Tuesday, September 27, 2011

Việt Nam: Tượng đài, cây cầu "biểu tượng", và con người

Cả tuần lễ rồi, toàn nước rộ lên những lời ta thán, phê phán rất nặng nề đối với giới cầm quyền! Những lời lẽ biểu lộ sự bức xúc cùng độ này phát ra từ mọi nơi, mọi người: nông thôn đến thành thị, ngoài đường, ngoài chợ, trong quán, nơi công sở, tư sở…; từ người trí thức đến nông dân, công nhân, nhà báo, dân thường, và cả đám trẻ con mới lớn vừa biết suy nghĩ cũng nêu nhận định.

Có lẽ sự kiện này đã đụng chạm đến mọi người, mọi giới, khi mà họ đã quá căng thẳng vì cuộc sống bất ổn do vật giá leo thang, làm ăn khó khăn, thu nhập không đáp ứng chi tiêu, và tình trạng mất an ninh trật tự xã hội đã …đạt đáy: trộm cướp, đinh tặc, cẩu tặc, dâm tặc, và muôn vàn thứ TẶC ở khắp mọi nơi, nhất là bạo lực lan tràn, đến cả nơi sơn lâm cùng cốc, vùng thượng du vốn hiền hòa, đe dọa sự an ninh của mọi người, mà nguồn gốc từ bọn bất lương cho đến chính quyền bất chánh, từ kẻ côn đồ trấn lột, đến công an hăm he đe dọa, bắt nóng bắt nguội người biểu tình yêu nước, người tham gia tọa đàm về an ninh biển đảo, người bất đồng chính kiến, còn gắt gao hơn cả họ truy lùng những kẻ bất lương!

Do đó mà khi cái tin chính quyền tỉnh Quảng Nam, một tỉnh còn nghèo nàn, quyết định xây tượng đài Bà Mẹ VN Anh Hùng với kinh phí 410 tỷ đồng, đã giống như một gáo nước lạnh tạt vào mặt người dân, như những giọt cuối cùng làm tràn ly nước đã đầy! Và mọi nơi, mọi người mặc sức tuôn ra những lời chỉ trích thậm tệ không còn chút kiêng nể, kềm chế, trong rất nhiều các comments ở các trang tin Yahoo, BBC…, như muốn đấm thẳng nắm tay vào kẻ đã gây nên tội: cái tội HẠI DÂN HẠI NƯỚC, VÔ CẢM, THAM LẬM, Ỷ QUYỀN, VÔ TRÁCH NHIỆM trước nỗi cùng khổ của người dân, trước một đống nợ quốc gia không trả nổi vì ngân quỹ rỗng trống, mà vẫn nhập siêu nhiều ngoaị phẩm, đặc biệt từ Trung quốc, kẻ thù số 1 của dân ta. Nguồn tài nguyên quốc gia thì cạn kiệt, mạnh ai nấy đào bới, khiến đất nước tan hoang, ô nhiễm môi trường sống của người dân, như vụ khai thác bauxite ở Lâm Đồng: vừa đi vào hoạt động thì cả một vùng ở Bảo Lộc đã chết cây, chết cá hàng loạt vì nước nhiễm độc! Ấy thế mà những kẻ cầm quyền vẫn chưa chịu ngừng cái tội ác ham danh, hám lợi, vẽ vạch ra những loại dự án hàng ngàn tỷ đồng để ngắm chơi, để lấy danh, và để rút ruột công trình bỏ bào túi riêng! Dân chúng hoàn toàn có lý, và rất đáng được sự đồng cảm, đồng thuận của cả nước, khi mà báo chí đưa ra những bức hình chụp từng tốp trẻ em đang ngụp lặn giữa dòng sông để…đến trường học! Vì thế mà mọi giới đều phẫn uất và phản kháng, lên tiếng mạnh mẽ chưa từng thấy.

Hai trách nhiệm chính của nhà cầm quyền: Một là lo cho dân an cư lạc nghiệp, ấm no hạnh phúc; hai là lo bảo toàn, xây dựng đất nước, thì cả hai trọng trách này, kẻ cầm quyền hiện tại đều VI PHẠM NẶNG NỀ! Vi phạm không phải ở mức độ không làm xong, mà ở tình trạng hoàn toàn làm phản ngược lai: HẠI DÂN, BÁN NƯỚC, PHÁ TAN TIỀN ĐỒ TỔ QUỐC DO TIỀN NHÂN ĐỂ LẠI ! Vì thế, họ đã trở thành kẻ nghịch thù của dân, và là kẻ PHẢN QUỐC, không còn thể chối cãi!

Chối cãi thế nào đây? Làm sao các người lý giải được trước những hình ảnh trái ngược đến gây sốc trên mặt báo, báo “lề phải” của các người đó: mô hình tượng đài Bà Mẹ VN Anh Hùng to như một quả núi, giữa nhô lên một cái đầu, hai bên “cánh” là hình “gương mặt những người con”, mà một số phản hồi tôi đọc được trên Yahoo: “Lại cướp tiền của dân!”, “Phải vẽ ra chứ, có VIỆC LÀM mới có CÁI ĂN!”, “Eo ơi! Sao không giống hình ảnh bà mẹ, mà giống như QUỶ, vì chỉ có một cái đầu, không có tay, hai cái cánh xòe ra với một lũ đầu người”!... Tôi ngồi chung với một số bạn bè cùng đọc các comments đó, họ bình luận rằng: “Có lý! Vì cái tượng đài này ngốn hết BAO NHIÊU LÀ CƠM GẠO CỦA DÂN NGHÈO, và CHẶN ĐƯỜNG TƯƠNG LAI CỦA BAO NHIÊU TRẺ EM đang phải vượt qua sông nước cuồn cuộn chảy để đi học, vì không có được một cây cầu dù chỉ đáng hơn một tỷ đồng! “BÀ MẸ VN” mà như vậy sao?”.

Nghe xong tôi sững sờ tê tái! Kẻ chủ trương xây tượng đài này vô tâm đến thế sao? Thử tưởng tượng cảnh các cháu trai gái đã lớn khôn, đã hiểu biết, ngày ngày cùng nhau trần trụi lội sông, liệu có chấp nhận được không? Ngày nắng đã đành, ngày mưa gió nước lũ giá rét phải trầm mình trong giòng nước lạnh, các cháu có chịu nổi không? Nếu chẳng may một vài cháu bị dòng nước cuốn trôi, thì trách nhiệm về ai, hay lại “tại dòng nước”?! Chúng ta hãy ngẫm xem: cái tượng đài này chỉ dành cho những đối tượng là mẹ của những người lính phục vụ và bảo vệ cho chế độ CS, chứ không bao gồm tất cả các bà mẹ chiến sĩ VN nói chung, của mọi thể chế, mọi thời đại. Còn mẹ của các chiến sĩ VNCH đã hy sinh bảo vệ Hoàng Sa năm 1974 thì sao? Vậy nó chỉ có ý nghĩa cho một thời, chứ không mang giá trị phổ quát bất biến, và vì thế sẽ phải ĐẬP BỎ sau khi chế độ CS không còn. Đó là điều tự nhiên, vì chẳng có chế độ nào, con người nào mà tồn tại mãi cả. Hãy nhìn các chế độ CS ở Liên Xô, Đông Âu, Libya sau khi sụp đổ, thì những tượng đài mang tính chế độ đều bị dân chúng lôi đầu kéo cổ xuống hết!. Vả lại, ngay những vị anh hùng cứu quốc mà mọi thời đều kính tôn, hay Mẹ Âu Cơ của giòng giống Việt cũng chưa từng được tạc tượng lớn đến như vậy!

Thật ra các bà mẹ VN anh hùng của chế độ CS này, hiện còn sống đi nữa, quý vị cứ công tâm mà nghĩ xem có bà mẹ nào ham thích hay thấy cần thiết phải có cái tượng đài này không? Một ngàn lần không! Trên tám chín chục tuổi đầu gần đất xa trời, bản thân còn chưa lo nổi, đi đứng không xong, nhiều khi cơm cháo, thuốc thang còn không có đủ, thậm chí mất cả nhà cửa, ruộng vườn, không nơi nương tựa vì các DỰ ÁN nọ kia của kẻ cầm quyền, mắt đã mờ, chân đã chậm, liệu có bao nhiêu cụ còn cơ hội mà đi nhìn thấy cái “tượng đài” của mình?! Đúng với câu cổ nhân nói: “Khi sống thì chẳng cho ăn, đợi đến khi chết làm văn tế ruồi!”. Hầu hết các cụ đã chết, hoặc đang “chờ ngày sum họp với các con” là những người lính đã bỏ mình trong các trận chiến bảo vệ non sông, hay tệ hại và đau đớn hơn, là bị mất mạng trong các trận chiến “nồi da xáo thịt” phi nghĩa, BẢO VỆ CHO MỘT CHẾ ĐỘ BẤT XỨNG HIỆN NAY, để nó tồn tại mà hại dân hại nước! Đừng “mượn đầu heo nấu cháo”! Cái lý do chính xác thì chính “kẻ chủ mưu” đã thốt ra rồi: “Nhìn tượng đài này cả ‘thế giới’ sẽ nể phục ta”?! “TA” đây là AI? Có phải là các bà mẹ? Vì các bà mẹ hay vì các người, những con người đầu nhỏ nhưng bụng to, HÁO DANH, HÁO LỢI? Với các dự án này, sau cái danh, các người còn có lợi, là rút ruột công trình bỏ túi riêng! Đó là cái BỆNH mãn tính của các người, ai mà chẳng biết! Đến cái “công trình ngàn năm” của các người ở Điện Biên Phủ, mới vài năm mà nó đã muốn sụp, và chờ trở thành đống đổ vụn! Đừng có lấy các người mẹ khổ đau và bất hạnh này ra mà gánh tội cho các người!

Đây! Nếu muốn thì tôi sẽ chứng minh tại sao tôi gọi họ là những kẻ khổ đau và bất hạnh, chỉ một vài trường hợp điển hình thôi (tôi không hề dám xúc phạm đến những người mẹ các chiến sĩ đã bỏ mình vì tổ quốc, trong các trận chiến chống ngoại xâm!): Một bà mẹ của 5 bộ đội đã cùng tử vong trong trận Mậu Thân ở chiến trường Miền Nam, khi CS miền Bắc xua quân vào tấn công mong chiếm trọn miền Nam đang dưới chế độ Cộng Hòa, bà sống ở Thanh Hóa. Khi đó bà cũng như những người dân miền Bắc, được tuyên truyền là ở miền Nam đồng bào “ruột thịt” đang bị sống lầm than dưới ách kìm kẹp của “Mỹ Ngụy”, cần phải “hạt gạo cắn làm đôi” để cứu đồng bào miền Nam đang đói khổ và cần được “giải phóng”! Thế là những người mẹ có con trai, con gái sẵn sàng hy sinh cho con đi “giải phóng”, vì nhà nào mà chả có thân nhân xa gần di cư vào Nam? Sau khi đã nếm mùi “thiên đường XHCN” do mình dầy công xây dựng, nhìn cảnh quê hương tan nát tiêu điều, ngư dân bị Tàu giết, đất cảng được dâng cho Tàu, bà đau khổ hao mòn mà chết, chết trong cô quạnh vì chẳng còn con cháu ngó nhìn!

Còn miền Nam như thế nào tôi miễn nói. Chỉ vì “giải phóng” mà ngày nay Bắc Nam cùng khổ, cùng “hưởng” địa ngục trần gian như nhau, để cho một số kẻ thời cơ trồi lên làm “tư bản đỏ”, thu tích của cải tài sản của dân nước, cỡi đầu toàn dân. Chúng cấm biểu tình chống ngoại xâm theo lệnh của giặc, và bắt bớ tiêu diệt những người không chấp nhận “thiên đường CS”, như mọi người từng thấy! Nhưng không gì uất ức cho bằng cảnh mà cụ Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tiên báo cho dân ta cái thời đại CS: “Người khôn uất ức, kẻ ngu cỡi đầu!” như hiện giờ!

Trường hợp của hai bà mẹ VN anh hùng ở làng tôi, một bà có 3 người con trai tử trận vì đi “giải phóng miền Nam”, đến khi Saigon vừa bị chiếm, bà được vào thăm anh em, chứng kiến thực cảnh ở miền Nam, bà về lại quê và phát bệnh rồi chết, vì thương tiếc con, và trách mình mê lầm để con phải chết oan! Còn cụ kia có 4 con trai, hai người đang dậy học thì phải đi lính, và một con rể nữa là 5, cùng chết trong trận Mậu Thân. Khi được tin báo, mọi người trong thân tộc khóc than đau đớn vì tuyệt giòng, người dì ruột của các tử sĩ đã xỉu lên xỉu xuống, riêng bà mẹ “anh hùng” thì tỉnh queo, còn có vẻ hãnh diện và hân hoan khi “lãnh” hình 5 người con tử trận đem treo đầy nhà, với một số tiền mấy chục triệu, và một bộ đồ cho bà mặc để nhận huy chương “mẹ VN anh hùng”! Bà được đưa lên thủ đô Hà Nôi tham quan, và được các “đồng chí cán bộ” đến “tôn vinh”, khiến bà luôn kiêu hãnh vì những “danh vọng” đạt được do hiến cho Đảng 5 người con thân thương. Cho đến khi nằm bệnh lúc tuổi già cô quạnh không ai chăm sóc, trước khi lâm chung, bà đã khóc suốt mấy đêm ngày và thốt ra những lời đã từng giấu kín trong lòng bao chục năm: “Vì tôi ngu nên đã… giết hết các con của tôi”, và bà quyết… ra đi để tìm con chuộc lỗi!

Những người mẹ như vậy hỏi có ai biết tới? “Tượng đài” kia có khiến họ khuây nguôi?! Cũng đừng nói khi xây tượng đài với kinh phí hơn 4 trăm tỷ là cử chỉ đền ơn của các người nhé, tiền của các người không bỏ ra một cắc, hoàn toàn đó là tiền mồ hôi nước mắt của dân đóng góp vào ngân sách nhà nước mà các người trọn quyền làm chủ và vung tay phung phá, trong khi trẻ em ở vùng sâu phải hàng ngày 2 buổi trần truồng ngụp lặn dưới dòng nước sâu lạnh giá, gái như trai, đầu đội quần áo và cặp sách, tay bơi lội vượt sông đi tìm “cái chữ”! Khi nghe tin về dự án này, nhiều phản ánh trên báo nói rằng có nhiều bà mẹ VN anh hùng đã phản đối mạnh mẽ, vì không cam lòng nhìn thấy trẻ thơ phải vượt sông đi học, mà dùng quá nhiều tiền để xây tượng đài như vậy! Tôi nghĩ phải chi họ chỉ cần lấy 1 phần mười số tiền đó để chăm lo cho các bà mẹ côi cút là “tượng đài sống” này, thì có lẽ các bà đã thật sự hạnh phúc. Nói tới đây lòng tôi đau như cắt, nghẹn tắc nơi cổ họng, cố nuốt hận vào lòng mà không trôi!

Lại còn tiếp thêm một tin mới trên mặt báo ngày hôm qua: “Cải tạo cầu Long Biên (Hà Nội) làm “cầu biểu tượng”, chỉ dùng để …đi bộ cho nó “hết sức lãng mạn, như một số cầu ở các nước phương Tây” (lời của người đề xướng dự án), với kinh phí chỉ… 4.860 tỷ đồng! (tin trên Yahoo). Số tiền này mới chỉ bằng...gần BỐN NGHÌN CÂY CẦU vô cùng cần thiết cho các trẻ nhỏ vùng sâu xa, như ở bản “ông Tú”, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đang mơ ước mà không có, để tránh nguy cơ bị chết trôi chết chìm cho bao trẻ nghèo cần đi học hàng ngày! Số tiền ấy cũng có thể xây dựng tương lai cho nhiều thế hệ trẻ, chứ không chỉ sửa chữa cải tạo có một cây cầu Long Biên! Đó là Ý TƯỞNG TÁO TỢN của một nữ kiến trúc sư (không thấy nêu tên trong bài báo), vừa mới “vạch đường” cho các quan chức Hà Nội, mà chắc chắn nếu Ý TƯỞNG GIẾT NGƯỜI này được thực hiện, bà ta “khó tránh khỏi được… hậu tạ” hàng trăm hay nhiều chục tỷ đồng cho cái tư tưởng QUÁI THAI VÔ NHÂN TÍNH nói trên! Tôi nói “giết người”, là chính xác, vì 4.860 tỷ đồng LÀ XƯƠNG MÁU CỦA BAO DÂN LÀNH!

Nhân đây xin nhắn “mẹ-đẻ-của-cây-cầu-Long-Biên-với-kinh-phí-4.860-tỷ-để-đi-bộ-cho-lãng-mạn” rằng: Cây cầu của bà chắc chắn chưa ĐẠT LÃNG MẠN bằng các bức hình chụp TRẦN TRUỒNG GIỮA THIÊN NHIÊN của mấy cô cậu nghệ sĩ vô văn hóa, kém giáo dục đăng trên các báo, nhất là cảnh SỐNG THỜI TIỀN SỬ với những màn TẮM TIÊN của các quan chức nhà nước mới đây đâu bà ạ! Dù sao nó cũng không cướp của dân nhiều tiền như “cây cầu biểu tượng” con đẻ của bà, và nó còn “nhân đạo” hơn gấp bội, vì các cảnh “lãng mạn” bẩn thỉu kia nếu có gây cho người ta bức xúc đến sinh bệnh mà chết, thì “con số tử vong” của nó cộng lại, cũng không thể cao bằng con số tử vong do đói, hay do bất mãn và uất ức bởi cái DỰ ÁN HẠI NGƯỜI của bà đâu, thưa bà kiến trúc sư… bệnh hoạn! (Bệnh hoạn vì trong tình thế này mà dám ngồi rỗi đẻ ra cái quái thai đó, để “hiến kế” cho bọn tham quan hút máu mủ của dân!). Nếu chỉ vì muốn nổi danh thì xin bà hãy lựa con đường khác “nhân đạo” hơn, kẻo bà lại có thể trở thành kẻ tiếp tay cho quỷ mà hại dân đấy bà ạ! Hoặc giả bà tự thấy có khả năng và dư giờ, xin bà hãy cố động não vẽ “truyền chân” dùm cho nhà cầm quyền VN một “biểu tượng” chính xác và thích hợp hơn: đó là MỘT BÀY KHỈ ĐANG CƯỜI NHE RĂNG BÊN NHỮNG XÁC NGƯỜI CHẾT KHÔ!

Nói thay cho dân,

Nhà Giáo... Bỏ Nghề

--------

Duc H. Vu :

Việt gian cộng sản là thế đó, chúng rất giỏi chuyện "giả nhân giả nghĩa", bản chất lưu manh lường gạt đểu cáng của chúng có từ thời "cha già dân tộc" HCM kìa, vì giỏi nên chúng thành công tròng lên đầu đồng bào VN mình từ Nam chí Bắc cái thòng lọng XHCN hoang tưởng, và nay chúng là những thằng Tư Sản ĐỎ, còn dân là Vô Sản ĐEN

0 comments:

Powered By Blogger