Tuesday, November 8, 2016

THẤY GÌ TRONG HÀNH ĐỘNG CỦA ÔNG JAMES COMEY, GIÁM ĐỐC FBI

THẤY GÌ TRONG HÀNH ĐỘNG CỦA
ÔNG JAMES COMEY, GIÁM ĐỐC FBI
BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU
Sau một năm trời cơ quan FBI điều tra vụ email của bà cựu Bộ trưởng Ngoại giao Hillary Clinton bị WikiLeaks tiết lộ, ông Giám đốc James Comey họp báo cho biết những việc làm của bà Hillary chưa đủ yếu tố cấu thành tội, bởi vì bà không có ý đồ làm lộ bí mật quốc gia. Bà Hillary chỉ có cái tội bất cẩn mà thôi. Hai ngày sau, Hạ Viện yêu cầu ông James Comey đến điều trần.
Dân biểu Cộng hòa Trey Gowdy, Chủ tịch Ủy ban Điều tra vụ Benghazi đặt cho ông James Comey nhiều câu hỏi. Và ông James Comey trả lời như sau: (Mời độc giả mở đường link dưới đây để nghe).
Qua những câu trả lời của ông James Comey, chúng ta được biết rằng bà Hillary đều phạm vào tội “Perjury” (tức là tội trái với lời thề). Ngoài ra, bà Hillary còn thêm cái tội “Obstruct the Law” (tức là tội cản trở luật pháp). Hai tội ấy, đối với luật pháp Hoa Kỳ, người nào phạm phải thì đi tù ít nhất 20 năm. Tại sao phạm vào hai tội ấy, bà Hillary vẫn ngoài vòng pháp luật. Điều đó cho ta biết rằng ông Giám đốc FBI James Comey đang bị Bộ Tư Pháp áp lực ông không được kết tội bà Hillary Clinton.
Chúng ta biết rằng ông Đại Tướng 4 sao Thủy Quân Lục Chiến James Cartwright thú nhận đã tiết lộ một thông tin mật cho hai nhà báo của tờ New York Times đã bị 5 năm tù giam và bị tước hết quyền lợi mà Quân Lực dành cho cấp Tướng. Thông tin mật đó, theo Tướng Cartright, là nhằm để bảo vệ mạng sống của quân sĩ Mỹ tại chiến trường Trung Đông. Ngoài ra anh Kristian Saucier, một thủy thủ tầu ngầm nguyên tử, chỉ chụp hình buồng lái tầu ngầm để khoe với gia đình, chứ không đăng lên mạng làm tiết lộ bí mật quân sự thì bị đi tù (một năm tù) trong khi vợ mới sinh đứa con gái một tháng.
Những sự kiện bất công trên xảy ra trong nền Tư pháp nổi tiếng công bằng nhất thế giới, càng cho quần chúng Hoa Kỳ thấy rằng chính quyền Obama đã chính trị hóa nền Tư pháp của nước Mỹ. Chừng đó cũng đủ cho những lãnh tụ đảng Cộng Hòa phải kêu gọi đảng viên của mình và những cử tri độc lập phải bỏ phiếu cho ông Donald Trump để thanh lọc sự thối nát của phe cầm quyền Dân chủ.
Có một cựu nhân viên FBI viết một bức thư không niêm (Open Letter) chê trách ông James Comey không đủ can đảm chống lại áp lực của bà Bộ trưởng Tư Pháp Loretta Lynch, mà đã hành động trái với tinh thần vô tư truyền thống của FBI. Cho nên ngày 29 tháng Mười (chỉ còn 8 ngày nữa là tới ngày bầu cử –  ngày mồng 8 tháng 11), ông James Comey – có thể do lương tâm cắn rứt – đã gửi cho đảng Cộng Hòa và đảng Dân Chủ một bức thư để thông báo rằng FBI vừa tìm thấy có 650 ngàn emails chứa trong Laptop của Anthony Weiner – chồng vừa ly dị của Huma Abedin, bí thư của bà Hillary – về tội “Sexting” cho một cô gái vị thành niên (15 tuổi) ở Tiểu bang North Carolina. Văn phòng FBI ở New York điều tra tội “Sexting” của Weiner thì tìm thấy những emails trong Laptop của Weiner có tính bí mật quốc gia, mà Dân biểu Weiner không còn là Dân biểu thì mất luôn cái quyền được đọc hồ sơ mật. (Trước đây, tôi nghi ngờ Huma Abedin gốc Hồi giáo là gián điệp do Hồi giáo cấy vào Bộ Ngoại giao do bà Hillary Clinton làm Bộ trưởng.)
Thế là Nghị sĩ Harry Reid, Chủ tịch Khối Thiểu số đảng Dân chủ Thượng Viện và bà Dân biểu Nancy Pelocy, Chủ tịch Khối Thiểu số đảng Dân chủ Hạ Viện liền nhao nhao lên tiếng phản đối ông James Comey thiên vị, có mưu đồ làm lợi cho ông Donald Trump. Ông Harry Reid còn viết thư tố giác James Comey có hành động phạm luật. Hồi Tháng 7, chính Harry Reid và Nancy Pelosi đã không tiếc lời ca ngợi James Comey là vị Giám đốc FBI công minh, sáng suốt.
Sự kiện này cho chúng ta thấy rằng những vị dân cử trong đảng Dân chủ đều là loại gia nô đáng khinh bỉ, chỉ quan tâm đến quyền lợi phe phái; chứ không coi nền An Ninh Quốc Gia là sự sống còn của Đất Nước.
Ngày hôm qua, Chủ Nhật – mồng 6 tháng 11 – ông James lại họp báo cho biết rằng FBI vẫn giữ nguyên kết luận giống như hồi đầu Tháng Bảy vừa qua. Bên đảng Dân chủ, nhất là những người trong Ủy ban Tranh cử của bà Hillary nhảy nhót một cách sung sướng. Còn phía Đảng Cộng Hòa lại buộc tội ông James Comey không nghiêm túc trong sự tuyên bố bất nhất.
Theo tôi, ông James Comey hành động như thế để cho quần chúng hiểu rằng chính quyền Barack Obama áp lực ông ta ghê gớm lắm. Tại sao tôi dám suy diễn như vậy? Bởi vì dù là người có bộ óc ngây thơ, khờ khạo đến mấy cũng biết rằng FBI trong vòng 1 tuần thì không thể đọc và nghiên cứu tường tận 650 ngàn cái emails được.
Độc giả nên nhớ rằng Tướng Thủy Quân Lục Chiến 4 sao James Jones từng nói rằng Bộ Tham mưu của Tòa Bạch Ốc hoạt động giống như băng đảng Mafia và Tướng Colin Powell – nguyên Bộ trưởng Ngoại giao dưới thời Bush Con – cũng từng nói Bộ Tham mưu của Ủy Ban Vận Động Tranh Cử của Hillary hoạt động giống như đảng Mafia. Do đó, ông James Comey dù là đương kim Giám đốc FBI cũng phải sợ những hăm dọa của Bộ Tư Pháp và của Tòa Bạch Ốc. Người can đảm, anh hùng có thể hy sinh bản thân; nhưng nếu vợ con mình bị hăm dọa mạng sống thì anh hùng can đảm mấy cũng không đành lòng. Cho nên, lời tuyên bố của ông James Comey ngày 6 tháng 11 là một tín hiệu, chứ không phải là hành động bất nhất.
Là người quen đọc giữa hai dòng chữ (between the lines) của người sống dưới chế độ độc tài toàn trị cộng sản, tôi mau chóng nhìn ra cái thâm ý của ông James Comey muốn nói cho người dân Hoa Kỳ biết rằng cái chính quyền mà ông đang phục vụ là thối nát (rigged) và có thủ đoạn như Mafia, dùng quyền lực để cưỡng bức công lý. Ông James Comey ngầm khuyên người dân Hoa Kỳ phải bỏ phiếu cho Donald Trump để ông Trump thực hiện lời thề: “DRAIN THE SWAMP”
Nếu lãnh đạo cả hai đảng biết đặt quyền lợi của đất nước Hoa Kỳ trên quyền lợi phe phái, để  giải thích cho quần chúng hiểu thì nước Mỹ sẽ tránh được họa sụp đổ vì thối nát.
Bằng Phong Đặng văn Âu Ngày 7 tháng 11 năm 2016
bangphong033@gmail.com Tel 714 – 276 - 5600

0 comments:

Powered By Blogger