Tuesday, November 15, 2016

Tân TT đắc cử Trump kêu gọi chấm dứt biểu tình


Author: Trần VũSourceBáo CalitodayPosted on: 2016-11-14
Cali Today News – Tân TT Donald Trump đã kêu gọi dân chúng Hoa Kỳ “đừng sợ hãi khi ông làm Tổng Thống nước Mỹ” và kêu gọi nhiều ngàn người biểu tình trên toàn quốc phản đối ông hãy chấm dứt hành động này.
Trong một cuộc phỏng vấn, ông Trump nói: “Tôi kêu gọi họ đừng sợ hãi, hoàn toàn đừng sợ hãi, chúng ta sẽ cùng nhau giúp Hoa Kỳ hùng mạnh trở lại và giới truyền thông cũng phải chịu trách nhiệm, vì bất cứ chuyện nhỏ hay lớn họ cũng xé ra to cả”
Cùng lúc con trai ông là Donald Trump Jr. cũng nói: “Tôi nghĩ những nỗi sợ hãi này, nếu có thì một số là do ai đó “chế ra”, một số là có thực, nhưng hoàn toàn không có căn cứ gì cả”
Trước đây ông Dnald Trump đả kích những kẻ “gây rối chuyên nghiệp” và báo chí đã gây ra những cuộc biểu tình khổng lồ và cho là “bất công” đối với ông, hôm qua ông bảo: “Tôi cũng yêu quý những nhóm nhỏ đang biểu tình vì họ chứng tỏ có lòng với đất nước, nhưng chúng ta hãy hợp tác và cùng nhau đưa đất nước tiến lên”
Nhiều ngàn người đã ngay lập tức từ sáng thứ tư trong tuần tuần hành với nhiều thành phố ở Hoa Kỳ phản đối sự đắc cử của ông Trump, tập trung đông đảo trước các cơ sở địa ốc của ông, kể cả ở Trump Tower ở New York City và Khách sạn Trump ở Hoa Thịnh Đốn.
Ông Trump cho biết ông ngạc nhiên khi nghe nói về các hành vi thù hận, đe dọa và phỉ báng phân biệt màu da lên một số ủng hộ viên của ông, ông nói: “Tôi rất buồn khi biết như thế. tôi xin bảo ‘ngưng lại ngay đi’ trước ống kính TV đây”

Trần Vũ (ABC News)

-----------

Bọn nổi loạn của Hillary gia tăng bạo lực chống ứng cử viên Trump đác cử tổng thống

0 comments:

Powered By Blogger