn cao su và những người biểu tình chống ông Trump tại Santa-Ana, 10 ngươì bị bắt


AuthorJohn Gregory và ban biên tập đài ABC7SourceEyewitness News - ABA7Posted on: 2016-11-11
SANTA ANA, Calif. (KABC) -- Tối thứ Tư, giới hữu trách tại Santa Ana đã bắn đạn cao su vào đám biểu tình chống ông Trump, 10 người trong số này đã bị bắt sau khi biểu tình chống đối vị đắc cử tổng thống.
Đám đông khoảng chừng 200 đến 300 người mà một số trong bọn họ đã đập phá 4 xe tuần cảnh theo tin của sở Cảnh Sát. Một xe bị vở kiến chắn gió vì bị cục đá lớn ném vào.
Ít nhất là có một người biểu tình đã cho nổ pháo bông ngay giữa lộ trong khi bị cảnh sát và các chiến sĩ mặc áo chống bạo động phản công từ xa.
Một trong những người tại hiện trường nói rằng "Ông Trump [binh vực] cho người giàu có chứ không phải cho dân"… "Ông ta vì tiền".
Cuộc chống đối đã diễn ra cùng nhịp với những cuộc tuần hành tương tự tại khu trung tâm thành phố Los Angeles, Chicago, Seattle và New York.
"Cách ông ta ăn nói là cho cùng một thứ, thật không đúng," một ông tại Santa Ana nói. "Xem ra ông Trump có cái gì chống lại người Mễ."

(Điền Phong chuyển ngữ)

------------
Ý kiến độc giả: 

Rõ ràng là có sự phối hợp của một đầu não tổ chức vì các cuộc biểu tình xảy ra cùng một thời điểm tại nhiều thành phố. Thiết nghĩ dân chúng biểu tình chỉ vì bị xúi dục. Những lời phát biểu ngây ngô của họ chẳng có lý luận tranh đấu cho động cơ chính đáng. Ai đã xúi dục họ ? Đảng Dân Chủ chăng ? giới truyền thông dòng chính do Do Thái tài trợ chăng ?

Kim Hoa Bà Bà

0 comments:

Powered By Blogger